Điều tra nghi án bắt cóc 2 cháu bé đòi 50.000 USD tiền chuộc

Sau 2 ngày mất tích, ông Hoàng nhận được tin nhắn của kẻ bắt cóc yêu cầu đưa 50.000 USD để chuộc 2 cháu bé là con gái ông Hoàng. Lo sợ 2 con gặp chuyện không may, ông Hoàng trình báo cơ quan công an. Chỉ một thời gian ngắn, Công an TP HCM đã giải cứu được 2 cháu bé.
dieu tra nghi an bat coc 2 chau be doi 50000sd tien chuoc
Hai cháu bé nghi bị bắt cóc đòi tiền chuộc được giải cứu an toàn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP HCM, phối hợp với Công an quận 11 và Công an quận Bình Tân vừa giải cứu thành công 2 bé gái là Trần Hoàng M. A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi) ngụ tại quận 11, TP.HCM. Kẻ bắt cóc 2 cháu bé trước đó yêu cầu gia đình 2 cháu phải đưa 50.000 USD tiền chuộc, đồng thời không được trình báo với cơ quan chức năng.

Theo đó, vào ngày 7/3, ông Trần Hoàng (cha của 2 cháu bé) không thấy 2 cô con gái nhỏ của mình đi học về nhà như thường lệ. Họi nhiều người thân nhưng không ai biết 2 người con của mình đang ở đâu. Sợ con gặp chuyện chằng lành, ông Hoàng cùng người thân tìm kiếm, đồng thời trình báo với cơ quan công an địa phương nhờ giúp đỡ.

Trong khi cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, truy tìm hai cháu bé thì, ngày 9/3, bà nội của hai cháu bé nhận được tin nhắn và clip ghi lại cảnh hai cháu bé khóc lóc nói nhớ cha và bà và yêu cầu gia đình mang tiền đến chuộc.

Tin nhắn mà ông Hoàng nhận được có nội dung gia đình ông phải bỏ 50.000USD để chuộc con. Địa điểm giao nhận tiền – trả người lại tại khu vực hồ Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương). Kẻ bắt con còn hăm dọa, sau khi nhận tiền, gia đình ông Hoàng phải viết giấy đảm bảo không thưa kiện vụ việc.

Sợ con gặp chuyện gì không may, ông Hoàng một mặt lo thực hiện các yêu cầu của kẻ bắt dóc tống tiền, mặt khác trình báo sự việc với cơ quan công an. Nhận định đây là vụ bắt cóc có kế hoạch, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công An TP HCM đã trực tiếp chỉ đạo phải truy tìm, giải cứu an toàn cho 2 cháu bé.

Một tổ điều tra phá án được thành lập, là lực lượng công an quận 11, và phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp cùng phá án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ điều tra xác định được 2 cháu bé đang được giữ tại một căn phòng trên địa bàn quận Bình Tân, TP HCM. Quyết định phá án, vào chiều ngày 9/3, lực lượng công an ập vào giải cứu 2 cháu bé an toàn.

Điều đặc biệt là bên trong phòng trọ, ngoài hai cháu bé còn có một người phụ nữ tên Dung (là người giúp việc của gia đình ông Hoàng).

Khai thác nhanh người giúp việc này, công an xác định thêm một người phụ nữ tên H. (là Việt kiều và cũng là người quen của ông Hoàng). Người phụ nữ tên H. sau đó được triệu tập nhưng người nay không thừa nhận mình là người bắt cóc 2 cháu bé, mà đằng sau còn có một người khác nữa.

Công an đang khẩn trương lấy lời khai những người liên quan, điều tra mở rộng vụ án.

dieu tra nghi an bat coc 2 chau be doi 50000sd tien chuoc Lùm xùm vụ nghi bắt cóc trẻ em ngay tại trường học

Nghi vấn người phụ nữ có biểu hiện lôi kéo, định bắt cóc con mình ngay trước cổng trường mầm non một phụ huynh học ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.