Diễn viên Hoài An: 'Tôi không chơi gameshow dù bất cứ giá nào'

Khác với những vai diễn bà mẹ đẫm nước mắt trong phim, ngoài đời Hoài An vui tính, trẻ trung. Tuy nhiên chị cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Không thể bảo diễn viên không được chạy show

Đề tài phim truyền hình miền Bắc bỗng dưng phát sốt và tình trạng "ngủ đông" kéo dài của phim truyền hình miền Nam thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua. Nhiều ý kiến cho rằng việc diễn viên chạy show, "chảnh chọe" là một trong những lý do khiến phim truyền hình miền Nam tụt dốc không phanh.

Là diễn viên truyền hình nhiều năm kinh nghiệm, Hoài An bày tỏ khó chịu về những nhận xét có phần phiến diện trên. Cô cho rằng phim truyền hình bây giờ đã chựng lại, cuộc sống diễn viên đã khó khăn, đừng nên có những thông tin phân biệt, chia rẽ diễn viên hai miền Nam - Bắc khiến cho người làm nghề thấy nản lòng hơn.

Riêng về diễn viên miền Nam, Hoài An thừa nhận tình trạng chạy show khi đóng phim là có, nhưng đó không phải là nguyên nhân khiến phim kém chất lượng, diễn viên chảnh chọe với đoàn: "Nếu nhà sản xuất đầu tư tiền nhiều thì không nói, kinh phí eo hẹp quá, diễn viên phải chạy show mới đủ sống. Mà đâu phải ai muốn chạy show là chạy được đâu. Nhiều người bản tính đã chảnh chọe thì không có show nào lên đoàn phim vẫn cứ chảnh, đó là do bản tính chứ không phải chạy show là có lỗi".

"Bản thân tôi chạy nhiều show mà cân đối chu toàn hết. Thấy phim này còn khoảng 5-7 phân đoạn, quay trong 3-4 ngày tới là hết, mình có thể nhận thêm phim nữa vào những ngày mà mình còn trống. Mình sắp lịch sao cho khoa học hợp lý, không phiền tới ai thì mình cứ việc nhận thôi. Tới giờ đi quay cứ chạy ra không sai quần áo gì hết, tâm lý nhân vật đòi hỏi làm gì thì làm đó, đâu ai trách việc chạy show. C

òn những con sâu làm rầu nồi canh thì không đáng cho mình nhắc tới. Có thể người ta không ý thức sẽ theo nghề lâu dài, họ không xứng đáng đứng trong hàng ngũ nghệ sĩ", Hoài An tâm sự.

dien vien hoai an toi khong choi gameshow du bat cu gia nao

Hoài An trẻ trung ở tuổi 44

Nữ diễn viên từng giành giải HTV Awards hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất bày tỏ cô không muốn báo giới công kích giới nghệ sĩ nói chung, nếu diễn viên nào làm sai thì nêu thẳng tên ra chứ không quơ đũa cả nắm. "Diễn viên miền Nam miền Bắc gì cũng có người này người kia hết. Phim truyền hình ngoài Bắc cũng có phim hay phim dở. Cũng có diễn viên ngoài Bắc vào Nam chạy show đó thôi", Hoài An nói thêm.

Từng mở hãng phim nhưng không dám làm phim

Đóng phim nhiều năm, tới nay nữ diễn viên U50 bỏ túi hơn 100 vai diễn, nhưng chủ yếu thuộc tuýp vất vả, cam chịu. Đến vai khắc khổ thứ 60 - 70, nữ diễn viên đã "ngán" một màu và mong muốn được đóng khác đi.

"Tiền lương diễn viên như tôi không cao nhưng được cái tôi hay đóng vai nghèo nghèo, mua phục trang cũng bình dân nên còn dư chút đỉnh. Tôi mà nhận vai nhà giàu, lấy cát-sê mua một hai bộ đồ cũng nặng lắm, nhiều khi đóng phim xong lỗ luôn. Nhưng tôi bị đóng khung vai khổ rồi nên nếu được vai khác thì tôi sẵn sàng đầu tư tới bến luôn", Hoài An hài hước.

Theo nữ diễn viên trong phim đang bấm máy của M&T Pictures là Hoa vẫn nở mùa đông, cô từng mở hãng phim nhưng rồi để đó vì nhìn thấy các nhà sản xuất làm ăn khó khăn, đầu tư quay xong cũng chưa có tiền ngay, nhiều nhà đài chậm chi trả, ảnh hưởng đến ê-kíp diễn viên thì nhà sản xuất phải hứng chịu.

"Làm phim giờ áp lực quá. Quá nhiều kênh truyền hình, nhà nhà làm phim, người người đóng phim khiến cho khán giả bị phân tâm vì có quá nhiều sự lựa chọn. Thấu hiểu với các nhà làm phim, bao năm nay tôi đi phim không dám tăng cát-sê. Ngoảnh đi ngoảnh lại cũng làm với người quen không, mình cũng biết kinh phí làm phim 10 năm nay không tăng mà vật giá lại tăng, đòi hỏi thêm là gánh nặng cho người ta. Nhiều phim tôi tham gia với mục đích cống hiến cho nghề, không đòi giá, cái gì làm được cho nhân vật tôi tự sắm luôn", Hoài An kể.

dien vien hoai an toi khong choi gameshow du bat cu gia nao

Hoài An không chơi gameshow vì sợ bị tổn thương

Có một điều về diễn viên Hoài An mà khán giả khá ngạc nhiên là cô chỉ đóng phim và đóng phim, không tham gia gameshow hay các loại hình nghệ thuật khác.

Lý giải về điều này, Hoài An thẳng thắn: "Thứ nhất là mình không có duyên với gameshow. Thứ hai là không tự tin khả năng ứng biến nhanh nhạy. Tôi nhận được nhiều lời mời nhưng đều từ chối bởi thấy nghệ sĩ khi tham gia gameshow không tăng thêm cái gì hết cả về uy tín hay thu nhập, mà không khéo còn bị tác dụng ngược.

Hồi trước có một diễn viên chơi gameshow xong bị chê hát dở, trả lời câu hỏi bị cho không có kiến thức, kiến thức hạn hẹp. Nhiều người còn trở thành trò cười của công chúng, chịu công kích trên mạng để người ta chửi bới mình, tôi thấy không đáng. Mình ở tuổi nào rồi, đâu thể để người ta xúc phạm mình. Vì tiền làm thế thì không bao nhiêu tiền có thể trả được danh dự cho mình hết. Mình là cái gì mà để mấy đứa nhỏ nhỏ, đâu đâu, gọi là "anh hùng bàn phím" nói này nọ, cũng tổn thương chứ bộ".

dien vien hoai an toi khong choi gameshow du bat cu gia nao Những diễn viên đáng thương nhất màn ảnh Việt

Ngay từ khi bước chân vào nghệ thuật, các diễn viên này đã được đạo diễn tin tưởng giao đảm nhận những nhân vật có ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.