Đồi cỏ hồng thơ mộng Gia Lai có nguy cơ thành... đồi rác?

Đồi cỏ hồng Glar ở huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai nổi tiếng thơ mộng, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Tuy nhiên tình trạng rác thải khiến cảnh sắc nơi đây trở nên kém đẹp. 

Tháng 11 là thời điểm đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa) vào mùa đẹp nhất. Hơn 10 ha cỏ hồng trải rộng mênh mông đưới tán thông xanh mướt tạo nên cảnh sắc quyến rũ thu hút hàng trăm lượt khách từ trong và ngoài tỉnh đến xem chơi - chụp ảnh.

doi co hong tho mong gia lai co nguy co thanh doi rac
Đồng cỏ hồng Đắk Đoa (Gia Lai) hút giới trẻ (Ảnh: Vietnamnet)
doi co hong tho mong gia lai co nguy co thanh doi rac
Từ TP. Pleiku di dọc theo quốc lộ 19 khoảng 20km bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng này (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, ý thức kém của một bộ phận khách du lịch đã khiến đồng cỏ hồng thơ mộng bỗng chốc trở nên xấu xí vì rác thải. Theo ghi nhận của Báo Gia Lai, tại đồng cỏ hồng Glar (huyện Đak Đoa), tình trạng du khách xả rác vô tội vạ đã đến hồi báo động. Dù mới chỉ đầu mùa cỏ hồng nhưng nơi này đã tràn ngập rác thải đủ loại từ vỏ chai nước suối, nước ngọt, bì ni lông, hộp xốp cho đến giấy kẹo...

Clip: Rác ở đồi cỏ hồng

(Nguồn clip: Phương Linh/Báo Gia Lai)

doi co hong tho mong gia lai co nguy co thanh doi rac
Rác chất đống dưới gốc thông (Ảnh: Báo Gia Lai)

Đây không phải lần đầu tiên cảnh quan của một điểm du lịch trong nước bị ảnh hưởng bởi rác thải. Để chấm dứt tình trạng này, rất cần mỗi du khách tự nâng cao ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường, không xả rác bừa bãi.

Từ ngày 25 - 30/11, UBND huyện Đak Đoa tổ chức tuần lễ “Giới thiệu tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và tham quan đồi cỏ hồng”.

Được biết tuần lễ là dịp du khách có cơ hội giao lưu và thăm quan Đồi thông cỏ hồng, tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương đặc sắc như gà nướng cơm lam, khoai lang Lệ cần... Đây cũng là cơ hội du khách được trực tiếp trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Bahnar, Jrai như nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, giã gạo, chế tác nhạc cụ dân tộc và thưởng thức các tiết mục cồng chiêng đặc sắc do chính các nghệ nhân ở các buôn làng trên địa bàn huyện biểu diễn.

---

NHỮNG CÂU CHUYỆN 'RÁC THẢI'

doi co hong tho mong gia lai co nguy co thanh doi rac Phố 'đèn lồng' ngập trong rác sau đêm Trung thu

Sau đêm Trung thu, các con phố Hàng Mã, Hàng Lược Chợ Đồng Xuân náo nhiệt, rực rỡ sắc màu lại ngập trong rác.

doi co hong tho mong gia lai co nguy co thanh doi rac Bức 'tâm thư' của người Đà Lạt gửi khách du lịch đã 'vô tư' xả rác

Mạng XH đang truyền nhau bức "tâm thư" của một người dân thành phố Đà Lạt gửi cho những du khách đã "vô tư" xả ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.