Vợ bắt chồng kí giấy vay nợ rồi mới đưa tiền khiến đức lang quân choáng váng

Tôi chia sẻ với cô ấy dạo này bản thân gặp vài vấn đề tài chính, cần một khoản tiền để gây dựng lại công việc. Thế là cô ấy chìa cho tôi cái giấy vay tiền khiến tôi choáng váng.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 3 năm. Chưa có con vì mải lo kinh tế. Vợ tôi là một người giỏi kiếm tiền, công bằng mà nói thì tôi được nhờ vợ khá nhiều. Hồi mới lấy nhau tôi là một công chức quèn, lương dăm cọc ba đồng, lại thêm cái tính không khéo léo để biết lấy lòng cấp trên, nên dù tôi có bạo chi mang hết cả tháng lương đi mời sếp thì cũng chẳng được đoái hoài, cất nhắc.

Vợ tôi khi ấy còn là phụ nữ độc thân thì đã có sự nghiệp và tổng thu nhập cao hơn tôi gấp 10 lần. Cô ấy là chủ một spa làm đẹp với hàng chục nhân viên, khách hàng đông nườm nượp, mỗi tháng trừ hết chi phí cũng để dành được 50 triệu, có tháng còn hơn.

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang
Vợ tôi là một người phụ nữ giỏi kiếm tiền (Ảnh minh hoạ: Shutter Stock)

Vợ chồng gặp nhau và kết hôn là cái duyên, gia đình tôi cũng cơ bản, tôi cũng được bố mẹ cho nhà riêng trước khi cưới, vì thế tuy tôi lương thấp nhưng cũng môn đăng hậu đối, không kém cạnh vợ về tài sản, dù không phải của mình làm ra.

Thời gian đầu tôi vẫn làm hành chính, công việc tà tà khiến tôi vẫn ù lì như cũ, cũng muốn thoát ra nhưng lại chẳng biết đi đâu và làm gì vì từ khi ra trường tôi đã quen với công việc ở đây, cũng chưa từng thử sức ở lĩnh vực khác.

Vợ tôi từ lúc về chung một nhà mới sốt ruột về thu nhập và tiền đồ của chồng nên bảo tôi nghỉ việc, cô ấy sẽ xin cho tôi một chân ở công ty gia đình cô ấy đang sở hữu. Ngẫm đi ngẫm lại mất mấy tháng tôi mới dám bỏ công việc mà nhiều người nhìn vào mơ ước để đi làm một công việc mới, thực ra khi ấy nhiều người trong gia đình cũng ngăn cản vì sợ tôi không làm nổi việc ở công ty tư nhân. Thế nhưng khi nghe vợ phân tích tôi thấy hợp lí nên theo ý vợ.

Quả thật, khi sang môi trường mới có chút bỡ ngỡ nhưng sau 2 tháng tôi quen dần việc, quen đồng nghiệp mới, lại thêm được học hỏi và chăm chỉ làm việc, không cần phải luồn cúi, nịnh nọt ai, tôi như sống một cuộc đời rất khác. Thu nhập sau 6 tháng làm việc nhích dần lên, có 2 lần được tăng lương liên tiếp, tuy không quá nhiều nhưng so với thời kì trước là một con số mơ ước. Trước lương của tôi trừ hết chỉ còn 5 triệu, giờ có tháng cả thưởng được 17 triệu, tôi thấy mình oách hẳn trong mắt vợ.

Từ ngày lương cao, tôi hăng say làm việc hơn, thu nhập tôi giao cho vợ quản lí, để để dành chút tiền tiêu vặt, ăn uống tại công ty, chỉ trà đá, thuốc lá, thậm chí tôi từ bỏ hẳn thói quen rượu bia để tối về nhà ăn cơm với vợ. Thời kì đầu cuộc sống gia đình thực sự là một giấc mơ.

Sau 2 năm, bằng sự nhạy kiếm tiền và quản lí, hai vợ chồng có thêm 1 căn chung cư 3 tỷ mua bằng tiền tích góp đa phần là của vợ, sau đó chúng tôi có nợ 1,4 tỷ, căn nhà này để cho thuê với giá 15 triệu/tháng. Số tiền này 2 vợ chồng đều chung tay trả, nhưng vợ tôi kiếm được nhiều tiền hơn, cô ấy cũng nói nhà đang ở hiện tôi đứng tên nên nhà mới mua cô ấy sẽ đứng, tôi thấy chẳng vấn đề gì nên cũng đồng ý.

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang
Hai vợ chồng tích cóp mua được 1 căn chung cư giá 3 tỷ để cho thuê (Ảnh minh hoạ: noithat567)

Vợ chồng chung sống với nhau đến năm thứ 3 mà chưa thấy tính chuyện con cái, mọi người cũng giục, tôi bắt đầu nhắc vợ chuyện có con thì cô ấy bảo giờ đang nợ nần, trả xong tiền nhà rồi tính, hồi đầu thấy kiếm tiền được nên tôi cũng ham, giờ ngoảnh lại thấy 3 năm trôi qua, thân là đàn ông mà còn sốt ruột hơn cả vợ. Trong khi vợ tôi vẫn tỉnh như không. Chuyện này khiến vợ chồng đôi khi cũng có chút lục đục.

