Diễn viên Khánh My: 'đàn ông luôn chủ động làm đau phụ nữ nhiều nhất!'

Bên cạnh dự án âm nhạc vừa “trình làng”, Khánh My - Á quân Bước nhảy hoàn vũ 2016 cho rằng, tình yêu vốn là vòng luẩn quẩn của 3 người và phụ nữ khi yêu không nên để đàn ông biết “mình yêu họ quá nhiều”.
dien vien khanh my phu nu manh me khong phai la sat da
Theo Khánh My phụ nữ khi ghen thường rất điên.

-Khánh My có thể cho độc giả của Việt Nam mới biết bạn đã mất bao lâu để chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc đầu tay có tên Be strong?

-Thực ra ca hát là niềm đam mê từ lâu của My, nhưng bây giờ mới là thời điểm chín muồi để chính thức chào sân âm nhạc. Be strong chính là phép thử đo phản ứng của khán giả, cả My và ê-kíp đã mất 6 tháng thực hiện MV.

-Bạn từng nói giành giải Á quân chương trình Bước nhảy hoàn vũ đã giúp bạn có được vốn liếng nhiều về vũ đạo, nhưng trong MV điều đó chưa được thể hiện rõ nét?

-Khi xây dựng kịch bản, tôi đã nghĩ rất nhiều về điều này. Cuối cùng tôi quyết định, mình từ diễn viên bước sang ca hát nên muốn đem đến một MV đậm chất điện ảnh. Lần sau nếu làm trong studio thì chắc chắn tôi sẽ nhảy nhiều hơn, đúng với chất nhạc EDM.

-Trong Be strong, Khánh My vào vai một cô gái bị phản bội, khi nhìn người đàn ông mình yêu ngoại tình với một cô gái khác. Tại sao bạn lại bình tĩnh như đang xem một đoạn phim thay vì hành động?

-Tôi luôn nghĩ tại sao phải đánh ghen, cô gái kia và tôi đều là phụ nữ. Cho dù người phụ nữ ấy có quyến rũ bạn trai mình thật nhưng nếu bạn trai mình không đồng ý, thì không thể nào có chuyện ngoại tình. Suy cho cùng, đàn ông luôn chủ động làm đau người phụ nữ nhiều nhất. Vì thế, tôi nhìn là để suy nghĩ cách giải quyết.

-Một trong các cách đó là đốt siêu xe và những đồ vật người đàn ông mình thích nhất?

-Người phụ nữ khi đã ghen thì họ có thể làm bất cứ điều gì, không riêng gì đốt siêu xe đắt tiền, họ có thể giết người nữa đấy. (cười)

dien vien khanh my phu nu manh me khong phai la sat da
Khánh My hy vọng sự chăm chỉ của mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

-Khánh My giải thích thế nào về việc mượn câu chuyện trong MV để pr tình cảm riêng tư?

-Đây là sự tình cờ, tình yêu vốn là một vòng luẩn quẩn của người thứ 3. Chủ đề người thứ 3 cũng rất thông dụng, tôi không có ý lôi kéo cụ thể người nào vào câu chuyện nhạy cảm này. Tôi cũng hy vọng mọi người tập trung vào sản phẩm âm nhạc của tôi.

-Trong showbiz Việt, người đẹp đi hát khá nhiều nhưng để thành công như Hồ Ngọc Hà thì rất hiếm. Nếu một hai năm tới không đạt được những điều mong muốn, bạn có dừng lại không?

-Tôi vẫn biết người đẹp đi hát thường không được đánh giá quá cao. Chị Hà cũng phải cố gắng hơn chục năm mới có vị trí như bây giờ. Không có gì là đơn giản, muốn thành công thì phải cố gắng. Nếu khán giả ủng hộ và còn đam mê thì 40 hay 50 tuổi tôi vẫn sẽ hát.

Hiện tại, để nuôi lớn ước mơ của mình, mỗi ngày tôi đều luyện thanh. Tôi tin với những gì mình có sẵn về diễn xuất, vũ đạo cùng sự chăm chỉ thì mọi người sẽ sớm thấy một ca sĩ Khánh My trên sân khấu chuyên nghiệp.

dien vien khanh my phu nu manh me khong phai la sat da
Khánh My thường xuất hiện trong hình ảnh gợi cảm, cuốn hút.

