Quên nỗi ám ảnh mang bầu là xấu xí đi, bà mẹ này vẫn sexy hết cỡ

Chị Nguyễn Thị Vân Anh mang bầu đến tháng thứ 8 nhưng cơ thể vẫn thon gọn, khỏe khoắn.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (27 tuổi) hiện đang là huấn luyện viên thể hình cá nhân. Chị khiến nhiều người ngưỡng mộ vì mang bầu đến tháng thứ 8, tăng 11kg nhưng cơ thể vẫn thon gọn, khỏe khoắn.

Chị Vân Anh duy trì tập luyện trong suốt quá trình thai kì. Nhờ nó, chị ngủ ngon và sâu giấc hơn, khi thức dậy cảm thấy sảng khoái. Đồng thời nó giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, ít bị táo bón (tình trạng thường gặp khi mang thai); giảm áp lực phần lưng dưới; giúp quá trình vượt cạn diễn ra thuận lợi hơn và nhanh về dáng sau sinh.

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co
Chị Vân Anh mang bầu đến tháng thứ 8 nhưng vẫn thon gọn và nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, bà bầu phải lựa chọn cho mình một chương trình tập luyện phù hợp với sức khỏe và từng giai đoạn của thai kì. Nếu tập quá sức sẽ rất nguy hiểm đến cả mẹ và bé.

“Các mẹ có thể lựa chọn những môn như gym, yoga bầu, bơi lội… hoặc đi bộ 30 phút mỗi tối. Trước khi mang thai, tôi gắn bó với gym 4 năm nên việc duy trì tập luyện không có gì khó khăn. Lịch tập cũng ít thay đổi. Thứ 2 tập thân trên, thứ 3 tập thân dưới, thứ 4 đi bộ, thứ 5 tập thân trên, thứ 6 tập thân dưới, thứ 7 đi bộ, chủ nhật nghỉ.

Tôi tránh những bài dạng bật nhảy cao, gập bụng và các bài xoay eo. Khối lượng bài tập được điều chỉnh phù hợp với tình trạng sức khỏe. Không tập quá sức, tức là vẫn có thể nói chuyện bình thường trong lúc tập”, bà mẹ sinh năm 1991 chia sẻ.

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co
Chị tăng 11kg nhưng chủ yếu vào con.
quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co
Bà bầu chăm chỉ vận động sẽ tốt cho mẹ, khỏe cho con.
quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co

Về chế độ ăn, chị Vân Anh chú trọng nạp vào cơ thể đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng để con phát triển tốt nhất. Chị ăn nhiều thịt, trứng, cá, uống đủ nước, bổ sung sắt, kẽm, vitamin. Tuy nhiên việc chia nhỏ bữa ăn không đồng nghĩa với ăn vặt vì chỉ khiến mẹ tăng cân mà không vào bé.

Bà mẹ trẻ chia sẻ: “Ban đầu tôi vấp phải nhiều sự phản đối từ phía gia đình, bạn bè. Mọi người sợ tôi tập luyện quá sức sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non. May mắn, chồng tôi cũng là huấn luyện viên thể hình nên luôn ủng hộ vợ. Tôi phải mất nhiều thời gian để thuyết phục, bố mẹ mới yên tâm, tin tưởng nhưng thỉnh thoảng vẫn nhắc tập nhẹ thôi. Đến phòng tập, tôi cũng gặp nhiều ánh mắt ái ngại nhưng quan trọng nhất là hiểu và tin tưởng chính cơ thể mình”.

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co
"Đừng bỏ bê không quan tâm đến bản thân rồi biện hộ rằng hi sinh cho gia đình".

Nữ huấn luyện viên thể hình cho biết, trong 3 tháng đầu, thai nhi chưa cố định, các mẹ không nên tham gia bất kì môn thể thao nào. Đến tuần thứ 35 khi bé đã quay đầu sẵn sàng cho việc sinh nở, chị Vân Anh dừng tập luyện, chỉ đi bộ nhẹ nhàng.

Ngoài ra chị cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề chăm sóc da. Khi có bầu, da thường bị thậm sạm, mụn. Các mỹ phẩm thông thường không được khuyến khích sử dụng thay vào đó chị chuộng các sản phẩm từ thiên nhiên như đắp mặt nạ tịnh bột nghệ, cà chua, dưa chuột, xông mặt bằng chanh xả...

“Quên nỗi ám ảnh mang bầu là xấu xí, nặng nề, khệ nệ, chậm chạp đi. Đó là do chưa chuẩn bị đầy đủ kiến thức, sức khỏe để bước vào thai kì. Khi ít vận động, cơ thể mệt mỏi dẫn đến hay cáu gắt, khó chịu. Bỏ bê không quan tâm đến bản thân rồi tự biện hộ rằng đó là sự hi sinh vì gia đình, vì chồng con. Hãy chăm chỉ vận động để mẹ khỏe và cũng tạo một khởi đầu tốt đẹp cho con”.

Trên Smartparents, Tiến sỹ Christopher Chong của bệnh viện Gleneagles (Singapore) khuyên các mẹ bầu tập thể dục trong suốt thời kỳ mang thai. T.S Chong nhấn mạnh rằng nên tập luyện theo mức độ phù hợp với thể trạng của bản thân.

Bác sĩ Raul Arta, hiệu trưởng sáng lập trường Cao đẳng Sản Phụ khoa Mỹ (ACOG) cho biết không có tài liệu y học nào khẳng định việc tập luyện vừa phải là không an toàn cho thai phụ, ngay cả đối với những người không thường xuyên vận động.

Để thai kỳ khỏe mạnh, ông đề nghị bà bầu nên đi bộ từ 30 đến 60 phút mỗi ngày, và có thể chia nhỏ thời gian tập luyện. Tuần đầu tiên là 5 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần.

XEM THÊM

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co Chuyên gia Viện dinh dưỡng Lê Thị Hải giải đáp thắc mắc: 'Bà bầu không nên ăn gì?'

Chuyên gia Viện dinh dưỡng giải đáp thắc mắc bà bầu không nên ăn gì dựa trên góc độ y khoa, theo bác sĩ Lê ...

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co 'Bà bầu có được ăn vải không?' - Đây là câu trả lời của chuyên gia Viện dinh dưỡng

Ths.Bs. Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho rằng phụ nữ mang thai vẫn có thể ăn vải như bình thường nhưng chỉ ...

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co 8 bài tập tăng cường sức khỏe cho thai nhi, mẹ bầu sinh con dễ dàng

Bơi trong nước muối tự nhiên là hoạt động thể chất an toàn trong bất cứ thời điểm nào của thai kỳ.

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co Những bài tập nhẹ nhàng tốt cho mẹ, khỏe cho con, bà bầu nào cũng cần biết

Nguyễn Hồng Ngọc chia sẻ những bài tập tốt cho mẹ, khỏe cho con bà bầu nào cũng nên biết.

quen noi am anh mang bau la xau xi di ba me nay van sexy het co Bà bầu là dân văn phòng cần lưu ý những gì khi mang thai?

Công việc văn phòng có thể được coi là khá nhẹ nhàng cho mẹ bầu vì không phải vận động thể lực nhiều, môi trường lại ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.