Diễn viên Nguyễn Hoàng và những vai diễn làm nên tên tuổi

Nguyễn Hoàng có được sự nghiệp diễn xuất khá thành công dù anh là "tay ngang", từ một phóng viên thể thao chuyển sang nghề diễn.
dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi Quyền Linh, Lê Tuấn Anh về Long An viếng Nguyễn Hoàng

Tối 17/11, diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời ở tuổi 50 sau hai năm bị tai biến dẫn đến liệt. Sự ra đi của anh đã để lại muôn vàn tiếc thương, đau xót cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến những vai diễn của Nguyễn Hoàng.

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 ở Long An, từng là phóng viên thể thao của báo Long An trước khi bén duyên màn ảnh năm 1991 với phim Bến Lục Bình. Anh gây được thiện cảm nhờ vẻ ngoài ưa nhìn và diễn xuất tự nhiên. Nguyễn Hoàng tham gia đóng cả vai chính diện lẫn phản diện, trở thành tài tử quen thuộc trên các đài truyền hình.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Diễn viên Nguyễn Hoàng. (Ảnh: Zing)

Lúc sinh thời, Nguyễn Hoàng không đóng nhiều vai nhưng vai diễn nào cũng được anh nỗ lực diễn cho tròn vai nhất. Anh được nhiều người nhớ đến qua các phim Nợ đời, Cha dượng, Bông hồng trà, Nàng Hương, Trái đắng

Năm Nhơn trong Nàng Hương (1994)

Nam diễn viên có đôi chân mày xếch, nụ cười nhếch môi nên được đạo diễn thường giao cho các vai phản diện.

Bộ phim Nàng Hương của đạo diễn Lê Văn Duy lên sóng năm 1994 cũng có sự góp mặt của Nguyễn Hoàng với vai phản diện kỹ sư cơ khí Năm Nhơn.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Nguyễn Hoàng trong phim Nàng Hương (Ảnh: chụp màn hình)

Phim còn có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng thời mì ăn liền Lê Công Tuấn Anh, Hồng Ánh,… xoay quanh cuộc sống của những người nông dân miền Nam chất phác.

Cử Hùng trong Nợ đời (2004)

Dòng phim truyền hình phát triển vào những năm 2000 nhưng Nguyễn Hoàng rất kén vai. Một trong số các vai diễn anh đảm nhận và để lại ấn tượng phải kể đến là Nợ đời (2004).

Phim xoay quanh câu chuyện về hai chị em kết nghĩa do Việt Trinh và Mỹ Uyên đóng. Nhân vật của Việt Trinh đem lòng yêu Cử Hùng (Nguyễn Hoàng). Đó là một thanh niên con nhà giàu, chạy trốn khi biết người yêu mang thai, sau khi tốt nghiệp ở Pháp về có cưới cô gái nhưng lại bỏ đi lần nữa.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Anh và Việt Trinh trong phim Nợ đời. (Ảnh: Dân trí)

Trong bộ phim này, dù anh không được đóng vai chính nhưng Nguyễn Hoàng vẫn thể hiện thành công nhân vật đào hoa, gây nhiều nghiệp chướng trong tình yêu.

Đại úy Nguyễn Mạnh Cường trong Bông hồng trà (2007)

Bông hồng trà là một bộ phim đem đến cho Nguyễn Hoàng những trải nghiệm mới về nghề diễn. Có thể nói vai diễn Đại úy tình báo trong phim Bông hồng trà là vai diễn thành công nhất của Nguyễn Hoàng.

Với thành công của vai diễn này, nam diễn viên đã khẳng định tài năng và sự đa dạng của mình trong diễn xuất. Không những vậy, anh còn thể hiện xuất sắc chiều sâu của nhân vật và được giới chuyên môn đánh giá cao.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Vai diễn ấn tượng của Nguyễn Hoàng trong phim Bông hồng trà. (Ảnh: Zing)

Bộ phim này đã làm nên tên tuổi của Nguyễn Hoàng và là bộ phim chính diện hiếm hoi của anh. Đến bây giờ khi nhắc đến Bông hồng trà, mọi người sẽ nhớ đến ngay Nguyễn Hoàng với vai diễn ấn tượng trong phim của anh.

Dũng trong Cha dượng (2009)

Phim truyền hình năm 2009 của đạo diễn Phạm Thanh Phong khắc họa hoàn cảnh một gia đình đổ vỡ.

Nguyễn Hoàng thủ vai Dũng, chồng của nhân vật Thi Mai (Tuyết Thu). Anh là một doanh nhân thành đạt nhưng ham rượu chè, trăng hoa, bỏ bê gia đình khiến con gái Phương (Phương Kiều) sa ngã.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Phim Cha dượng. (Ảnh: VnExpress)

Sau khi Thi Mai phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của chồng, hai vợ chồng chia tay rồi cô có tình yêu mới (Đức Hải). Nguyễn Hoàng khắc họa thành công hình ảnh một người cha ăn chơi, vô trách nhiệm.

Albert Tú trong Đất và lửa (2009)

Năm 2009, Nguyễn Hoàng tham gia Đất và lửa - phim lịch sử về phong trào khởi nghĩa ở xã Ninh Thạnh Lợi (Bạc Liêu).

Nam diễn viên thủ vai Albert Tú, con trai một điền chủ giàu có. Gã công tử say mê Thị Ngậm - con gái một pháp sư theo đường lối đấu tranh bạo lực, bất chấp cô đã yêu người khác.

Chuyện tình tay ba được đặt trong bối cảnh cuộc chiến hào hùng của nhân dân để xây dựng Ninh Thanh Lợi thành căn cứ chống Pháp.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Một cảnh trong phim Đất và lửa.

Bác sĩ Tâm trong Vũ điệu tử thần (2009)

Bác sĩ Tâm trong phim Vũ điệu tử thần cũng là một vai diễn để Nguyễn Hoàng bộc lộ khả năng với nghề diễn của mình.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi
Anh vào vai bác sĩ Tâm trong Vũ điệu tử thần (Ảnh: Tiền Phong)

Anh đã phải đi tìm hiểu công việc của bác sĩ ở bệnh viên tâm thần TP. HCM rất nhiều để có thể vào vai bác sĩ chăm sóc cho những bệnh nhân bất ổn về tâm lý, tinh thần trong phim.

dien vien nguyen hoang va nhung vai dien lam nen ten tuoi Diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời sau 2 năm chống chọi căn bệnh tai biến
chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.