Dịch Covid-19 thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ

Doanh số bán hàng trực tuyến RebatesMe.com đã bất ngờ tăng do dịch Covid-19 trong bối cảnh mọi năm vào thời điểm này thường giảm 30%.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Dịch COVID-19 đang thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại Mỹ - Ảnh 1.

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Theo nhà quản lý của trang bán hàng trực tuyến RebatesMe.com (Mỹ), Rick Parada, doanh số bán thường giảm 30% vào dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc, nhưng con số của năm nay lại tăng, do dịch COVID-19 và việc Chính phủ Trung Quốc kéo dài thời gian khiến người tiêu dùng phải ở nhà và không được phép đến văn phòng.

RebatesMe.com cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có giá cả cạnh tranh. Khách hàng còn được hoàn tiền hoặc được giảm giá đáng kể khi mua đồ thời trang, điện tử, mỹ phẩm và các hàng hóa khác qua trang web này.

Người sáng lập Daniel Dai đã lập ra trang web này để phục vụ khách hàng Trung Quốc, giúp họ có thể mua được những mặt hàng có chất lượng của Mỹ được chuyển qua các đại lý giao nhận mà không cần phải có giấy phép nhập khẩu vốn tốn kém.

Trong thời gian bùng phát dịch bệnh, các khách hàng Trung Quốc mua trực tuyến không chỉ quần áo, túi xách và giày dép của các thương hiệu xa xỉ, mà còn mua các sản phẩm y tế và vitamin, đặc biệt là Vitamin C, loại vitamin có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng cảm lạnh và bệnh đường hô hấp.

Một khảo sát do Suning.com, một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, thực hiện cho thấy doanh số bán thuốc khử trùng Wewin tăng 2.561% và Dettol tăng 643% trong năm ngoái.

Doanh số bán các hệ thống làm sạch không khí tăng 2.100% và găng tay dùng một lần tăng 674%, trong khi doanh số bán khẩu trang tăng mạnh đến mức có hiện tượng "găm" hàng.

Gần đây, số người bán hàng trên eBay cũng theo xu hướng chung đăng bán bộ chống virus corona chủng mới. Những bộ rẻ tiền hơn thường bao gồm khẩu trang có van thở, áo khoác chống nước và máy lọc không khí. Những bộ toàn diện hơn có giá niêm yết 21,99 USD sẽ bảo vệ toàn bộ cơ thể.

Marketwatch.com cho biết, Honeywell, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ với một bộ phận chuyên về khẩu trang và các sản phẩm an toàn, đã chứng kiến nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.