Thành công hay thất bại, mạnh mẽ hay yếu đuối là do mình

-Lấy tên là Be strong nhưng trong MV, Khánh My vẫn để nước mắt phải rơi. Trong tình yêu bạn có hay sử dụng đến thứ vũ khí này?

-Be strong là thông điệp mạnh mẽ nhưng phụ nữ không phải là sắt đá. Một khi phụ nữ không còn khóc được nữa thì điều đó rất đáng sợ, họ trở thành một cỗ máy không còn cảm xúc. Đấy là lý do mình quay lưng đi mới rơi nước mắt. Tốt nhất không nên để đàn ông biết mình yêu họ quá nhiều, họ sẽ coi thường tình cảm nhận được.

-Bạn thấy phụ nữ hiện đại khi yêu khác với phụ nữ truyền thống thế nào?

-Rõ ràng cách yêu khác hơn xưa, trong chuyện tình cảm cũng mở hơn với nhiều lối đi hơn. Khi xưa, phụ nữ bị bỏ rơi là đồ bỏ đi, giờ phụ nữ có thể làm những việc lớn như đàn ông, trong tình yêu họ làm chủ được hạnh phúc.

Nhìn chung, phụ nữ hiện đại là phải biết mình muốn gì và cần gì, những người bên cạnh đối xử với mình ra sao.

-Trên trang cá nhân, Khánh My viết “Không có người đàn ông vô tâm, chỉ là tâm họ không đặt ở nơi bạn mà thôi”, bạn nghĩ sao về điều này?

-Bản thân My thấy điều đó rất đúng. Có nhiều người phụ nữ mù quáng, họ cứ nghĩ “Ô không sao cả, anh ấy bận mà thôi”. Mình nghĩ, không có người đàn ông nào bận tới mức không có thời gian hỏi thăm người mình yêu bằng một tin nhắn. Đến tổng thống bận trăm công ngàn việc mà vẫn có thời gian chăm lo cho vợ con. Người đàn ông bình thường nói, bận không gặp, không quan tâm đến người phụ nữ là điều không chấp nhận được.

dien vien khanh my phu nu manh me khong phai la sat da
Người đẹp chia sẻ, phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn phải khóc vì người mình yêu.

-Bên cạnh vẻ trẻ trung, quyến rũ mọi người thường thấy một hình ảnh Khánh My chăm chỉ đọc sách. Đây có phải là sở thích của bạn?

(Cười) Đúng là như vậy. Đọc sách giúp mình trau dồi kiến thức và hiểu nhiều hơn những vấn đề chưa biết, chưa được học ở trường lớp. Còn điện ảnh giúp mình học được cách diễn xuất, góc máy đẹp. Nghe nhạc cho đầu óc chúng ta được thư giãn, nghỉ ngơi.

-Bạn có thể chia sẻ với độc giả của Việt Nam mới về những điều hay, mới mẻ qua thú vui đọc sách?

-Đó chính là cách sống, nhờ đọc sách mới có một Khánh My mạnh mẽ, thành công như hôm nay. Tôi tâm đắc nhất là cuốn “Sức mạnh của tiềm thức”. Đọc xong tôi nhận ra lý trí là một thứ rất mạnh, nó nằm trong tiềm thức của mình.

Nhiều người lý trí không đủ mạnh, để đưa ra một quyết đoán quan trọng. Thành công hay thất bại, mạnh mẽ hay yếu đuối là do mình, không ai có quyền làm mình đau, chỉ có mình là người duy nhất làm được điều đó.

Giống như khi bạn đang rất buồn nhưng trong tiềm thức bạn nghĩ không có gì phải buồn, phải lo, mình phải lạc quan nhìn về phía trước thì cuộc sống sẽ tốt hơn. Còn nếu bạn nghĩ tiêu cực, mình là đồ bỏ đi, đồ vô dụng thì sẽ không bao giờ tìm được con đường khác tốt đẹp hơn.

-Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.