Tôi nghĩ tiền là vấn đề chính khiến vợ phải lao tâm khổ tứ, không dám có con để trả nợ cho xong nên mới bàn cùng vợ chuyện ra riêng làm ăn sau khi tôi đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực đang làm.

Cô ấy yêu cầu tôi trình bày kế hoạch khởi nghiệp, sau đó suy nghĩ 3 ngày. Khi tôi hỏi lại thì cô ấy đưa cho tôi một tờ giấy vay nợ, ghi đầy đủ tên tôi và khoản nợ 500 triệu tôi bảo cô ấy chi ra để tôi thực hiện kế hoạch khởi nghiệp.

Tôi chưa rõ đầu cua tai nheo thế nào thì cô ấy điềm nhiên bảo: "Đây là kế hoạch của cá nhân anh, em nhận thấy việc anh đang làm ở công ty với thu nhập như vậy là ổn định, mà lại chỉ bỏ công, không bỏ tiền. Số tiền anh định chi ra để khởi nghiệp là quá lớn, trong khi mỗi tháng anh chỉ đóng góp 10 triệu đồng, 3 năm qua tính tròn là 300 triệu, nhà cửa điện nước chi phí hàng ngày em đều phải lo hết. Nay anh lấy số tiền vượt cả số anh có thì em không chi ra cho anh được. Tiền bạc phân minh ái tình dứt khoát, anh làm cái giấy vay nợ như đi vay ngân hàng, lãi suất theo lãi ngân hàng để anh có trách nhiệm trả nợ. Chứ anh làm ăn mà thua lỗ thì em biết đòi ai?".

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang
Sự sòng phẳng của vợ khiến tôi choáng váng (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Tôi choáng váng không tả nổi, im lặng và nói sẽ trả lời sau nhưng từ đó tới nay tôi không thể nào tìm ra câu trả lời với hành động của vợ. Tại sao cô ấy lại có thể quá sòng phẳng với chồng mình - người đầu gối tay ấp như vậy? Chẳng phải xưa nay các cụ vẫn nói của chồng công vợ đó sao? Tôi chưa từng thấy người vợ nào bắt chồng kí giấy vay tiền mới đưa cho chồng làm ăn cả? Vợ chồng với nhau mà cô ấy cư xử không khác người dưng nước lã.

Thực sự tôi cần một lời khuyên trong câu chuyện này...

XEM THÊM

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Vũ Duy Khánh lên tiếng về việc nợ nần của mẹ: 'Sau ngày hôm nay nếu ai còn cho mẹ tôi vay tiền, tôi không trả'

Ca sĩ Vũ Duy Khánh khẳng định anh sẽ chỉ trả nợ cho mẹ một lần duy nhất. Nếu có ai còn cho mẹ Duy ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Bùng phát cho vay tiền trực tuyến lãi suất 720% mỗi năm

Hàng loạt website tại Việt Nam đang rầm rộ cho vay trực tuyến nhanh, "lãi suất" có nơi lên đến 720% một năm.

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Ồ ạt cho vay không cần gặp mặt: Cho vay 'biến tướng' ở Việt Nam

Mới đây, Hãng tin Bloomberg cho biết theo số liệu thống kê của Yingcan Group có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), tính từ ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Giàu có nhưng chuyên đi vay tiền, quản lý và bạn bè của Hari Won phải dùng cách này để tránh bị mượn

Việc Hari Won chuyên đi vay tiền dù rất giàu có đã khiến cho bạn bè, quản lí khi đi gặp nữ ca sĩ gốc ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang 3 con giáp tuyệt đối không cho ai vay tiền từ đây cuối năm 2018 kẻo làm ơn mắc oán

Từ đây đến cuối năm 2018, những con giáp này nên hạn chế cho người khác vay tiền để tránh bị lừa gạt, làm ơn ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Người vay tiền đã chết, đòi nợ thế nào

Năm 2017 người bạn đó mất do đột tử, ông tôi muốn lấy lại số tiền đã cho vay thì khi tìm đến nhà, chồng ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Mất nhà vì vay tiền đánh bạc

Người dân bị dụ dỗ đánh bạc, vay tiền rồi phải bán nhà, bán đất trả nợ nhưng chính quyền địa phương không biết

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Bác tin Nam Em có đại gia chống lưng, cô ruột mỹ nhân khẳng định: 'Sai! Nó còn phải vay tiền họ hàng ấy chứ'

"Tôi thấy người ta đồn Nam Em cặp đại gia Kh kim cương gì đó. Tôi thấy sai hoàn toàn, nó không có đại gia ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang Vợ con ở trọ, chồng tôi vay tiền xây nhà hoành tráng bỏ không ở quê

Tết rồi ai cũng mừng gia đình tôi có nhà cao cửa rộng nhưng mấy ai biết giờ chúng tôi phải chui rúc ở nơi ...

vo bat chong ki giay vay no roi moi dua tien khien duc lang quan choang vang 5 quy tắc cho người thân vay tiền mà không gặp trái đắng

Nếu không muốn gặp cảnh mất trắng hay rước bực khi cho người thân vay tiền, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.