Cơm rượu, bánh tro 'cháy hàng' trong dịp Tết Đoan Ngọ 2018

Hôm nay là ngày Tết Đoan Ngọ (Mùng 5/5 Âm lịch) hay còn gọi là tết giết sâu bọ, nên ngay từ sáng sớm các chợ tại Hà Nội các mặt hàng thực phẩm đặc sản được buôn bán sôi động và cháy hàng  như cơm rượu, nếp cẩm, xôi vò, bánh tro, hoa tươi…
 

Theo ghi nhận, tại chợ Vĩnh Hồ (Hà Nội) mặt hàng bánh tro được nhiều người tới mua có giá bán từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/ cái.

Đặc biệt hơn cả, ai đi chợ cũng xách theo một túi mang về đó chính là cơm rượu và nếp cẩm, theo tìm hiểu cơm rượu có giá 50.000 đồng/kg, nếp cẩm có giá 40.000 đồng/kg.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
Mặt hàng bánh tro được nhiều người tới mua có giá bán từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/ cái (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Hoa (Tiểu thương tại chợ Vĩnh Hồ) chia sẻ: “Năm nay như cầu mua cơm rượu và nếp cẩm thấp hơn so với năm ngoái, nhưng nhìn chung vẫn đắt hàng, tôi bán từ mùng 4, tính đến trưa hôm nay mùng 5 thì đã bán được gần 50 kg hai loại, cả bán lẻ lẫn bán buôn”.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
Chị Thanh Ngân, tiểu thương chợ Hồ Đắc Di (Hà Nội) cho biết, trong dịp Tết Đoan Ngọ 2018, dự báo sức mua sẽ tăng so với ngày thường, do đó tôi đã chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng cơm rượu, nếp cẩm, xôi vò (Ảnh: Hương Nguyễn)

Để tiện cho khách, chủ cửa hàng đã chia cơm rượu và nếp cẩm ra các hộp nhỏ, có giá từ 10.000 đồng - 20.000 đồng/hộp.

Chị Thanh Ngân, tiểu thương chợ Hồ Đắc Di (Hà Nội) cho biết, trong dịp Tết Đoan Ngọ 2018, dự báo sức mua sẽ tăng so với ngày thường, do đó tôi đã chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng cơm rượu, nếp cẩm, xôi vò… từ trước Tết và tăng cả sản lượng.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
Để tiện cho khách, chủ cửa hàng đã chia cơm rượu và nếp cẩm ra các hộp nhỏ, có giá từ 10.000 đồng - 20.000 đồng/hộp (Ảnh: Hương Nguyễn)

Trong dịp Tết này, người dân không chỉ có nhu cầu sắm mâm lễ hương hoa, mà còn có xu hướng mua số lượng lớn để biếu, tặng và thiết đãi nhân viên, người lao động tại các công ty.

Ông Tài tâm sự: “Cả năm mới có một ngày, con cháu đi làm hết nên tôi tự tay chuẩn bị hết, nhìn chung giá cả năm nay cũng vừa phải, không quá đắt nên dù kinh phí có eo hẹp thì cũng vẫn có thể có một mâm cúng tươm tất.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
Trong dịp Tết này, người dân không chỉ có nhu cầu sắm mâm lễ hương hoa, mà còn có xu hướng mua số lượng lớn để biếu, tặng và thiết đãi nhân viên, người lao động tại các công ty (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ngoài ra mặt hàng hoa quả và hoa tươi cũng rất đắt hàng trong dịp Tết Đoan Ngọ 2018, hoa tươi có giá dao động từ 15.000 đồng – 50.000 đồng/bó tuỳ loại.

Hoa quả như mận, chôm chôm, vải thiều là đắt hàng hơn cả, chị Lan bán hàng hoa quả cho biết vài ngày gần đây rất ế may có hai ngày Tết Đoan Ngọ nen vớt vát được chút ít không bị lỗ vốn bởi nhu cầu mua hoa quả của khách hàng khá nhiều.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
(Ảnh: Hương Nguyễn)
com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Mặt khác, Tết Đoan Ngọ năm nay rơi vào dịp đầu tuần, nên bên cạnh các dịch vụ giao hàng tận nơi, một số đơn vị kinh doanh cũng mở dịch vụ nhận và giao mâm cúng Tết Đoan Ngọ 2018 theo yêu cầu, với giá từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng/mâm.

Tùy vào mức chi phí mà một mâm cúng sẽ bao gồm số lượng và chủng loại vật phẩm khác nhau, nhưng nhìn chung cơ bản đảm bảo các vật phẩm truyền thống.

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018 Thức trắng đếm tiền nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup 2018

World Cup 2018 khai mạc cũng chính là thời điểm các dịch vụ kinh doanh nở rộ đặc biệt là kinh doanh đồ ăn đêm ...

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018 Ngủ không đủ giấc, lãi vài đồng lẻ vì nghề làm cốm

Dọc theo con đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội tràn ngập các hàng bán cốm ở ven đường, tại đây có rất nhiều gia ...

com ruou banh tro chay hang trong dip tet doan ngo 2018 Chưa có bản quyền World Cup 2018, nhiều cửa hàng vẫn quyết thuê máy chiếu cỡ lớn về phục vụ khách

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc mua bản quyền World Cup 2018 nhưng các quán bia, giải khát hay các quán ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.