Hai 'nàng Tiên' nhân ái và hai lần vụt mất vương miện Hoa hậu Việt Nam

Danh hiệu Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam tuy mang nhiều ý nghĩa nhưng dường như chưa đem lại may mắn cho các thí sinh.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy đến từ Quảng Nam. Nhìn chung, kết quả này làm hài lòng số đông công chúng khi Tiểu Vy sở hữu nhan sắc vượt trội, hình thể cân đối và quyến rũ.

Song, cuộc thi vẫn để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng khi một số thí sinh nổi bật, có tiềm năng nhưng đã "lỡ hẹn" với giải thưởng. Trong số đó, trường hợp của Nguyễn Thúc Thùy Tiên được xem là khá đáng tiếc.

Với tiêu chí ngày một đổi mới, phù hợp với sự phát triển của xã hội cũng như tiếp cận xu hướng của quốc tế mà điển hình là cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Việt Nam trong hai mùa gần đây nhất đều rất chú trọng đến dự án nhân ái. Phần thi Người đẹp nhân ái tạo điều kiện cho thí sinh được trải nghiệm thực tế, đóng góp sức mình vào các công tác xã hội, đồng thời thể hiện được tính nhân văn, sự tương thân tương ái giữa con người với con người.

Thí sinh giành được danh hiệu Người đẹp nhân ái cũng sẽ lọt thẳng vào top 5 chung cuộc, bước vào phần thi ứng xử và có cơ hội cạnh tranh vương miện.

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam
Phạm Thủy Tiên và Nguyễn Thúc Thùy Tiên là hai thí sinh giành được danh hiệu Người đẹp nhân ái trong hai kì Hoa hậu Việt Nam 2016 và 2018.

Tuy nhiên trong hai kì Hoa hậu Việt Nam có sự xuất hiện của phần thi Người đẹp nhân ái, cả hai thí sinh giành chiến thắng phần thi này đều ngậm ngùi dừng chân ở top 5 chung cuộc.

Năm 2016, Người đẹp nhân ái gọi tên thí sinh Phạm Thủy Tiên. Cô sinh viên của Đại học ngoại thương không chỉ cho thấy được vẻ đẹp tâm hồn của mình mà ngay ở ngoại hình, Phạm Thủy Tiên cũng thể hiện được sự vượt trội. Sở hữu chiều cao đến 1m79, số đo 3 vòng lần lượt là 86 - 64 - 96, Phạm Thủy Tiên luôn tỏ ra nổi bật khi xuất hiện bên cạnh dàn thí sinh. Bên cạnh đó, Thủy Tiên còn gây ấn tượng khi từng đạt điểm 950/990 trong kì thi TOEIC.

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam
Phạm Thủy Tiên là Người đẹp nhân ái 2016.

Có nhiều lợi thế cộng với việc giành được danh hiệu Người đẹp nhân ái - một phần thi quan trọng và ý nghĩa, tưởng chừng như Phạm Thủy Tiên sẽ có cơ hội ghi tên mình vào top 3 chung cuộc. Thế nhưng trong thời khắc công bố kết quả, Phạm Thủy Tiên ngậm ngùi dừng chân ở top 5 chung cuộc. Người đăng quang năm đó là Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 là Ngô Thanh Thanh Tú, Huỳnh Thị Thùy Dung là Á hậu 2 của cuộc thi.

Sang năm 2018, phần thi Người đẹp nhân ái tiếp tục được duy trì và phát huy. Trong đêm chung kết, một cô gái tên Tiên khác sau Phạm Thủy Tiên năm 2016 lại được xướng tên. Đó là Nguyễn Thúc Thùy Tiên - cô sinh viên khoa Ngôn ngữ Pháp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia TP HCM.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Thùy Tiên cũng là một trong những thí sinh nổi bật. Người đẹp sinh năm 1998 ghi điểm với gương mặt sáng, khả năng trình diễn và làm chủ sân khấu tốt.

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam
Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Người đẹp nhân ái 2018.

Với những lợi thế kể trên cùng với việc ứng phó nhanh nhạy trong phần thi ứng xử khi gặp phải câu hỏi nằm ngoài hiểu biết của mình, Nguyễn Thúc Thùy Tiên tiếp tục được kì vọng sẽ lọt top 3 chung cuộc.

Thế nhưng một lần nữa, may mắn đã không gọi tên Người đẹp nhân ái của cuộc thi. Nguyễn Thúc Thùy Tiên ngậm ngùi dừng chân tại top 5. Người đăng quang là Trần Tiểu Vy, Á hậu 1 gọi tên thí sinh Bùi Phương Nga, còn Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Thị Thúy An.

Việc "dừng chân" của hai "nàng Tiên", đồng thời là Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng theo dõi cuộc thi. Danh hiệu Người đẹp nhân ái tuy mang nhiều ý nghĩa nhưng dường như chưa đem lại may mắn cho các thí sinh. Khi mà cả hai kì Hoa hậu Việt Nam gần đây, số phận của "hai nàng Tiên" nhân ái trong phút cuối đều có một kết cục chưa làm thỏa mãn.

XEM THÊM

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam Những đối thủ 'đáng gờm' của Trần Tiểu Vy tại Hoa hậu Thế giới 2018

Cùng điểm qua một số ứng viên sáng giá, là đối thủ của Trần Tiểu Vy tại cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế ...

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam Thăm ngôi nhà gắn với tuổi thơ của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cùng gia đình sống tại căn nhà ở Phan Bội Châu (phường Sơn Phong, TP Hội An, ...

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy qua lời nhận xét của thầy giáo chủ nhiệm cũ

Theo thầy giáo chủ nhiệm cũ, Trần Tiểu Vy là cô gái ngoan hiền, tính nết dễ thuơng, thành tích học tập của em cũng ...

hai nang tien nhan ai va hai lan vut mat vuong mien hoa hau viet nam Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Trần Tiểu Vy là cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.