Điều gì đang khiến phụ nữ già đi từng ngày?

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình luôn trẻ trung và xinh đẹp. Nhưng bạn có biết rằng những “việc làm xấu” xuất phát từ thói quen hàng ngày lại đang khiến bạn già đi trông thấy.

Căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng mãn tính gây “thiệt hại nghiêm trọng” cho các tế bào, đặc biệt có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn không thể cố gắng làm tất cả mọi thứ trong một ngày, do đó hãy ngừng lo lắng, suy nghĩ; thay vào đó, dành thời gian để giải trí hoặc nghỉ ngơi.

Ngủ ít, thức khuya

Thời gian ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đó cũng là lúc làn da cần được nuôi dưỡng. Tuy nhiên, nhiều bạn gái lại có thói quen thức khuya để xem phim, nghịch điện thoại, đọc truyện... Chính điều này đã khiến cho cơ thể của các bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, làn da dễ bị khô, nhăn, nhanh lão hoá, không những thế còn dễ mọc mụn nữa.

dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay
(Ảnh: albertomendivil)

Tập thể dục quá ít hoặc quá nhiều

Tập thể dục đem lại vô vàn ích lợi cho sức khoẻ như giúp chúng ta trẻ trung, tỉnh táo, đầy sinh lực, hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Hơn nữa, tập thể dục khiến lưu lượng máu đến da nhiều hơn làm da tươi sáng và tràn trề sức sống.

Tuy nhiên, cũng không nên tập thể dục quá nhiều bởi sẽ làm cứng khớp, tăng nguy cơ viêm khớp, từ đó cũng khiến bạn nhanh lão hoá hơn.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt không những làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type II, chúng còn có thể là một trong những thủ phạm gây ra nếp nhăn tương tự như ánh nắng mặt trời và hút thuốc.

Đó là bởi một quá trình gọi là glycation làm cho đường gắn với các protein trong collagen và elastin, có thể khiến cho da trông “già hơn”. "Khi vào cơ thể, các phân tử đường gắn bó với sợi protein trong mỗi tế bào. Quá trình này gây tổn hại, có thể dẫn đến làn da bị sạm, quầng thâm dưới mắt, mất giọng, phù nề trên da, tăng nếp nhăn, mất đường nét trên khuôn mặt và tăng kích thước lỗ chân lông..." - Susan Stuart, một bác sĩ da liễu ở San Diego, California xác nhận.

dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay

Nên hạn chế lượng đường của bạn tới mức thấp nhất (tối đa chỉ khoảng 1/4 muỗng cà phê, hoặc tương đương 25gram mỗi ngày. (Ảnh: SAPO Lifestyle).

Xem tivi nhiều

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Úc), cứ một giờ xem tivi sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút. Xem tivi không chỉ khiến bạn trở nên thụ động, ngồi lâu một chỗ, nới rộng vòng eo, nó còn rút ngắn tuổi thọ của bạn và làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Những người xem tivi trung bình 6 giờ/ngày sẽ có tuổi thọ ít hơn 5 năm so với những người không xem. Đó là do họ ngồi nhiều, ít hoạt động khi xem tivi. Điều này làm tăng tốc độ lão hóa của các cơ quan trong cơ thể, đồng thời nguy cơ tăng cân cao. Khi bạn ngồi hơn 30 phút, cơ thể bạn bắt đầu chuyển đường vào các tế bào và gây ra các tác hại không nhỏ đến sự trẻ trung của bạn, các chuyên gia sức khỏe cho hay.

Giải pháp đơn giản nhất là hạn chế đến mức thấp nhất thời gian xem tivi. Hãy cố gắng rời xa chiếc điều khiển, đứng dậy và đi bộ xung quanh (cho dù bạn đang xem tivi, hãy đứng dậy và đi lại sau mỗi 30 phút).

Thường xuyên uống nước bằng ống hút

Tưởng rằng vô hại, thế nhưng việc uống nước bằng ống hút thường xuyên lại có thể khiến cho khuôn mặt và làn da của bạn bị già nua nhanh chóng.

Việc uống nước bằng ống hút góp phần tạo nên các nếp nhăn trên khuôn mặt, nhất là ở vùng da xung quanh miệng. Có thể ở thời gian đầu bạn chưa thấy rõ điều đó, thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn duy trì thói quen này, các nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện, khuôn mặt bạn vì thế mà trông sẽ bị già trước tuổi.

Dùng điện thoại quá nhiều

Nhiều người mắc phải thói quen này, đó là dùng điện thoại mọi lúc, mọi nơi, không có việc gì dùng đến điện thoại cũng sẽ lướt facebook... Việc này diễn ra thường xuyên sẽ rất có hại cho mắt, gây khô da, tạo nhiều nếp nhăn, cằm chảy xệ... Không những thế, tư thế cúi đầu liên tục, nằm dùng điện thoại và các tư thế dùng điện thoại sai khác còn gây hại tới xương khớp của bạn nữa đó.

dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay
(Ảnh: bozka)

Lạm dụng mỹ phẩm

Nếu sử dụng mỹ phẩm lâu dài hoặc các loại mỹ phẩm kém chất lượng thì nguy cơ gây hại cho làn da càng tăng lên như làm cho da dễ bị viêm, sức đàn hồi kém, lỗ chân lông nở rộng…Do vậy, để giữ cho làn da đẹp tự nhiên, bạn nên hạn chế lạm dụng mỹ phẩm mà chú ý nhiều hơn ở chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và có các biện pháp làm đẹp từ thiên nhiên.

Bỏ qua sex

Theo một nghiên cứu, việc có được một đời sống tình dục khỏe mạnh góp phần vào hạnh phúc lớn hơn, một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, lưu thông máu tốt hơn và đốt calo nhiều hơn, thậm chí có thể giúp bạn sống thêm đến 8 năm.

Một số nhà nghiên cứu nói rằng quan hệ tình dục cũng làm tăng sản xuất hormone tăng trưởng của con người, giúp tăng trương lực cơ và làm cho bạn trông trẻ hơn và “hấp dẫn” hơn. Hóa chất tiết ra trong quá trình quan hệ tình dục làm giảm căng thẳng, cải thiện năng lượng và tăng cao tâm trạng hạnh phúc.

Với những phụ nữ không được đáp ứng nhu cầu thường căng thẳng, thiếu kiên nhẫn, dễ cáu giận, mất ngủ… Đây là một trong những tác nhân làm cho phụ nữ xuống sắc nhanh chóng.

Hút thuốc lá, uống rượu bia

Khi hút thuốc, cơ thể sản xuất ra nhiều tropoelastin và metallaoproteninase làm da trở nên kém đàn hồi, dễ bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây cũng là nguyên nhân làm cho da người hút thuốc trở nên vàng.

Rượu làm giảm lượng dầu bôi trơn da, làm da thiếu nước, khô ráp, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng hoạt động thường nhật của da (thoát mồ hôi, tiết chất nhờn nuôi dưỡng da).

dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay
dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay Cô gái Hà Thành tiết lộ cách 'cấp nước' giúp làn da mịn khỏe vào mùa khô hanh
dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay Từ bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn làn da ngày càng xấu xí
dieu gi dang khien phu nu gia di tung ngay Bổ sung collagen theo cách tự nhiên bằng những thực phẩm dễ tìm
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.