Đội hình thi Hoa hậu quốc tế 2018 của Indonesia: Bước tiến hay thụt lùi?

Sau thành công ở các cuộc thi hoa hậu quốc tế trong những năm vừa qua thì với "đội hình thi đấu" năm 2018 này, Indonesia liệu có giành thắng lợi? 

Những năm gần đây, các nước châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á rất quan tâm đến các cuộc thi nhan sắc trên thế giới. Bên cạnh Philippines nổi lên như một hiện tượng và được xem là "cường quốc sắc đẹp", Thái Lan với sự đầu tư đúng mực, chỉn chu thì Indonesia cũng là dải băng khiến cho các đối thủ khác phải dè chừng mỗi khi chinh chiến trên đấu trường quốc tế.

Sau nhiều năm gây được tiếng vang, Indonesia trong năm 2018 cũng đã sớm hoàn thiện cho mình đội hình thi đấu. Hiện tại, đất nước này đã có các đại diện dự thi Miss World, Miss Universe, Miss International Miss Supranational - 4/7 cuộc thi nhan sắc lớn nhất trên thế giới.

Miss World - Vẻ đẹp đến từ tri thức

Alya Nurshabrina là cô gái đã đăng quang cuộc thi Miss Indonesia 2018 và giành quyền tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018. Ngay thời điểm đăng quang, Alya Nurshabrina không được đánh giá cao về nhan sắc.

So với những người tiền nhiệm, Alya Nurshabrina có phần kém sắc hơn. Gương mặt cô thiếu điểm nhấn và chưa gây được ấn tượng từ cái nhìn đầu. Bù lại, cô gái này khiến cho nhiều người nể phục bởi nền tảng tri thức tốt và một lí lịch cực "khủng".

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Alya Nurshabrina đăng quang Hoa hậu Indonesia 2018.

Cô từng là giảng viên của Adam Khoo Learning Technologies Group từ năm 2011. Alya cũng đã chiến thắng Wajah Femina 2014, một trong những người thuyết trình Thanh Niên cho Phụ nữ Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2016 của Google Indonesia, và là người trình bày Tuyên ngôn Thanh niên tại Cuộc Đối thoại Thanh niên Quốc tế Melaka lần thứ 15 ở Melaka, Malaysia.

Ngoài ra, cô còn là trợ lý thực tập và giảng dạy cho Giáo sư Bob Sugeng Hadiwinata thuộc Trung tâm Nghiên cứu Châu Âu Parahyangan (PACES). Alya có những đóng góp nổi bật cho nhiều vấn đề môi trường bao gồm: Tham gia thảo luận về vai trò của thanh thiếu niên trong quản lý thiên tai với UN-HABITAT, diễn đàn Đô thị Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 do Bộ Công trình và Nhà ở Indonesia; là một tình nguyện viên độc lập để dạy tái chế và xây dựng lại trường học sau trận động đất tại làng Yamunadanda, Sindhupalchowk, Nepal, 2016. Alya đồng thời là người khởi xướng và minh hoạ cho cuốn truyện thiếu nhi của Kabayan về việc tái chế các chất thải nhựa.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Alya Nurshabrina cũng đang có sự lột xác đáng kể về ngoại hình.

Với tiêu chí của Miss World ngày nay hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ, không quá đặt nặng yếu tố ngoại hình thì Alya Nurshabrina được cho là rất có cơ hội "làm nên chuyện" ở cuộc thi năm nay, nhất là khi Indonesia ngày càng "được lòng" bà chủ tịch cuộc thi là Julia Morley.

Miss Universe - Dày dặn kinh nghiệm vẫn là tiêu chí

Ở khu vực châu Á, Indonesia là một trong những quốc gia gặt hái được thành tích tốt tại Miss Universe - đấu trường khốc liệt nhất hành tinh, bên cạnh Thái Lan và Philippines.

Indonesia đã liên tục lọt top bán kết trong các năm 2013, 2014, 2015 và 2016. Năm 2017 vừa qua, đất nước vạn đảo đã gửi đến cuộc thi một gương mặt sáng giá với chiều cao nổi trội. Tuy nhiên, đại diện của họ đã bị đánh trượt và để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng nước nhà.

Năm nay, Indonesia đã quyết định chọn Sonia Fergina Citra để tham gia Miss Universe 2018. Cô vừa đăng quang Puteri Indonesia 2018 cách đây ít ngày.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Sonia Fergina Citra đăng quang Puteri Indonesia 2018

Ở Sonia Fergina Citra, dễ dàng bắt gặp được nhiều điểm trùng hợp với các đại diện trước đây. Sonia Fergina Citra đang ở độ tuổi 25 - một độ tuổi đủ chững chạc để có thể đút kết cho mình những kinh nghiệm và bài học quý báu khi "mang chuông đi đánh xứ người".

Sonia Fergina Citra tuy không sở hữu chiều cao "khủng" như các đàn chị đi trước nhưng cũng chạm ngưỡng 1m75 - một chiều cao rất tốt đối với các đại diện châu Á.

