Donald Trump cam kết xây dựng một đất nước đoàn kết

Trong bài phát biểu tuyên bố thắng cử, Donald Trump cam kết hàn gắn vết thương chia rẽ và xây dựng một nước Mỹ đoàn kết.
donald trump cam ket xay dung mot dat nuoc doan ket Người ủng hộ Donald Trump reo hò, mừng tổng thống mới
donald trump cam ket xay dung mot dat nuoc doan ket Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ
donald trump cam ket xay dung mot dat nuoc doan ket
Donald Trump phát biểu khi thắng cử. Ảnh: Reuters

"Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những chia rẽ. Đây là lúc chúng ta sát cánh bên nhau như một thể thống nhất. Tôi cam kết với mọi công dân trên mảnh này rằng tôi sẽ trở thành tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng với tôi", CNN dẫn lời tân tổng thống Mỹ phát biểu tuyên bố thắng cử. "Với những người không ủng hộ, tôi sẽ tới bên để nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các bạn, để chúng ta có thể chung tay thống nhất đất nước vĩ đại này".

Ông Trump xuất hiện trên sân khấu ở Manhattan, New York trong tiếng reo hò của người ủng hộ. Trong bài phát biểu, ông cho biết bà Clinton đã gọi điện để chúc mừng chiến thắng. Ông cũng chúc mừng bà vì đã chiến đấu bền bỉ đến cùng trong cuộc đua này.

Ông đồng thời cam kết sẽ thực hiện dự án đổi mới quốc gia, đẩy mạnh phát triển thành nền kinh tế mạnh nhất thế giới và sẽ tập hợp những người giỏi nhất để thực hiện kế hoạch này,

Khác với các tuyên bố nặng tính phân biệt trước đây, tỷ phú Trump khẳng định ông sẽ đối xử công bằng với mọi người và hoà hợp với những nước khác nếu họ sẵn lòng hợp tác. Ông tuyên bố sẽ tái thiết đất nước, tạo ra hàng triệu việc làm, đem lại lợi ích cho người dân và đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu. Theo đó, nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông sẽ tìm kiếm sự hợp tác thay vì đối đầu.

Sau khi đắc cử, ông nhấn mạnh rằng khi chiến dịch kết thúc, công việc của ông và những người ủng hộ mới thực sự bắt đầu.

"Chúng ta sẽ cùng bắt tay vào công việc và hy vọng các bạn sẽ tự hào về tân tổng thống của đất nước. Thật là một niềm vinh dự đáng kinh ngạc. Tôi yêu đất nước này. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Từ một người ngoại đạo, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và không có kinh nghiệm chính trị, Donald Trump đã khiến nước Mỹ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tuyên bố tranh cử tổng thống, vượt qua các đối thủ để trở thành ứng viên của đảng Cộng hoà và chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.