Đoạn video 3 giây có thể khiến bất cứ chiếc iPhone hay iPad nào 'treo cứng'

Có lẽ hiếm khi lòng tự trọng của Apple bị tổn thương tới vậy. Đoạn video có thể hạ gục mọi thiết bị iOS của hãng công nghệ danh tiếng này.

Có lẽ iPhone/iPad vẫn được coi là dòng thiết bị có độ bảo mật và ổn định cao hơn, nếu so với các thiết bị Android. Tuy nhiên, một đoạn video "kỳ bí" mới được phát hiện lại dễ dàng khiến bất cứ chiếc iPhone hay iPad nào "đơ" ngay lập tức.

EverythingApplePro - kênh YouTube chuyên về các sản phẩm của Apple mới đây đã đăng tải lại một đoạn clip cho thấy đoạn video đuôi mp4 được mở trên trình duyệt Safari có thể khiến bất cứ thiết bị iOS nào trở nên chậm chạp và dần dần rơi vào trạng thái treo máy.

Điều thú vị là clip này không khiến iPhone/iPad đơ ngay lập tức, mà mất khoảng 15 - 30 giây để từ từ tác động lên máy.

Hiện tại vẫn chưa có lời giải thích nào từ Apple, tuy nhiên, đoạn clip được tin là một file lỗi và chứa một lỗi tràn bộ nhớ khi được mở trên Safari. iOS không thể xử lý lỗi này và khiến cho phần RAM của thiết bị rơi vào tình trạng quá tải.

Đáng nói là clip "kỳ bí" này không chỉ có khả năng "hạ gục" các thiết bị iOS chạy phần mềm mới nhất từ Apple mà còn có thể khiến các thiết bị dùng iOS 5 treo cứng. Bên cạnh các thiết bị iOS, một số người dùng sử dụng MacOS Sierra cũng đã báo cáo tình trạng treo máy khi mở đoạn clip trên.

Đương nhiên, cách xử lý đơn giản với những lỗi tràn bộ nhớ này là khởi động lại thiết bị.

Phương án xử lý đơn giản nhất là khởi động lại máy. Với iPhone 6s trở về trước, bạn chỉ cần giữ phím Home và phím nguồn. Với iPhone 7, bạn cần giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn. Ảnh: iMore.

Apple cũng thường có phản ứng khá nhanh, ngay cả với những lỗi nhỏ như này. Tuy nhiên, cho tới khi bản vá được tung ra, người dùng iOS nên đề phòng với bất cứ clip nào không rõ nguôn gốc.

Và nếu bạn tò mò, đây là đường dẫn của đoạn clip có thể gây treo bất cứ thiết bị iOS nào.

Apple thay thế pin iPhone 6s lỗi trên toàn cầu

Đây là đợt sửa chữa mang quy mô toàn cầu lần thứ 2 của Apple, sau sự cố loạn cảm ứng của iPhone 6/6 Plus.

Tham khảo The Next Web, 9to5Mac

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.