Don Nguyễn: 'Tôi và người yêu đồng tính không cần kết hôn, đám cưới'

Don Nguyễn chia sẻ thẳng thắn về tình yêu đồng tính của anh cũng như tiết lộ, hai người có chung quan điểm sẽ không làm đám cưới.
don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi 8 tỷ phú LGBT khiến thế giới nể phục

Thưa anh Don Nguyễn, từng rất e dè khi đề cập đến vấn đề giới tính, từ đâu anh quyết định thẳng thắn công khai giới tính thật của mình?

- Lúc đầu tôi sợ mất fan, mất khán giả, nhưng đó là một suy nghĩ nông cạn. Tôi thấy khán giả bây giờ tinh tế lắm, họ chẳng quan tâm bạn giới tính gì, họ chỉ muốn thấy sự lao động và cống hiến của bạn, bạn làm được gì cho cộng đồng, cho xã hội. Cho nên, có những chuyện khán giả biết hết, mà nếu ai cũng biết thì tôi đâu cần phải nói, phải công khai, để được gì sau những lời tuyên bố đó? Tôi thấy không cần thiết và không phục vụ gì được cho công việc mình đang làm.

Lần đầu tiên khi biết anh là người đồng tính gia đình anh phản ứng thế nào, anh có thể chia sẻ được chứ?

- Tôi sống xa gia đình, cuộc sống là của tôi, chỉ cần tôi cảm thấy sống vui sống khoẻ, tinh thần thoải mái, còn lại tôi không quan tâm họ nghĩ gì về tôi. Họ đâu có quyền bắt tôi phải sống trái với con người mình. Ba má tôi ở thiên đường chắc cũng sẽ hiểu hạnh phúc thật sự của tôi là gì. Họ luôn dõi theo và phù hộ cho tôi.

don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi
Don Nguyễn chia sẻ thẳng thắn về tình yêu đồng tính. (Ảnh: FBNV)

Hiếm khi Don Nguyễn chia sẻ về bạn trai, anh có thể tiết lộ về một nửa của mình?

- Không đâu, trước đây, bây giờ và cả sau này cũng vậy, tôi sẽ không bao giờ tuyên bố bạn trai tôi là ai? Có ai dám chắc chúng tôi sẽ yêu nhau dài lâu không? Tôi kị nhất là khoe người yêu của mình, khoe cho đã đến khi chia tay rồi mang nhục à! Tôi yêu tỉnh táo lắm nhé!

Thời điểm cách đây 2 năm anh từng chia sẻ, anh và bạn trai đã chung tay xây tổ ấm, hiện tại mối quan hệ giữa hai người thế nào?

- Hiện tại chúng tôi vẫn bình thường, mỗi người đều có công việc riêng. Tổ ấm đối với tôi là sự thông cảm, hiểu, quan tâm chăm sóc và bảo vệ cho nhau, chứ không phải là làm đám cưới, ký giấy kết hôn. Tôi thích bề sâu hơn là bề nổi.

Tình yêu trong thế giới thứ 3 mong manh và dễ vỡ, anh thấy điều này có đúng. Đâu là nguyên nhân khiến nhiều mối tình đồng tính không được bền chặt, lâu dài?

- Tình yêu ở thế giới nào cũng dễ đổ vỡ nếu 2 người không thông cảm và thấu hiểu nhau, chứ không riêng gì về thế giới thứ 3. Có người nói, ở thế giới thứ 3 không có con cái nên không có sự ràng buộc, dễ chia tay, theo tôi không phải. Thời đại bây giờ vợ chồng có con cái mà khi đã muốn bỏ nhau rồi thì cũng có trăm ngàn lý do, bỏ là bỏ thôi.

don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi
"Tình yêu ở thế giới nào cũng dễ đổ vỡ nếu 2 người không thông cảm và thấu hiểu nhau", Don Nguyễn chia sẻ. (Ảnh: FBNV)

Anh và người yêu có nghĩ đến một đám cưới, hay tạo một sự giàng buộc trong mối quan hệ của hai người?

- Chúng tôi đều có chung quan điểm là không làm đám cưới hay kết hôn gì hết. Chúng tôi sợ mất đi cái duyên của 2 đứa. Cứ sống vui vẻ hạnh phúc với nhau đến già, cần gì phải có giấy kết hôn? Ký giấy đó xong rồi có bỏ nhau được không? Câu trả lời là được! Vậy thì cần đến những thủ tục đó làm gì?

Thời điểm hiện tại khá nhiều cặp đôi đồng tính mong muốn tổ chức đám cưới và sống chung. Hôn nhân đồng tính dù không bị cấm nhưng lại chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận, anh suy nghĩ sao về điều này?

- Tôi không thích nhưng đó là suy nghĩ của riêng tôi, tôi đâu thể áp đặt lên người khác. Tôi thấy họ hạnh phúc, tự hào về những gì họ làm mà không ảnh hường đến ai thì tôi cũng vui lây với họ. Pháp luật không thừa nhận, nhưng họ vẫn quen nhau, vẫn sống chung đó thôi. Chốt lại cuối cùng, tình cảm giữa 2 người là điều quan trọng nhất.

Don Nguyễn, sinh năm 1982 là ca sĩ, diễn viên và từng là hiện tượng trên mạng xã hội. Anh được biết nhiều với tư cách là tác giả của các clip nhái lại các phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Một số ca khúc gây sốt của Don Nguyễn gồm: "Ông xã em number one", "Vẽ một nụ cười", "Lời tỏ tình đáng yêu"... Ngoài ca hát, Don Nguyễn còn ghi dấu ấn khi tham gia các phim như: Âm mưu giày gót nhọn, Chàng trai năm ấy, Gia đình số đỏ, Hot boy nổi loạn....
don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi Công cụ 'gián điệp' giúp cha mẹ phát hiện con đồng tính gây phẫn nộ
don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi 8 chính trị gia đồng tính có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới
don nguyen toi va nguoi yeu dong tinh khong can ket hon dam cuoi Những mỹ nam đồng tính thế hệ mới của làng thể thao thế giới
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.