Đẹp và nổi, mỹ nhân Việt vẫn khó giữ chân đại gia

Những tiết lộ mới đây của người mẫu Hồng Quế đã cho thấy những “xấu xí” về đại gia Việt. Họ mất nhiều công sức, tiền bạc để lấy lòng các chân dài để rồi bỏ rơi chỉ sau một thời gian chung sống.
dep va noi my nhan viet van kho giu chan dai gia
Sau nhiều cay đắng, Hồng Quế “đóng cửa lòng” để có cuộc sống bình yên. ẢNH: TL

Chia sẻ để cảnh tỉnh người trẻ

Ở tuổi 17, tức là khi đang còn là học sinh lớp 12, Hồng Quế đã trở nên rất nổi tiếng nhờ sở hữu chiều cao lý tưởng và vẻ đẹp rạng rỡ. Khi đó, cô còn được dự đoán sẽ là Hoa hậu Việt Nam, nếu như không xảy ra sự cố tham gia vào vụ ẩu đả tại một quán bar ở Hà Nội. Cánh cửa thi sắc đẹp vừa đóng lại với cô cũng là lúc “mở” ra quãng đường trượt dài của chân dài Hà Nội.

Nhớ lại quãng thời gian gian đó, Hồng Quế đã chia sẻ trong nước mắt: “Ở tuổi 17-18 tôi đã sống những ngày ngông cuồng, quay lưng lại tất cả. Tôi đã rất hư hỏng. Suốt ngày chỉ đi chơi bời, uống rượu. Có hôm đi qua đêm không về. Tiền tiêu như nước. Vì tiền đó không phải do mình kiếm ra, không phải do lao động, nên đâu có biết tiếc? Có bao nhiêu tiền, tôi đều đổ vào hàng hiệu, đổ vào những cuộc chơi vô bờ bến”.

Sự ăn chơi của Hồng Quế, một phần được “tiếp tay” bởi sự chiều chuộng của các đại gia muốn lấy lòng cô. Để gặp gỡ, họ có thể cho cô hàng trăm triệu đồng mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì, nhưng thực ra đó là “bẫy” mà họ giăng ra để khiến cô dần dần bị cuốn vào.

Nghe cô kể, nhiều người thương nhưng cũng không khỏi trách cứ rằng, nếu không phải tại cô ham tiền, lười lao động thì đại gia nào mà “giăng bẫy” cho được? Nhưng thực tế, đủ tỉnh táo để không bị đồng tiền cám dỗ chỉ có những người… ngoài cuộc.

Theo lời Hồng Quế, khi biết cô có thai, bạn trai cô đã im lặng và bỏ mặc cô trong những ngày tháng khó khăn đó. Lúc này, cô mới thấm thía thế nào là lòng người, là mối quan hệ được xây dựng bằng hào quang, vật chất. Nó khiến cô sợ hãi đến mức, thà chấp nhận một cuộc sống làm mẹ đơn thân đầy khó khăn, bán hàng online kiếm sống chứ không dám mở lòng với mối tình nào nữa, dù các lời “đường mật” dành cho cô vẫn không ít.

Một “kịch bản” - nhiều số phận giống nhau

Có vẻ như đây là “kịch bản” khá quen thuộc mà các người đẹp thường vướng phải khi yêu đại gia. Trong một cuộc trò chuyện với chúng tôi, người mẫu Trà Ngọc Hằng cũng tâm sự về cuộc tình đầy cay đắng của mình với một đại gia Hà Nội. Suốt thời gian yêu nhau, cô gần như lui vào hậu trường, tạm rời xa showbiz để chuyên tâm vào việc học tiếng Anh, có tấm bằng đại học kinh doanh trong tay, những mong được tương xứng với bạn trai, đồng thời trợ giúp cho anh việc kinh doanh khi hai người về chung một nhà.

dep va noi my nhan viet van kho giu chan dai gia
Người mẫu Trà Ngọc Hằng cũng từng có cuộc tình đầy cay đắng với một đại gia Hà Nội.

Kế hoạch đám cưới đã sẵn sàng thì cũng là lúc cô phát hiện bạn trai có người khác. Đó cũng là lúc cô biết mình mang bầu. Điều khiến cô đau đớn nhất là bạn trai đã khuyên cô bỏ đứa bé vì đây chưa phải là hoàn cảnh thích hợp. Những tưởng làm vừa lòng bạn trai sẽ cứu vãn được tình cảm lúc đó, nhưng nó càng khiến cô rơi vào bi kịch. Theo lời kể của cô, ngay cả căn nhà mà anh đã mua cho cô trước đó cũng bị đòi lại. Cuộc tình kéo dài 2 năm kết thúc cũng là lúc Trà Ngọc Hằng ra đi với “gia tài” trong tài khoản là 12 triệu đồng.

