Điểm chuẩn năm 2018 Đại học Kinh tế Quốc dân cao nhất là 24,35

Đây là thông tin về điểm chuẩn năm 2018 trường Đại học Kinh tế Quốc dân do PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cung cấp cho báo chí chiều ngày 5/8.
die m chua n nam 2018 dai hoc kinh te quoc dan cao nhat la 2435
Điểm trúng tuyển năm 2018 vào Đại học Kinh tế Quốc dân cao nhất là 24,35 điểm

Cụ thể, ngành có điểm chuẩn cao nhất ở Đại học Kinh tế Quốc dân là 24,35 điểm. Một số ngành có điểm cao là Kinh tế Quốc tế, Kinh doanh Quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán.

Một số ngành có điểm chuẩn thấp là: Quản lý Đất đai, Quản lý Môi trường khoảng 20,5 điểm.

Ngành mới mở như Logistics sẽ có mức điểm chuẩn cao nhất.

So với năm ngoái, điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm nay giảm từ 2,5-3 điểm như dự đoán ban đầu.

PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết: "Do quy chế mới năm nay của Bộ GD&ĐT cho phép làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2, các thí sinh chỉ cần lệch 0,01 cũng có thể trượt. Độ chính xác này khiến cho mức độ lẻ điểm sát nhau hơn. Chính vì vậy, sự phân hóa rõ ràng hơn thí sinh. Các em không gặp phải tình trạng “cao thì trượt mà thấp thì đỗ” trong câu chuyện làm tròn điểm. Vì thế rất công bằng".

Về thời gian công bố điểm chuẩn 2018 cụ thể từng ngành, đại diện ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết từ 17h chiều nay sẽ công bố trên website của trường.

Hàng loạt trường đã công bố điểm chuẩn 2018 trước ngày 5/8

Theo quy định của Bộ GG&ĐT, các trường đại học, cao đẳng phải công bố điểm chuẩn đợt 1 năm 2018 trước 17h ngày 6/8. Tuy nhiên, trước đó nhiều trường đã công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển năm 2018.

ĐH Luật TP.HCM là trường đại học đầu tiên trên cả nước hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2018 theo phương thức riêng.

Mức điểm chuẩn cao nhất của trường là 24,5 (ngành Luật thương mại quốc tế), thấp nhất 19 điểm (ngành Quản trị kinh doanh). Trường đã tuyển đủ chỉ tiêu và không xét tuyển bổ sung.

Chiều 4/8, Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy ĐH Ngoại thương cũng thông qua phương án điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, điểm trúng tuyển của nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế và Luật (NTH01), Nhóm ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế (NTH02) và Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh của Cơ sở II-TP. Hồ Chí Minh (NTS01) có điểm trúng tuyển tổ hợp A00 cao nhất tương ứng là 24,1; 24,1 và 24,25.

Tại cơ sở đào tạo Quảng Ninh, điểm chuẩn của trường là 18 điểm.

Nhiều trường dự kiến điểm chuẩn giảm mạnh so với năm 2017

TS Phạm Thanh Hà, trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải cho biết:

“Ngành Công trình giao thông có thể sẽ lấy điểm chuẩn sát với mức điểm sàn mà trường đưa ra. Các ngành về Công nghệ thông tin, Tự động hoá, Kế toán điểm chuẩn năm nay có thể giảm từ 2-3 điểm so với năm trước.

Ngành truyền thống và cũng là thế mạnh đào tạo của trường là Khai thác vận tải, mức điểm chuẩn có thể cao hơn điểm sàn từ 2-3 điểm”.

Trong khi đó, chiều ngày 5/8, ĐH Nông lâm TPHCM đã công bố điểm trúng tuyển các ngành của trường, kết quả công bố cho thấy, điểm chuẩn các ngành giảm từ 1-3 điểm so với năm ngoái đúng như dự kiến ban đầu.

Cùng thời gian này, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã công bố điểm chuẩn hệ đại học chính quy năm 2018.

Điểm trúng tuyển của trường dao động từ 14 đến 20,9 điểm. Ngành Khai thác Vận tải có mức trúng tuyển cao nhất với 20,9 điểm, khớp với mức điểm dự kiến trước đó.

die m chua n nam 2018 dai hoc kinh te quoc dan cao nhat la 2435 Điểm đầu vào khối ngành sư phạm sẽ cao?

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong đợt chỉnh sửa nguyện vọng (NV) vừa qua, NV vào khối ngành sư phạm vẫn còn khá lớn ...

die m chua n nam 2018 dai hoc kinh te quoc dan cao nhat la 2435 Chưa công bố điểm chuẩn chính thức 2018 các trường quân đội

Đại diện Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng xác nhận, đến thời điểm sáng ngày 5/8, các trường quân đội vẫn chưa có ...

die m chua n nam 2018 dai hoc kinh te quoc dan cao nhat la 2435 Điểm chuẩn năm 2018 chính thức của trường ĐH Ngoại thương

Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn năm 2018 các ngành đào tạo của trường theo phương thức kết ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.