Dịch vụ chia sẻ xe của Google, rẻ hơn cả Uber, đã chính thức hoạt động

Waze Rider, dịch vụ chia sẻ xe của Google, dựa trên nền tảng định vị và dẫn đường Waze, đã chính thức bước vào hoạt động tại San Francisco và hứa hẹn sẽ mở rộng trong thời gian tới.

Theo The Wall Street Journal (TWSJ), dịch vụ chia sẻ xe tương tự như Uber của Google đã bắt đầu bước vào hoạt động từ hôm nay, 30/9. Tương tự như xuất phát điểm của Uber, Waze Rider, ứng dụng vừa ra mắt của Google, giúp kết nối những người có ý định di chuyển về cùng một hướng với nhau.

Waze Rider đã chính thức hoạt động.

Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ, phí mà người nhờ xe trả cho người chủ xe cũng như những gì người chủ xe nhận được, thấp hơn rất nhiều so với Uber. Trong khi Uber đã chuyển thành một công ty taxi không sở hữu chiếc taxi nào, thì định hướng của Waze Rider là thực sự kết nối những người có cùng nhu cầu di chuyển và tận dụng tính năng điều hướng của Waze, giúp người lái xe tránh tắc đường, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển.

Trên cùng 1 tuyến đường, do TWSJ thử nghiệm, họ phải trả tới hơn 20 USD cho Uber, trong khi chỉ phải trả khoảng 9,3 USD cho Waze Rider.

Waze là một ứng dụng dẫn đường khá nổi tiếng, bên cạnh "con đẻ" Google Maps của Google.

Hiện tại, Google mới chỉ giới hạn người dùng ở San Francisco có thể sử dụng Waze Rider, và hứa hẹn sẽ mở rộng chương trình ra cho các khu vực khác vào tháng sau. Cũng vì lý do thử nghiệm, người dùng hiện mới chỉ thể sử dụng 2 chuyến xe/ngày (đi tới nơi làm việc và trở về nhà).

Trước đây, Google (hiện tại đã đổi tên thành Alphabet) là một ông lớn đứng sau lưng Uber. Vào năm 2013, thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm của mình, Google trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của startup đình đám Uber. Tuy nhiên, không lâu sau đó, 2 công ty công nghệ này đã chuyển sang cạnh tranh với nhau ở nhiều lĩnh vực như xe tự lái, vận tải và giờ là chia sẻ xe.

Trí tuệ nhân tạo của Google nhìn ảnh 'viết caption' đúng tới 94%

Bằng thuật toán "Show and Tell", Google đã biến những dòng chú thích tự động có phần "ngây ngô" của các cỗ máy thành những ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.