'Diễn bikini ở cuộc thi hoa hậu thì có gì sai?'

Trong làn sóng phản đối việc cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi áo tắm, thêm một ý kiến đến từ nữ nhà báo Megyn Kelly, người từng là đồng nghiệp của chủ tịch tổ chức Hoa hậu Mỹ.

Theo The Daily Beast, ý kiến trên được Kelly đưa ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu quan điểm cho rằng phong trào #MeToo đang đi quá xa và can thiệp vào nhiều nơi không đáng. Còn Megyn Kelly lên sóng vào sáng 9/7 trên kênh NBC News để phát biểu quan điểm về trình diễn bikini ở cuộc thi sắc đẹp.

Dẫn thông tin từ The Wall Street Journal, Kelly cho biết "22 đại diện tổ chức hoa hậu các bang ở Mỹ đã ký văn bản yêu cầu chủ tịch Gretchen Carlson của tổ chức Hoa hậu Mỹ từ chức".

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai
Megyn Kelly phản đối quyết định bỏ thi áo tắm ở Hoa hậu Mỹ của cựu đồng nghiệp Gretchen Carlson. Ảnh: Time.

Carlson từng là đồng nghiệp của Kelly ở Fox News. Cả hai đều rời kênh này sau khi cáo buộc Roger Ailes, chủ tịch và giám đốc điều hành quá cố của Fox News, tội lạm dụng tình dục. Tức là, họ cũng từng có chung chí hướng và trở thành một phần của phong trào #MeToo.

Nhưng trước quyết định bỏ thi áo tắm của Carlson, Kelly công khai phản đối. Nữ nhà báo đặt câu hỏi: "Phụ nữ trình diễn bikini thì có gì là sai?".

Zerlina Maxwell, một nhân vật tranh luận trong chương trình của Kelly, đưa lý lẽ phản bác: "Sẽ tạo thành một hình mẫu. Các cuộc thi sắc đẹp rất cổ lỗ sĩ. Phụ nữ cũng là con người. Họ nên được đánh giá về trí tuệ chứ không phải cơ bụng".

"Ồ, thôi nào", Kelly phản đối, "Áo tắm thì có gì là sai? Trông chúng quá tuyệt mà. Các cô gái đó đã tập luyện cực khổ để có được vóc dáng cân đối như vậy. Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng mỗi khi trông thấy một phụ nữ cân đối".

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai
Thí sinh trình diễn bikini tại Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: ABC News.

Đáp lại lý lẽ cho rằng thi áo tắm là biến phụ nữ thành công cụ thân xác, Kelly phản bác: "Có đúng vậy không nếu chính người phụ nữ muốn thế? Nếu phụ nữ không muốn bị đánh giá dựa trên vẻ ngoài của mình, điều họ cần làm là tránh xa các cuộc thi hoa hậu".

Nữ nhà báo nói tiếp: "Sự thật là nếu để các thí sinh mặc tự chọn thì sẽ chẳng ai thèm xem cuộc thi nữa. Nếu bạn muốn tìm người phụ nữ thông minh nhất nước Mỹ, cứ việc đến MIT, chứ đừng đến chỗ thi Hoa hậu Mỹ, với tất cả sự tôn trọng. Người ta xem thi hoa hậu vì phần thi áo tắm, bên cạnh những phần khác, chứ không phải để làm luận án tiến sĩ".

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai
"Nếu muốn tìm người phụ nữ thông minh nhất nước Mỹ thì đến MIT chứ sao lại đến chỗ thi Hoa hậu Mỹ ?". Ảnh: NJ.

Mặc dù có quan điểm ủng hộ thi áo tắm, bản thân Kelly chưa bao giờ tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Điều này trái ngược với Carlson, người quyết định bỏ thi áo tắm vì muốn cuộc thi Hoa hậu Mỹ "tập trung vào trí tuệ, ảnh hưởng xã hội, tài năng và sự trao quyền cho phụ nữ", nhưng bản thân lại là Hoa hậu Mỹ 1989.

Đáp lại làn sóng phản đối vì bỏ thi áo tắm, Carlson bảo vệ quyết định của mình trên Good Morning America hôm 9/7: "Chúng tôi đang làm việc theo cách tốt nhất có thể. Chúng tôi tin rằng vẻ đẹp thể chất và hình thể cân đối là một phần của sự trao quyền. Nhưng chúng tôi chỉ không đánh giá phụ nữ dựa trên các yếu tố đó".

XEM THÊM

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai Từ bỏ bikini, liệu có thể 'cứu' được những cuộc thi Hoa hậu?

Thời kỳ hoàng kim của những cuộc thi sắc đẹp nằm ở những thập niên trước, từ sau đó, người ta giảm dần sự quan ...

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai Hoa hậu H'Hen Niê: Trình diễn bikini là động lực để các cô gái cố gắng cho mình đẹp hơn

Theo H'Hen Niê, nếu việc trình diễn bikini trên sân khấu khiến cho phụ nữ trông như "món hàng” thì có lẽ phần thi này ...

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai Hoa hậu Việt Nam 2018 liệu có bỏ phần thi bikini?

Tại buổi họp báo trước vòng chung khảo phía Nam sáng 12/6, ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi về việc cuộc thi Hoa ...

dien bikini o cuoc thi hoa hau thi co gi sai Bỏ thi bikini để tìm vẻ đẹp trí tuệ?

Theo các chuyên gia, việc bỏ thi bikini không giúp cho thí sinh hoa hậu VN có vẻ đẹp trí tuệ tốt lên mà còn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.