Đỗ Mỹ Linh: '2 năm là hoa hậu, chưa có cám dỗ nào đến với tôi'

Đỗ Mỹ Linh khẳng định trong hai năm đương nhiệm, cô được quản lý rất chặt, không nhận lời mời gặp gỡ riêng đàn ông giàu có.

Chỉ hơn một ngày nữa, Đỗ Mỹ Linh sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Cô kể không có kỳ vọng phải đăng quang khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 mà muốn đi thi để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, có thêm những kỷ niệm đẹp.

"Nhưng đúng là 2 năm qua cuộc sống của tôi khác hoàn toàn", Mỹ Linh nói. Từ một cô sinh viên bình thường, cô có cơ hội làm những điều mà những người cùng tuổi mình không được trải nghiệm, được đi nhiều nơi, gặp nhiều người giỏi.

Họ cho Mỹ Linh những lời khuyên, những bài học, giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều. "Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn", Mỹ Linh nhấn mạnh.

- Người ta nói rất nhiều đến những cám dỗ đằng sau vương miện hoa hậu, đó là danh tiếng, tiền bạc, cơ hội đổi đời, được đàn ông giàu có vây quanh. Với chị, câu chuyện đó diễn ra như thế nào?

Sau khi đăng quang, tôi có một ê-kíp hỗ trợ làm hình ảnh, được quản lý rất chặt chẽ nên ít khi tiếp xúc với người lạ. Tôi cũng không nhận những lời mời gặp gỡ riêng không quang minh chính đại nên đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn nói không với những điều như thế, chưa có cám dỗ nào đến với tôi.

Về thu nhập, đúng là thu nhập bây giờ của tôi tốt hơn trước nhiều. Trước đây, tôi đi làm thêm bình thường, thu nhập chỉ 2-3 triệu/ tháng.

do my linh 2 nam la hoa hau chua co cam do nao den voi toi
Đỗ Mỹ Linh chuẩn bị hết nhiệm kỳ 2 năm Hoa hậu Việt Nam.

- Trong 2 năm đương nhiệm, chị được chăm sóc rất kỹ. Vậy trải nghiệm tự chị đã làm cho danh hiệu hoa hậu của mình là gì?

Thật ra tôi không thích hình ảnh quá an toàn bởi tôi còn rất trẻ, có thể mình mắc sai lầm nhưng qua đó mình sẽ học được rất nhiều. Đôi khi những sai lầm lại đưa mình đến gần hơn với khán giả bởi vỏ bọc quá an toàn có thể là rào cản khiến mình không để lại dấu ấn.

Chắc chắn sau khi đã trao lại vương miện, tôi sẽ có nhiều cơ hội làm những gì mình muốn và hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ dù có bão tố hay chông gai.

- Đã khi nào chị bận tâm đến chuyện bị chê là hoa hậu "nhạt"?

Tôi nghĩ rằng hiện tại mình đang an toàn và vì cái an toàn đó mình phải chấp nhận những lời góp ý như vậy. Theo tôi, đó không hẳn là một lời chê. Mình chưa có cơ hội thể hiện, chứ không phải là con người của mình là như vậy. Khi mình có thêm cơ hội, thêm thử thách chắc chắn sẽ khác.

'Tôi thích mẫu đàn ông trưởng thành, điềm đạm'

- Có nhiều Hoa hậu Việt Nam từng nổi loạn, vướng điều tiếng, thị phi. Nhưng sau tất cả, họ lại đều hướng đến cuộc sống an yên, bình lặng hơn, thậm chí lui về ở ẩn, tránh xa ánh hào quang… Chị có thấy như vậy?

Tôi nghĩ không chỉ các hoa hậu mà ai cũng có xu hướng như thế. Khi mình còn trẻ, mình muốn thử thách bản thân để sau này nhìn lại không phải hối hận. Tôi nghĩ đó là điều hết sức bình thường. Khi mình đã mệt mỏi với cuộc sống đầy ánh hào quang rồi thì ai cũng muốn lui về với hạnh phúc gia đình. Tất cả người nổi tiếng đều có cảm xúc và suy nghĩ như vậy.

do my linh 2 nam la hoa hau chua co cam do nao den voi toi
Hình ảnh mới của Mỹ Linh với mái tóc ngắn. Ảnh: NVCC.

- Chuyện chị và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khiến mọi người rất tò mò. Họ thấy một cô hoa hậu công khai bày tỏ sự hâm mộ, ấn tượng riêng của mình với một thủ môn. Nếu được chia sẻ thật lòng thì bản chất của câu chuyện đó là hâm mộ thực sự hay là mình muốn bày tỏ tình cảm với người đàn ông đang được chú ý?

Thực ra câu chuyện đó hết sức đơn giản, nhưng trong thời điểm nhạy cảm, với một con người nhạy cảm thì mọi chuyện đã bị thổi phồng lên rất nhiều.

