Doanh nghiệp bất động sản TP HCM xoay sở ra sao trong tháng cô hồn?

Các doanh nghiệp bất động sản tại TP HCM cho rằng họ không “ngán” tháng cô hồn. Nhiều doanh nghiệp vẫn “bung ” sản phẩm trong tháng 7 âm lịch để bán cho khách hàng.
doanh nghiep bat dong san tai tp hcm xoay so ra sao trong thang co hon Giới kinh doanh quần áo Phật tử ‘hốt bạc’ trong tháng cô hồn
doanh nghiep bat dong san tai tp hcm xoay so ra sao trong thang co hon Nhiều mẫu xe Nhật tiếp tục cuộc đua giảm giá trong tháng ‘cô hồn’
doanh nghiep bat dong san tai tp hcm xoay so ra sao trong thang co hon
Khách hàng và giới đầu tư vẫn đến các điểm giao dịch bất động sản để lựa chọn sản phẩm.

Người dân quan niệm, trong tháng 7 Âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) thì nhiều ngành nghề sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh. Ngành bất động sản cũng không là ngoại lệ. Trong tháng “cô hồn”, người dân thường sẽ hạn chế mua và xây dựng nhà cửa.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP HCM lại không “ngại” tháng “cô hồn” bởi tín hiệu kinh doanh vẫn khả quan.

Theo ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding), thông thường vào tháng 7 Âm lịch thì thị trường bắt đầu có dấu hiệu “chững” lại do một số quan niệm riêng của người mua hàng. Do dự đoán trước được tình hình này nên doanh nghiệp đã có những kế hoạch riêng để thúc đẩy kinh doanh.

Trong tháng 7 Âm lịch, Tập đoàn Trung Thủy vẫn thực hiện bình thường các hoạt động như triển khai Marketing, kinh doanh và các công tác triển khai dự án.

“Hiện tại, chúng tôi vừa giới thiệu ra thị trường dự án Lancaster Lincoln Nguyễn Tất Thành, quận 4. Thực tế cho thấy, mức độ hấp thụ dự án trên thị trường là khá tốt mặc dù đã bước vào tháng 7 Âm lịch”, ông Tín nói.

Cũng theo vị đại diện của TTG Holding, sở dĩ việc tiêu thụ các sản phẩm của dự án Lancaster Lincoln trong tháng “cô hồn” khả quan là do có sự chuẩn bị kỹ về mặt chiến lược. Khách hàng có nhiều thời gian để tiếp cận sản phẩm về mặt thông tin và hình ảnh.

Tâm lý của nhiều khách hàng về tháng 7 Âm lịch cũng đã “thoáng” hơn so với trước, đặc biệt là những khách hàng mua bất động sản để đầu tư nên tính thanh khoản của dự án vẫn tốt. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đưa ra nhiều mức ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với các dự án của mình.

doanh nghiep bat dong san tai tp hcm xoay so ra sao trong thang co hon
Khu nhà phố, biệt thự của Tập đoàn Đại Phúc (quận Thủ Đức) vẫn thi công liên tục để kịp giao nhà cho khách hàng. (Ảnh: Đại Việt)

Đại diện Tập đoàn Đại Phúc cũng cho biết, trong quan điểm của người Việt từ ngày xưa thì tháng 7 Âm lịch là “tháng Ngâu”, không may mắn, nên phần lớn kiêng cữ trong việc mua sắm, sửa chữa nhà. Nhưng vài năm trở lại đây, xu hướng đã dẫn thay đổi. Khách hàng, giới đầu tư và kể cả chủ đầu tư cũng không còn ngại “tháng ngâu”.

Trong tháng 7 Âm lịch, Tập đoàn Đại Phúc đã đưa ra những chính sách bán hàng, đặt cọc giữ chỗ linh hoạt. Nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn như lãi suất 0 đồng trong năm đầu tiên, tặng chuyến du lịch châu Âu… được tung ra để thu hút khách hàng

Cụ thể, trong tuần đầu tiên của “tháng Ngâu” thì lượng khách đến tham quan và giao dịch tại các sàn giao dịch của Tập đoàn Đại Phúc vẫn gia tăng. Các sản phẩm nhà phố, biệt thự có độ hấp thụ thị trường rất tốt. Tính đến thời điểm này, đã có hàng chục giao dịch thành công từ nhà phố thương mại, biệt thự tại Dai Phuc Green Villas (Nam Sài Gòn), khu dân cư Dương Hồng (Nam Sài Gòn)...

Đặc biệt, dự án khu đô thị Vạn Phúc có giá khởi điểm 10 tỷ đồng cho nhà phố thương mại, biệt thự phố với diện tích 7x20 vẫn đón nhận sự quan tâm và giao dịch nhiều từ khách hàng. Điều này cho thấy, đã không còn tâm lý e dè của khách hàng, giới đầu tư trong tháng 7 âm lịch.

“Mặc dù là tháng 7 Âm lịch nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục bung ra thị trường gần 400 căn nhà phố và biệt thự trên toàn địa bàn TP HCM trong tháng này”, vị đại diện Tập đoàn Đại Phúc nói.

doanh nghiep bat dong san tai tp hcm xoay so ra sao trong thang co hon
Thị trường bất động sản TP HCM được dự đoán là sẽ phát triển ổn định trong tháng "cô hồn". (Ảnh: Đại Việt)

Đại diện của nhiều công ty bất động sản tại TP HCM cũng chia sẻ, họ không còn ngại tháng “cô hồn” như trước đây vì tâm lý khách hàng đã thay đổi nhiều so với trước. Các sản phẩm bất động sản vẫn giao dịch đều, mặc dù có thể giảm nhẹ so với tháng 5 và tháng 6 Âm lịch.

Anh Ngô Trọng Sơn, một nhà đầu tư tại Quận 1 cho biết, anh vừa mua hai căn hộ tại quận 4 vì giá bất động sản đang “đứng”. Do là tháng “cô hồn” nên nhiều căn hộ nằm ở vị trí đẹp vẫn còn nguyên. Anh Sơn nghĩ đây là cơ hội đầu tư tốt dành cho mình nên đã mua hai căn hộ này để chờ sinh lời và bán đi trong tương lai.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), nhận định trong tháng 7 Âm lịch, thị trường bất động sản tại TP HCM sẽ tiếp tục phát triển đều đặn do quan niệm của người dân đã không còn “nặng nề” như trước. Các dự án nhà ở vừa túi tiền vẫn sẽ được người dân quan tâm nhất.

“Những dự án bất động sản đang được mở bán trong tháng 7 Âm lịch vẫn sẽ có nhiều cơ hội lớn trong kinh doanh vì người dân chỉ đặt cọc giữ chỗ trong tháng “cô hồn”. Đây là việc đơn giản và không quan trọng bằng việc nhận nhà, dọn vào ở, chỉ khi nào người dân nhận nhà thì việc coi ngày, xem phong thủy mới là quan trọng nhất”, ông Châu nói.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.