ĐHCĐ bất thường Ocean Group: Trả lời thẳng về Công ty liên quan ông Hà Văn Thắm

Do lệnh phong tỏa tài sản công ty Hà Bảo của tòa sơ thẩm vụ án liên quan tới ông Hà Văn Thắm, các cổ đông chất vấn tư cách tham gia của công ty này tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Ocean Group.

Đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ 3 năm 2017 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, MCK: OGC) được tổ chức ngày 9/2 tại Hà Nội.

dhcd bat thuong ocean group tra loi thang ve cong ty lien quan ong ha van tham

Một cổ đông đã chất vấn về tư cách tham dự phiên họp Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo liên quan đến việc bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ra lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Hà Bảo trong vụ án liên quan đến nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Hà Văn Thắm.

Hiện nay, Hà Bảo đang nắm gần 84,8 triệu cổ phiếu , tương đương 28% vốn OGC.

Cũng về vấn đề cổ phần của Hà Bảo, HDBank gửi văn bản tới đại hội cổ đông lần này yêu cầu tước bỏ quyền sở hữu và đại diện 16 triệu cổ phiếu, tương đương 5% vốn OGC của Hà Bảo. HDBank cho biết hiện đang làm việc với cơ quan quản lý để phong tỏa 16 triệu cổ phiếu OGC này của Hà Bảo.

Trả lời chất vấn của cổ đông, ông Nguyễn Hoàng Bách, chủ toạ cho rằng việc phong tỏa tài sản Hà Bảo của Tòa sơ thẩm hạn chế quyền nhưng không làm mất đi quyền của DN. Chưa kể, bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật, có thể sửa đổi kháng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo hoàn toàn có quyền tham dự Đại hội cổ đông.

Về kiến nghị của HDBank, OGC cho biết tư cách tham dự đại hội cổ đông của Hà Bảo theo danh sách đã được chốt của Trung tâm lưu ký chứng khoán VSD. Do đó kiến nghị hủy tư cách của HDBank không có hiệu lực, Hà Bảo vẫn sở hữu 84 triệu cổ phần OGC.

Cũng trong đại hội này, OGC tiến hành lấy ý kiến cổ đông về việc sửa đổi điều lệ và thay đổi đăng ký kinh doanh. OGC lấy ý kiến để thêm Tổng giám đốc vào danh sách người đại diện pháp luật thay vì chỉ có Chủ tịch HĐQT như trước đây.

Đại hội cũng xin đại hội đồng cổ đông tiến hành thông qua bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành đối với ông Nguyễn Hữu Tâm. Trước đó, ông Tâm đã được hội đồng quản trị công ty thông qua bổ nhiệm.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc đối ông Nguyễn Hữu Tâm không được đại hội đồng cổ đông thông qua. Như vậy, Ocean Group sẽ không có người điều hành cho tới đại hội cổ đông lần đầu năm 2018.

Đại hội đã thông qua tờ trình miễn nhiệm kiểm soát viên theo nguyện vọng cá nhân, bầu được một thành viên mới của Ban kiểm soát là ông Nguyễn Kim Thành sinh năm 1980, trình độ tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán.

Các cổ đông cũng chất vấn việc chậm trễ thu hồi nợ của OGC đối với các cá nhân tổ chức. Việc từ nhiệm của Phó Chủ tịch HĐQT Hà Trọng Nam từ ĐHCĐ năm 2017 và khoản nợ 628 tỷ đồng (gồm 500 tỷ đồng nợ gốc và 128 tỷ đồng lãi) với trách nhiệm liên quan tới ông Nam cũng được đưa ra thảo luận.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch HĐQT Lê Quang Thụ cho biết đang tiến hành thu hồi công nợ tuy nhiên có nhiều khoản đầu tư đã thành dự án, khó thu hồi hơn. Trong lời giãi bày của ông Tâm nếu trở thành Tổng giám đốc, ông cũng cam kết sẽ đốc thúc việc thu hồi nợ cho dù việc này không phải dễ dàng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.