Hồng Quế: 'Mẹ phải làm sao khi con đến lớp không được vui'

"Mẹ muốn con đi học là được vui chơi cùng các bạn chứ không phải ngồi một chỗ quan sát như thế này", Hồng Quế viết.

Trên trang cá nhân, Hồng Quế vừa đăng một status lo lắng khi phát hiện con gái Cherry đến trường không chơi với bạn, rất nhút nhát và thường xuyên khóc. Cô viết: "Giờ thì mẹ biết vì sao tới lớp con không chơi cùng các bạn rồi. Hơn một tháng nay con đi học, con chỉ bám các cô, không có các cô là lại khóc. Dần dần thì cũng đỡ hơn nhưng vẫn ngồi im trên ghế. Mẹ muốn con đi học là được vui chơi cùng các bạn chứ không phải ngồi một chỗ quan sát như thế này, nhiều lúc TV còn chả thèm xem, ở nhà thì nói đùa nghịch với hát nhảy suốt ngày, nhưng cứ đến lớp là sợ bạn".

Hồng Quế cho biết, sở dĩ dùng từ "sợ" với con trong hoàn cảnh này là vì cô ngồi nhìn camera theo dõi con từ sáng, không rời mắt thì phát hiện ra Cherry rất nhút nhát, chỉ cần bạn trêu cũng sợ. "Có những lúc trên hành trình con khôn lớn, mẹ không thể lúc nào cũng bên con được cả. Mẹ chỉ có thể đứng đằng sau làm hậu phương cho con mà thôi. Con phải tự lớn lên, tự vượt qua cái sợ chứ", cô nhắn nhủ con gái.

Về phần chọn trường, Hồng Quế chia sẻ, đã chọn một ngôi trường quen thuộc để chăm sự nhờ các cô để ý con. Nhưng nhìn thấy con đến lớp mà không vui, cô cũng rất đau khổ. "Giờ mẹ phải làm sao đây? Vừa nhìn cam vừa khóc... thương con", người mẹ đơn thân lo lắng.

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui
Hồng Quế bật khóc: 'Mẹ phải làm sao đây, khi con đến lớp không được vui'.

Dưới phần bình luận, nhiều người đồng cảm với lo lắng và suy nghĩ của Hồng Quế. Facebook Dao Duy Hieu viết: "Bé nhà anh lúc mới đi học cũng thế, mất hơn tuần mới hoà đồng được. Do trẻ quen ở nhà cái gì của bé là bé không có ai chơi chung hết. Em xin cô giáo cho bé được mang theo một vài món đồ chơi hay gấu bông mà bé hay chơi để bé thấy quen dần và đỡ buồn lúc ở lớp... trẻ con khi vui vẻ sẽ nhanh thích nghi hơn".

Còn Facebook Nghiêm Thu Hường cho rằng, việc trẻ đi học sớm, tùy vào từng bé, có bé thích nghi nhanh, bé nào nhát thì thích nghi hơi chậm chút. Còn điều kiện học thì ở đâu cũng như nhau. Về trường hợp của bé Cherry, Thu Hường khuyên: "Em nên chủ động nói với giáo viên ở lớp rằng bé hơi nhút nhát nên mỗi lần chơi cô có thể mời bạn nhanh nhẹn ở lớp qua chơi với Cherry, để cho bé cảm giác thân quen hơn khi có bạn cùng chơi. Sau đó dần dần, bé sẽ hoà đồng với các bạn hơn. Ngày trước tôi dạy ở lớp cũng có người trường hợp như vậy. Em cứ nói với giáo viên như vậy xem có thay đổi được gì không?"

Cùng quan điểm, Facebook Hiền Anh góp ý: "Nếu có điều kiện, em cho con vào mấy trường mà được hoạt động nhiều ý. Đi dã ngoại, trồng cây, học tiếng anh, lớp múa... Như thế con sẽ dần cởi mở hơn. Em tiếp xúc thêm với giao viên trực tiếp dạy con nữa. Xem cô là người thế nào, giao tiếp sao, có đáng tin không, hiểu biết của cô đến đâu, có chuyên môn không. Em không cần quen biết, không cần cô lúc nào cũng kè kè yêu chiều con mình, nghiêm khắc cũng được, nhưng phải đúng phương pháp".

Hồng Quế (sinh năm 1994) là chân dài quen mặt với làng mẫu ở Hà Nội. Cô từng tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2016 nhưng rồi bỏ cuộc giữa chừng vì lý do sức khỏe. Hồng Quế côngkhai việc mang thai vào hồi tháng 4/2016. Danh tính của cha bé được giấu kín. Tháng 10/2016 cô hạ sinh bé Cherry. Từ đó đến nay, cô ít khi chia sẻ hay hé lộ về cha của con gái mình, chấp nhận làm mẹ đơn thân. Cherry sắp được 20 tháng tuổi.

XEM THÊM

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui Quên nỗi ám ảnh mang bầu là xấu xí đi, bà mẹ này vẫn sexy hết cỡ

Chị Nguyễn Thị Vân Anh mang bầu đến tháng thứ 8 nhưng cơ thể vẫn thon gọn, khỏe khoắn.

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui Khánh Thi kể chuyện như hài: 'Đau đẻ dữ quá, tôi nhìn chồng chẳng khác nào kẻ thù, uất hận'

Khánh Thi cho biết dù đã được tìm hiểu trước trên mạng nhưng khi vào phòng sinh bị đau cô đã nhìn chồng như kẻ ...

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui Lần đầu làm mẹ của Diễm Trang: 'Nhớ mãi khoảnh khắc con tìm sữa mẹ'

Diễm Trang cho biết cô ăn uống và sinh hoạt theo lối sống organic, duy trì vận động thường xuyên, tạo cho mình tâm trạng ...

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui Nhật kí mang thai và sinh con xúc động của 'hot mom' Hằng túi

"Hot mom" Nguyễn Bích Hằng (Hằng túi) chia sẻ nhật kí mang thai và sinh con đầy xúc động.

hong que me phai lam sao khi con den lop khong duoc vui Lan Phương viết nhật kí sau sinh, kể chuyện chồng bật khóc khi gặp con

Nữ diễn viên gây thích thú khi viết nhật kí sau sinh rất dễ thương dành tặng cho con gái cưng của mình.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.