Một điểm riêng biệt ở Sonia Fergina Citra, đó là cô sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, ngọt ngào, hoàn toàn khác so với những hoa hậu tiền nhiệm. Song, nhan sắc của cô theo số đông đánh giá là phù hợp với đấu trường Miss World hơn Miss Universe.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Sonia Fergina Citra sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào

Liệu rằng, sự thay đổi này có mang lại khởi sắc cho Indonesia tại kì Hoa hậu Hoàn vũ 2018, khi mà đại diện năm 2017 bất ngờ bị đánh trượt, còn những đại diện trước đó tuy lọt vào top bán kết nhưng chưa ai đặt chân được vào top 9, top 10?

Miss International - Khả năng "làm nên chuyện" mong manh

Năm 2017 vừa qua, Indonesia đã rất thành công khi đại diện của họ là Kevin Lilliana đã đăng quang Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2017.

Năm nay, gương mặt được lựa chọn nối gót Kevin Lilliana là Vania Fitryanti Herlambang. Được biết, cô nàng năm nay 21 tuổi, sở hữu chiều cao 1m72.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Vania Fitryanti Herlambang là Á hậu 1 Puteri Indonesia 2018. Cô đồng thời được trao vương miện và trở thành đại diện tiếp theo của Indonesia tham gia Miss International 2018.

Vania Fitryanti Herlambang có lợi thế ở tuổi trẻ, cùng gương mặt khá ưa nhìn. Tuy nhiên, khả năng tiến xa của Vania Fitryanti Herlambang, thậm chí chỉ là niềm hi vọng lọt vào top bán kết của cô ở Miss Interntional - Hoa hậu Quốc tế 2018 cũng không ai dám "đặt được". Bởi lẽ, trong các mùa Miss International đã diễn ra, đất nước từng chiến thắng cuộc thi ở năm trước đó hầu như luôn bị đánh trượt khỏi top bán kết vào năm sau.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Vania Fitryanti Herlambang

Ngay cả những dải băng rất mạnh như Venezuela, Philippines cũng không là ngoại lệ. Vì lẽ đó, việc Vania Fitryanti Herlambang tham gia Miss International 2018 sau khi Indonesia đã có vương miện vào năm 2017 được dự đoán là có cơ hội lọt top rất mong manh.

Miss Supranational - Niềm hi vọng của "đất nước vạn đảo"

Wilda Octaviana Situngkir là cô gái về vị trí thứ 3 trong cuộc thi Puteri Indonesia 2018. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ đại diện đất nước vạn đảo tham gia Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Wilda Octaviana Situngkir sở hữu chiều cao 1m73, năm nay tròn 22 tuổi. Cô gái này sở hữu làn da nâu quyến rũ cùng gương mặt có phần sắc sảo hơn 2 gương mặt còn lại trong top 3.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Wilda Octaviana Situngkir (bên phải, số báo danh 25) là Á hậu 2 Puteri Indonesia 2018, tương đương danh hiệu Miss Supranational Indonesia 2018.

Sau nhiều năm lọt top tại đấu trường Miss Supranational nhưng chưa thực sự để lại ấn tượng và dấu ấn rõ nét thì trong mùa thi 2018 tới đây, vẻ đẹp khác biệt của Wilda Octaviana Situngkir biết đâu sẽ "làm nên chuyện", khi mà Indonesia ngày càng có sức ảnh hưởng trên các đấu trường nhan sắc quốc tế?

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Wilda Octaviana Situngkir

Đặc biệt hơn, trong năm 2018 này, cuộc thi Puteri Indonesia còn đích thân mời đương kim Hoa hậu siêu quốc gia Jenny Kim (người Hàn Quốc) về tham dự, điều không có trong những năm trước đó.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia Jenny Kim trao danh hiệu cho Wilda Octaviana Situngkir.

Việc tôn trọng và có quan hệ ngày càng tốt đẹp với tổ chức Miss Supranational được xem là một lợi thế lớn cho Wilda Octaviana Situngkir trong mùa thi Hoa hậu siêu quốc gia 2018.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui
Tổ chức Puteri Indonesia cũng đã mời đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Demi-Leigh Nel-Peters về tham dự đêm chung kết và trao giải cho người chiến thắng.

Với sự đầu tư đúng mực, biết phát huy những thế mạnh của mình, việc Indonesia sẽ gặt hái được thành công tại những đấu trường nhan sắc lớn, sau chiến thắng Miss Grand Intenational 2016, Miss International 2017 là điều rất có khả năng xảy ra.

doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui Nhan sắc nào sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2018?
doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui Nhan sắc nhạt nhòa của Hoa hậu Indonesia 2018 vừa lộ diện
doi hinh thi hoa hau quoc te 2018 cua indonesia buoc tien hay thut lui Sau 7 năm 'gây bão' tại Miss World, Indonesia gây thất vọng với dàn thí sinh nhạt nhòa
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.