Trong cuộc trò chuyện mới đây của chúng tôi với nghệ sĩ Hương Dung, chị đã đứng ở tâm thế của một người đàn ông để phân tích cho con gái, khi cô có ý định chọn nghệ thuật để dấn thân rằng, “không có một người chồng nào chấp nhận người vợ của mình đi từ sáng sớm đến tối khuya, và cứ triền miên như thế, dù là với danh nghĩa công việc. Rồi cũng chẳng bà mẹ chồng nào không thấy khó chịu khi con dâu bỏ bê con cái để theo đuổi sự nghiệp mà trong mắt họ chỉ là hào quang hão huyền, còn gia đình mới là hiện thực”. Và con gái nghệ sĩ Hương Dung đã có một cuộc sống không nổi tiếng nhưng êm đềm với người chồng là công chức nhà nước.

Trong đời sống nghệ thuật, vẫn có không ít phụ nữ dung hòa được sự nghiệp và gia đình mà không phải đánh đổi. Phải chăng vì họ không lấy đại gia nên không bị chi phối nhiều về đời sống? Còn các người đẹp, khi lựa chọn đại gia, họ đều lựa chọn tạm xa nghệ thuật để dành cho gia đình. Nhưng ngay cả khi như vậy thì họ cũng vẫn không thể giữ chân được người đàn ông của mình, để rồi khi ra đi, họ đều có chung một nỗi niềm là sự đau khổ và hai bàn tay trắng.

Những sai lầm trong mối quan hệ chân dài - đại gia, suy cho cùng cũng là hệ lụy của việc họ sống trong một môi trường thừa hư danh, hào quang nhưng lại thiếu kỹ năng để cảnh giác và ứng phó. Điều người mẫu Hồng Quế nhấn mạnh rằng, chỉ có Hoa hậu Ngọc Hân là người khiến cô khâm phục vì có lối sống “sạch” không phải tự nhiên mà có. Ngọc Hân từng bị chê bai, miệt thị về nhan sắc không xứng tầm nhưng chính điều đó lại càng khiến cô nỗ lực sống tốt nhiều hơn, để chứng minh với công chúng. Rằng với một hoa hậu, vẻ đẹp còn đến từ việc làm, từ những đóng góp ý nghĩa mà họ mang đến cho xã hội. Bên cạnh đó, Ngọc Hân là số ít người đẹp có con đường học hành chính quy, lại được sự dạy dỗ của nhà thiết kế Minh Hạnh ngay từ những ngày đầu. Đó là những yếu tố giúp Ngọc Hân có sự lựa chọn đúng đường, ít va vấp vào vòng xoáy tình tiền.

Người ta cho rằng, trong showbiz hiện nay, các người đẹp thừa sắc đẹp, cơ hội và điều kiện nhưng lại rất thiếu kỹ năng ứng phó với những cám dỗ vây quanh. Nhìn ra câu chuyện của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mới đây, thành công của họ không phải là từ trên trời rơi xuống, mà nó là kết quả của sự giáo dục bài bản. Họ không chỉ có tài năng, được huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế mà song song với đó là sự dạy dỗ về văn hóa, đạo đức đã cho ra đời một lứa cầu thủ có trình độ cao, giao tiếp tốt và hành xử đúng mực. Các em học bóng đá song song với học văn hóa và ngoại ngữ.

Thành công ấy đến từ cái nhìn xa trông rộng của bầu Đức: “Cầu thủ tập tốt cũng phải đi đôi với học tốt. Một cầu thủ có trình độ đại học, hoặc một cầu thủ được dạy dỗ từ bé sẽ có hành xử khác một cầu thủ chỉ biết đá bóng”. Nếu các “lò” đào tạo nghệ thuật cũng áp dụng quan điểm này cho người trẻ hoặc chính họ biết “trông người mà ngẫm đến ta” thì có lẽ, showbiz sẽ có thêm nhiều những Ngọc Hân. Vẫn có sự nghiệp, sự nổi tiếng trong tay mà không phải “đính kèm” bởi sự tai tiếng quanh hai chữ đại gia

Diễn viên Thanh Trúc, MC Quỳnh Chi, ca sĩ Thu Thủy, người mẫu Phan Hoàng Thu… và rất nhiều người đẹp khác cũng từng rơi vào cảnh bẽ bàng chỉ sau một thời gian kết hôn với đại gia. Thực ra, những mâu thuẫn và những khác nhau khi chung sống của các chân dài-đại gia thì ở bất cứ gia đình nào cũng đều gặp phải, điều khác nhau là ở sự chấp nhận. Bởi người đẹp- đại gia vốn là những người có nhiều lựa chọn, khi hôn nhân không còn cảnh chinh phục, ngọt ngào như ban đầu, thời gian dành cho nhau tỉ lệ nghịc với việc trách cứ, đổ lỗi cho nhau khiến cho người kia dễ dàng bị so sánh với người khác.
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.