Dịch vụ cầm đồ, cho vay thế chấp ‘nóng’ lên trong mùa World Cup 2018

World Cup 2018 đã đi được gần hết vòng bảng A, nhiều người lún sâu vào cá độ đỏ đen và bóng đá, những kẻ thua độ, say máu đỏ đen lần lượt ra hiệu cầm đồ, cho vay thế chấp chính vì thế thời điểm này cũng là dịp dịch vụ cầm đồ vào mùa…
 

Theo ghi nhận, tại phố Đường Láng có rất đông người mang tài sản đến và phần lớn là xe máy, điện thoại, laptop, máy ảnh để cầm cố…

Anh Mạnh mang theo một chiếc laptop Asus (giá mới mua là 16 triệu đồng), bước vào một tiệm cầm đồ trên phố Đường Láng (con phố từ lâu nổi tiếng với hàng chục hiệu cầm đồ.

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018
Theo ghi nhận, tại phố Đường Láng có rất đông người mang tài sản đến và phần lớn là xe máy, điện thoại, laptop, máy ảnh để cầm cố… (Ảnh: Hương Nguyễn)

Sau khi kiểm tra thấy máy vẫn hoạt động tốt, chủ hiệu ngã giá 6 triệu đồng với mức lãi suất là 1.500 nghìn đồng/1 triệu/ngày (lãi hàng ngày là 1.500 đồng cho 1 triệu tiền vay). Lấy lý do đang cần tiền để "bắt" trận bóng tối nay, anh Mạnh đòi nâng số tiền cầm máy lên 10 triệu đồng, tuy nhiên không được chấp thuận.

Tại một số cửa hàng khác trên phố Bạch Mai, hay Láng Hạ, mức trung bình thường là 3000đ- 3.500đ/1 triệu/ngày.

Đặc biệt, theo một số khách hàng, các tiệm cầm đồ ở đây không bao giờ thổi giá, hét giá như những nơi khác. Với những khách lạ, việc cầm cầm đồ luôn phải đảm bảo nguyên tắc chỉ cho cầm trong khoảng thời gian 5 – 15 ngày, riêng khách quen có thể lên tới vài tháng, thậm chí là một năm và đóng tiền lãi theo tháng.

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018
Tại một số cửa hàng khác trên phố Bạch Mai, hay Láng Hạ, mức trung bình thường là 3000đ- 3.500đ/1 triệu/ngày (Ảnh: Hương Nguyễn)

"Ở đây cầm đồ là bình dân nhất rồi, không đâu rẻ bằng. Nếu muốn cầm cao hơn so với giá trị thực của tài sản thì phải chịu mức lãi suất gấp đôi, ngoài ra bắt buộc người mua phải thế chấp chứng minh thư hoặc bằng lái xe", chủ một hiệu cầm đồ tại đường Láng cho biết..

Người này cũng chia sẻ, trong những ngày diễn ra World Cup, lượng khách đến giao dịch có tăng nhiều hơn những ngày thường, tuy nhiên vẫn không đông bằng những mùa World Cup trước đây.

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018
Đối với những khách hàng có nhu cầu vay nóng tiền mặt, hay cầm cố giấy tờ nhà đất, các chủ cầm đồ luôn sẵn sàng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Đối với những khách hàng có nhu cầu vay nóng tiền mặt, hay cầm cố giấy tờ nhà đất, các chủ cầm đồ luôn sẵn sàng. Tuy nhiên, người vay vốn phải chịu lãi suất chênh lệch từ 20 – 30%/ngày. Nếu quá thời hạn ký hợp đồng giữa hai bên, các cửa hàng được quyền bán số tài sản này để thu hồi vốn.

Ngoài việc đợi khách đến cửa hàng, nhiều tiệm cầm đồ cũng đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội nhất là vào mùa bóng. Chỉ cần search dịch vụ cầm đồ kết quả trả về cho dịch vụ cầm đồ online rất nhiều.

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018
Nhiều cửa hàng đẩy mạnh giới thiệu qua các kênh mạng xã hội (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo tìm hiểu trên các trang mạng xã hội, các nhóm cầm đồ cũng đang hoạt động cực kì sôi động, vì không muốn các món hàng tốt bị lọt ra ngoài nên nhiều người đã lập nhóm cầm đồ để có thể sở hữu được những món đồ đẹp mà giá phải chăng.

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018 Đặc sản không dành cho người yếu tim, cánh đàn ông đua nhau thử

Đuông dừa được xem là một trong những loại đặc sản cao cấp ở Việt Nam, một con đuông dừa được bán với giá khoảng ...

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018 Cơm rượu, bánh tro 'cháy hàng' trong dịp Tết Đoan Ngọ 2018

Hôm nay là ngày Tết Đoan Ngọ (Mùng 5/5 Âm lịch) hay còn gọi là tết giết sâu bọ, nên ngay từ sáng sớm các ...

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018 Ngủ không đủ giấc, lãi vài đồng lẻ vì nghề làm cốm

Dọc theo con đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội tràn ngập các hàng bán cốm ở ven đường, tại đây có rất nhiều gia ...

dich vu cam do cho vay the chap nong len trong mua world cup 2018 Coca Cola và Budweiser đua nhau tung bộ sưu tập World Cup 2018 thu hút khách hàng

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa World Cup 2018 chính thức được khai mạc, các nhãn hàng đã bắt đầu tung ra các sản ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.