Diễn viên Quỳnh Tứ nức nở 'bị cáo làm mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con nhỏ'

Trong phần bào chữa của mình, bóng hồng Quỳnh Tứ mong HĐXX "đèn trời soi xét, rủ lòng thương" cho mình được hưởng án treo.

Hoàng Thị Hồng Tứ (SN 1983, trú ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh nên thường xuyên “góp mặt” vào các hoạt động nghệ thuật. Sau đó, “bóng hồng” xinh đẹp này được biết đến với nhiều vai diễn của nhiều bộ phim được các bạn trẻ yêu thích. Từ đó, Hồng Tứ được biết đến với cái tên diễn viên Quỳnh Tứ.

Sau một thời gian tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, Quỳnh Tứ được Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT OJB tiếp nhận vào làm việc ở văn phòng HĐQT Oceanbank mặc dù không có chuyên môn về tài chính Ngân hàng.

Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Quỳnh Tứ được Hà Văn Thắm nhờ làm Chủ tịch HĐQT, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần BSC (doanh nghiệp do Thắm lập ra) nhưng trên thực tế, Quỳnh Tứ không góp vốn, không quản lý, điều hành công ty này.

Sau đó, trong vai trò là Chủ tịch HĐQT, Quỳnh Tứ thực hiện theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang (SN 1975 – trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) làm TGĐ Công ty cổ phần BSC để điều hành các hoạt động tại Công ty này.

Trong thời kỳ đương nhiệm Chủ tịch HĐQT Cty BSC, Quỳnh Tứ đã ký 97 hợp đồng dịch vụ để thu phí của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ tại Oceanbank với tổng số tiền hơn 13,4 tỷ đồng (trong đó có 47 hợp đồng có chữ ký nháy của Giang).

Tháng 3/2017, Hà Văn Thắm cùng 46 bị cáo đồng phạm hầu tòa. Sau đó, HĐXX đã trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Đến ngày 19/7/2017, VKSND Tối cao đã ra bản cáo trạng số 35/Ctr-VKSTC-V3 truy tố Quỳnh Tứ về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản với vai trò đồng phạm với Hà Văn Thắm.

dien vien quynh tu nuc no mong hdxx den troi soi xet cho huong an treo
Quỳnh Tức khóc nức nở tại phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm, trong phần bào chữa của mình ngày 19/9/2017, Quỳnh Tứ khai nhận do tin tưởng chủ tịch Thắm nên bản thân Tứ có ký một số hợp đồng dịch vụ của công ty BSC. Số tiền có được từ việc ký đã bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt.

“Tôi không hiểu biết gì về bản chất của các hợp đồng. Tôi vô cùng ân hận. Tôi mong HĐXX ‘đèn trời soi sét’. Bố tôi tham gia kháng chiến chống Mỹ. Tôi và các anh chị của tôi ảnh hưởng di chứng chất độc da cam của bố. Các anh chị tôi mất khả năng lao động” – Quỳnh Tứ trải lòng.

Sau đó, Quỳnh Tứ nức nở kể thêm về hoàn cảnh gia đình: "Bố bị cáo đã hơn 70 tuổi, hàng ngày vẫn phải nuôi các anh chị em khác bằng đồng lương hưu. Sau khi lấy chồng, có hai con chung. Một vài năm sau, vợ chồng bị cáo ly thân và bị cáo làm mẹ đơn thân một mình nuôi hai con nhỏ. Nếu bị cáo bị tù giam thì không hiểu bi kịch gì sẽ xảy ra với gia đình bị cáo".

Trong phần luận tội của công tố viên, Quỳnh Tứ được biết có nhiều anh chị em đồng nghiệp được cơ quan tố tụng cho hưởng án treo Tứ cảm thấy rất vui mừng. Tuy nhiên, trong tận cùng tâm can của mình Tứ lại cảm thấy đau đớn khi bản thân mình bị đề nghị mức án 30 - 36 tháng tù về tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cuối lời trình bày, Hồng Tứ mong HĐXX “rủ lòng thương” cho mình được hưởng án treo.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

dien vien quynh tu nuc no mong hdxx den troi soi xet cho huong an treo TRỰC TIẾP phiên toà vụ án Hà Văn Thắm chiều 19/9: Ông Thắm bổ sung phần bào chữa

Ngày 19/9 phiên tòa xét xử đại án kinh tế tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tiếp tục làm việc với phần tranh tụng của ...

dien vien quynh tu nuc no mong hdxx den troi soi xet cho huong an treo Vụ án Hà Văn Thắm: Diễn viên Quỳnh Tứ bật khóc khi kể về hoàn cảnh 'bi đát' của gia đình

Khi tự bào chữa tại tòa sáng 19/9, Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Công ty BSC Việt Nam) khóc nức nở xin tòa ...

dien vien quynh tu nuc no mong hdxx den troi soi xet cho huong an treo Phiên toà vụ án Hà Văn Thắm sáng 19/9: Hà Văn Thắm khóc khi thuộc cấp nói không hề trách mình

Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) ngày 19/9 tiếp tục với phần bào chữa ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.