Đi 750m vẫn phải đóng phí, trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời

Trạm BOT T2 tại Km50+050 QL 91 thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời khi người dân đi khoảng 750m vẫn phải đóng phí.
di 750m van phai dong phi tram bot o mien tay bi de nghi di doi
Trạm thu phí BOT T2 trên QL91 bị đề nghị di dời. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

Thời gian gần đây, khi vụ việc lùm xùm tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chưa lắng xuống thì một trạm thu phí khác lại bị phản ánh đặt sai vị trí.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở GTVT An Giang, mới đây, đơn vị này có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ về việc xem xét vị trí đặt trạm thu phí T2 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 đoạn Km14+00 đến Km50+889 theo hình thứ hợp đồng BOT.

Theo Sở GTVT An Giang, dự án nêu trên thuộc địa phận TP Cần Thơ, đã xây dựng hoàn thành và tổ chức thu phí. Tuy là dự án ở TP Cần Thơ nhưng trong quá trình thẩm định dự án ban đầu, Bộ GTVT có mời Sở GTVT An Giang dự họp.

"Tại cuộc họp ngày 1/11/2013, Bộ GTVT chỉ thống nhất đặt 1 trạm thu phí tại Km14+770, không có trạm thứ hai như hiện nay tại Km50+050.

Khi trạm thu phí T2 tại Km50+050 đi vào hoạt đồng, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL80 qua đoạn đường QL91 khoảng 750m (dây là đoạn tuyến trùng giữa QL91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý", văn bản của Sở GTVT An Giang nêu rõ.

di 750m van phai dong phi tram bot o mien tay bi de nghi di doi Vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì đâu dẫn đến mức phí cao?

Nói về các dự án BOT, TS Trần Du Lịch cho rằng: "Kinh doanh cái gì thì cũng phải có tiền chứ đừng lãnh dự ...

Liên quan đến bức xúc tại trạm thu phí T2 nêu trên, ngày 5/5/2017, Bộ GTVT có văn bản giao Tổng cục Đường bộ chủ trì, phối hợp với địa phương xử lý bất cập tại các trạm thu phí.

Ngày 6/6/2017, Bộ GTVT tiếp tục có văn bản yêu cầu miễn giảm 100% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm T2 đối với các loại phương tiện xe buýt, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quản đường BOT theo huonsg từ tỉnh Kiên Giang (QL80) về tỉnh An Giang (QL91) và ngược lại.

Miễn giảm 100% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm T2 đối với các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu giá (tùy theo địa giới hành chính cụ thể).

Đáng chú ý là với kiến nghị di dời trạm thu phí T2 của người dân và doanh nghiệp, trong văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ký nêu trên có yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án rà soát, khảo sát đề xuất phương án di dời để báo cáo Bộ GTVT.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc di dời trạm thu phí này vẫn chưa được ấn định thời gian.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trạm thu phí nêu trên.

di 750m van phai dong phi tram bot o mien tay bi de nghi di doi Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Trả lại dự án có thể phải đưa ra tòa

Về vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, nếu trả lại dự án cho Nhà nước thì có thể phải đưa ra tòa ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.