Thành phố Hồ Chí Minh: VAMC công bố hàng loạt các dự án Bất động sản đang thế chấp

Là thị trường Bất động sản sôi động nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện dày đặc các dự án Bất động sản đang thế chấp được VAMC công bố.

Dẫn đầu cả nước về số lượng các dự án đang được thế chấp, rất nhiều dự án Bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc là đang được mở bán hoặc là đang triển khai xây dựng nhưng vẫn bị chủ đầu tư cầm cố quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng Khu cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp BMC – Hưng Long do BMC làm chủ đầu tư tại số 60/7 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đang được thế chấp với tổng diện tích là 19.639,1m2.

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap
Khu cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp BMC đang được chủ đầu tư thế chấp (Ảnh minh họa)

Dự án Khu trung tâm thương mại và dân cư Hưng Điền tại Phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh được thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có diện tích 71.497m2 do Công ty TNHH Tấn Hưng làm chủ đầu tư.

Dự án căn hộ RUBY GARDEN tại phường 15, Quận Tân Bình cũng được thế chấp với diện tích lên tới trên năm nghìn mét vuông. Dự án Chợ Rẫy tọa lạc tại địa điểm xã Phong Phú, huyện Bình Chánh được thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do Công ty Hồng Quang làm chủ đầu tư.

Dự án PetroVietnam Landmark tại Phường An Phú, Quận 2 cũng được thế chấp, tuy nhiên dự án này cũng chưa được cấp quyền sử dụng đất. Toàn bộ các căn hộ chung cư tại dự án khu dân cư 584 Tân Kiên tại xã Tân Kiên, Bình Chánh đều đã được thế chấp.

61 bộ hồ sơ Quyền sử dụng đất trong Dự án Khu trung tâm dân cư Tân Tạo được chủ đầu tư là công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Tân Tạo cầm cố. Các căn hộ thuộc dự án khu căn hộ thu nhập thấp và tái định cư Trịnh Đình Trọng, phường Hòa Thạch, quận Tân Phú bị thế chấp.

Dự án khu nhà ở cao tầng và vui chơi thể dục thể thao tiểu khu 3 - KDC Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân được thế chấp quyền sử dụng 372.152 m2 đất và toàn bộ công trình xây dựng trên đất hình thành từ vốn vay và các lợi ích phát sinh.

Dự án Khu nhà ở Phường Long Bình quận 9 cũng được chủ đầu tư thế chấp. Khu chung cư cao tầng Hồng Tân tại Phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân được thế chấp với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng gần 200.000 m2.

184 căn hộ chung cư gồm tầng 11, 12, 14 và 15 block B thuộc dự án 584 Lilama SHB Plaza tại đường Nguyễn Oanh, phường 6, quận Gò Vấp đã bị thế chấp. 141 căn hộ chung cư dự án Cao Ốc Xanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 cũng đang được cầm cố.

Một số dự án hình thành trong tương lai cũng đang thế chấp như SouthGate Tower có chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà và dự án căn hộ và văn phòng cao tầng Saigon Apartment do Lilama SHB làm chủ đầu tư cũng đã bị thế chấp.

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap
Một số dự án hình thành trong tương lai cũng đang thế chấp như SouthGate Tower có chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà cũng bị cầm cố (Ảnh minh họa)

Được biết, Công ty Quản lý tài sản VAMC, tên đầy đủ là Công ty TNHH một thành viên quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

VAMC được thành lập và hoạt động theo Nghị định 53/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 843/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1459/QĐ-NHNN ngày 27/06/2013 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vốn điều lệ của công ty là 500 tỷ đồng

Công ty này do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ và chịu sự quản lý nhà nước, thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap Nhiều dự án BĐS tại TP HCM đang được cầm cố tại ngân hàng

Sở Xây dựng TP HCM vừa công bố hàng loạt dự án BĐS đang bị chủ đầu tư đem cầm cố, thế chấp tại ngân ...

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap Dự án Thanh Xuân Tower - Stellar Garden: Mang đất dự án đi thế chấp ngân hàng

Theo một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh, có địa chỉ tại số ...

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap 'Kỳ án' Agribank Trà Vinh: Bất thường việc bán tài sản thế chấp

Ngày 30.1, phiên tòa sơ thẩm xét xử “kỳ án” Agribank Trà Vinh tiếp tục diễn ra. Những người có liên quan đã được HĐXX ...

thanh pho ho chi minh vamc cong bo hang loat cac du an bat dong san dang the chap Tỉnh Bạc Liêu đề xuất mua tòa nhà hơn 200 tỷ đang thế chấp ở Oceanbank

UBND tỉnh Bạc Liêu đề xuất mua tòa nhà Bạc Liêu Tower đang thế chấp ở Oceanbank thông qua việc chuyển nhượng khá lòng vòng.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.