Thời điểm đó, tôi nghĩ không chỉ mình mà hàng triệu cô gái Việt Nam cũng hâm mộ sự điển trai và tài năng của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bạn bè tôi có trêu nhau qua lại bằng một số bình luận trên mạng xã hội và Tiến Dũng nhìn thấy, đã vào trả lời.

Đầu tiên tôi thấy rất vui và thú vị nhưng sau đó nó đã bị đẩy đi quá xa, có người ủng hộ động viên, có người chỉ trích. Nhiều fan vào trang cá nhân của tôi bình luận những điều khó nghe. Sau chuyện đó, tôi đã học được rất nhiều về cách ứng xử, có trêu đùa cũng phải có chừng mực hơn.

- Sau đó chị và Bùi Tiến Dũng có giữ liên lạc?

Tôi và Dũng hoàn toàn không có liên lạc gì. Đó chỉ là tình cảm của một người hâm mộ dành cho một thủ môn rất xuất sắc, chứ không có bất kỳ tình cảm nào khác.

- Vậy mẫu đàn ông của chị như thế nào?

Thật ra mẫu người đàn ông của tôi đã thay đổi rất nhiều sau khi tôi đăng quang, có những trải nghiệm mới, những cuộc gặp gỡ. Trước đây, tôi thích mẫu người cao, đẹp trai, vui tính. Nhưng bây giờ tôi thích người trưởng thành, điềm đạm hơn.

Từng rất buồn khi đọc bình luận chê nhan sắc

- Trở lại với câu chuyện của đêm đăng quang cách đây 2 năm, chị nghĩ thế nào khi mình không được đánh giá cao trong cuộc thi, không được đánh giá là nổi trội về nhan sắc, về mọi mặt nhưng lại là người chiến thắng?

Tôi cho rằng thời điểm mình đi thi không được truyền thông chú ý quá nhiều. Tôi cũng không chuẩn bị công phu hay cầu kỳ như những bạn khác, nên hình ảnh khó đến gần với công chúng.

Nhưng năm nay, khi ngồi trong hội đồng ban giám khảo, tôi biết được tiêu chí chấm điểm như thế nào, và tại sao mình không được truyền thông báo chí chú ý rầm rộ nhưng vẫn đăng quang.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, ban giám khảo luôn là người theo sát tất cả thí sinh, nhớ rất rõ tên tuổi, quê quán, chiều cao, học vấn, hoàn cảnh gia đình từng bạn, không bỏ qua trường hợp nào. Vì thế, cơ hội dành cho thí sinh là ngang nhau, dù bạn được chú ý hay không.

- Sau đêm đăng quang cũng là lúc nổ ra tranh cãi, rất nhiều người cho rằng cô này xấu không xứng đáng làm hoa hậu hay cô kia làm hoa hậu ở điểm gì. Vậy chị đã đối mặt với nó bằng thái độ và suy nghĩ như thế nào?

Tôi nghĩ một cuộc thi nhan sắc thì không thể thiếu những tranh cãi bởi mỗi người có quan niệm khác nhau về cái đẹp, không có quy chuẩn nào cả. Sau khi đăng quang, thời gian đầu tôi không dám sử dụng mạng xã hội, đóng trang cá nhân gần một tháng.

Khi dần dần quen với mọi chuyện và tâm lý ổn định hơn, tôi mới dám mở trang cá nhân nhưng cũng chưa dám đọc nhiều bình luận. Những lời chê, bình luận tiêu cực thực sự khiến tôi cảm thấy rất buồn.

Sau một thời gian, cùng với sự thay đổi, nỗ lực của mình, khán giả cũng đã nhìn nhận mình theo chiều hướng tích cực hơn. Điều đó khiến tôi có suy nghĩ mình phải cố gắng hơn để sau này khi kết thúc nhiệm kỳ, mình cũng đã khẳng định được bản thân.

do my linh 2 nam la hoa hau chua co cam do nao den voi toi
Mỹ Linh những ngày đầu đăng quang từng không được đánh giá cao về nhan sắc. Ảnh: N.Thành.

- Chị có nghĩ chính chiếc vương miện đó đã làm chị đẹp hơn?

Chắc chắn rồi. Và các hoa hậu khác đều như vậy. Sau khi đăng quang họ đều đẹp hơn, đẹp hơn cả về ngoại hình lẫn tâm hồn, tính cách và mọi thứ. Khi là hoa hậu, mình có những chuyên gia hàng đầu, stylist tư vấn về cách ăn mặc, đầu tóc, trang điểm để xuất hiện đẹp nhất. Dần dần, mình cũng định hình được phong cách của bản thân.

- Năm 2017, khi thi Hoa hậu Thế giới, Mỹ Linh thực hiện dự án thiện nguyện “Cõng điện lên bản” và cũng giành giải cao ở cuộc thi. Việc đưa đường điện lên một bản nghèo trong mùa mưa bão có phải là nỗ lực để chị chứng minh mình là người xứng đáng?

Thực sự lúc làm dự án đó tôi không nghĩ quá nhiều. Khi tham gia Hoa hậu Thế giới, mỗi thí sinh đều phải có một dự án nhân ái. Tôi và ê-kíp đã lên rất nhiều dự án. Ban đầu chúng tôi dự định làm dự án về nạn nhân chất độc màu da cam, nhưng khi bắt tay vào làm thì gặp những khó khăn không thể tiếp tục.

Sau đó, chúng tôi chuyển sang làm những dự án về điện đường trường trạm. Tôi và ê-kíp luôn có suy nghĩ là mình đến những vùng khó khăn thực sự để giúp đỡ, chứ không đơn giản là đến một nơi bình thường xây trường hoặc trao tặng những món quà. Đó là những thứ không thiết thực.

Lúc thực hiện dự án ở bản Cu Vai, Yên Bái, chúng tôi gặp một cơn bão, mưa rất lớn. Ở trên bản, chúng tôi nghe tin là cây cầu mình mới đi qua đã bị sập. Lúc đó rất hoang mang bởi vì những ngày làm dự án cũng là lúc cận kề thời điểm tôi chuẩn bị đi thi Miss World. Những ngày bão, trên bản bị mất sóng điện thoại, tôi không thể liên lạc được với mọi người, nên gia đình khá lo lắng.

Cũng may là khi hoàn thành dự án, chúng tôi có thể đi xuống bằng con đường khác. Nhưng thực sự cảnh tưởng tan hoang lúc đó khiến mình vừa sợ, vừa thương người dân phải chịu thiệt hại cả về người lẫn vật chất.

Sau khi đội vương miện, "cuộc đấu" mới chính thức bắt đầu

- Khi đã trải qua một chặng đường dài để nhìn lại, theo chị, hành trình nỗ lực trong cuộc thi để trở thành hoa hậu và hành trình sau khi đăng quang, cố gắng để xứng đáng với chiếc vương miện, khác biệt ra sao?

Việc cố gắng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đơn giản hơn rất nhiều so với hành trình chinh phục khán giả để khán giả thấy mình xứng đáng với danh hiệu này. Trong cuộc thi, mình chỉ là một thí sinh, mình chỉ có thể cố gắng làm tốt nhất những gì có thể.

Nhưng khi đội chiếc vương miện lên đầu, rất nhiều người nói đây mới chính là cuộc thi thực sự, "cuộc đấu" thực sự. Ví dụ như chỉ một hôm nào đó, mình mặc một bộ quần áo xấu và không được đẹp trong mắt mọi người, mình đã rất buồn. Nhưng qua những lần như thế, mình có thể rút kinh nghiệm để chỉn chu và đẹp hơn.

do my linh 2 nam la hoa hau chua co cam do nao den voi toi
Mỹ Linh cùng hành trình "cõng điện lên bản", thực hiện năm 2017, khiến nhiều người xúc động.

- Nhiều cô gái chia sẻ kinh phí đi thi là cả một gia tài, sử dụng rất nhiều quỹ tiết kiệm để lo váy áo, nhờ người tư vấn. Chị thì sao?

Tôi cũng có chuẩn bị nhưng không nhiều. Bình thường, tôi đi học chỉ mặc quần jeans, áo thun nhưng khi tham gia cuộc thi phải sử dụng rất nhiều bộ đầm nữ tính mà trước đây mình chưa bao giờ mặc. Trước khi đi thi, tôi mua 2 bộ, còn lại là mượn của bạn bè. Trong cuộc thi, tôi cũng có một số người quen hỗ trợ giúp phần trang phục, make-up.

Tôi không mất quá nhiều chi phí nhưng đủ để có thể tham dự cuộc thi. Ban tổ chức cũng giúp đỡ các thí sinh rất nhiều về phần make-up, thí sinh được chăm sóc tuyệt đối, hoàn toàn khác so với đi thi Miss World. Ở Hoa hậu Thế giới, toàn bộ các khâu như trang phục, làm đẹp… thí sinh đều phải tự làm.

- Với Hoa hậu Thế giới, công chúng bao giờ cũng rất kỳ vọng, trông chờ những người đẹp chạm tới top 10, top 5, top 3. Nhưng rất lâu rồi, sự kỳ vọng đó không được đền đáp khi các người đẹp không đạt thành tích cao. Cảm giác của chị khi rời đấu trường nhan sắc thế giới như thế nào?

Tôi có chút buồn khi không đạt được thứ hạng cao hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng cuộc thi Hoa hậu thế giới đã cho tôi rất nhiều, những câu chuyện, những trải nghiệm mà ít người có được. Tôi đã cố gắng hết mình và đã đạt được một số thành tích như thắng giải Hoa hậu Nhân ái và là thí sinh có lượng bình chọn cao nhất.

Tôi nghĩ thi hoa hậu cũng như bóng đá, có một yếu tố rất quan trọng đó là may mắn. Và có thể may mắn chưa mỉm cười với mình. Nhưng tôi tin rằng với sự chuẩn bị kỹ càng của cả ê-kíp của các thí sinh ở thời điểm hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một thứ hạng tốt hơn trong tương lai.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.