Donald Trump chỉ nhận 1 USD lương tổng thống

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tuyên bố ông sẽ không nhận lương tổng thống và chỉ nhận 1 USD/năm theo luật. 
donald trump chi nhan 1 usd luong tong thong Donald Trump - tổng thống Mỹ đầu tiên kết hôn ba lần
donald trump chi nhan 1 usd luong tong thong Trump từng tuyên bố không nhận lương tổng thống
donald trump chi nhan 1 usd luong tong thong
Donald Trump trả lời phỏng vấn trong chương trình 60 Minutes của CBS. Ảnh: CBS

"Tôi sẽ không nhận lương", Donald Trump xác nhận trong chương trình 60 Minutes của CBS được phát sóng hôm 13/11, khi nhận được câu hỏi về việc ông có nhận mức lương tổng thống 400.000 USD/năm như tuyên bố trước đó hay không.

"Tôi chưa bao giờ bình luận về vấn đề này, nhưng câu trả lời là không. Tôi nghĩ theo luật, tôi sẽ phải nhận 1 USD. Vì vậy, tôi sẽ lấy 1 USD/năm", ông nhấn mạnh.

Theo AFP, khi nhận được câu hỏi tiếp theo về tuyên bố không đi nghỉ trong thời gian ở Nhà Trắng từ người dẫn chương trình Lesley Stahl, Trump một lần nữa xác nhận tuyên bố trước đó.

"Có rất nhiều việc phải làm. Vì vậy tôi không nghĩ chúng ta sẽ có những kỳ nghỉ dài", ông khẳng định. "Tôi muốn thực hiện các công việc vì người dân Mỹ. Chúng ta sẽ giảm thuế, chúng ta sẽ quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe".

Trước đó, phát biểu tại buổi vận động tranh cử tại Rochester, New Hampshire tháng 10 năm ngoái, tỷ phú New York từng nói trước những người ủng hộ rằng ông sẽ không nhận 400.000 USD tiền lương mỗi năm nếu trở thành tổng thống.

"Điều đầu tiên tôi muốn nói với các bạn là nếu đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương. Ok? Đó không phải một khoản tiền lớn với tôi", Trump tuyên bố.

Vài ngày sau, Trump khởi xướng một cuộc hỏi đáp trên Twitter, khuyến khích người dân Mỹ đặt câu hỏi cho ông, sử dụng hashtag #AskTrump.

Trước câu hỏi: "Ông sẽ từ chối nhận lương tổng thống nếu được bầu chứ?", Trump một lần nữa xác nhận ông sẽ không nhận lương.

"Tôi sẽ không nhận một đô la nào. Tôi hoàn toàn từ chối lương bổng nếu trở thành tổng thống", ông viết.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/11, tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Chiến thắng của ông khiến không ít người bất ngờ, khi các kết quả khảo sát trước đó cho thấy bà Hillary Clinton chiếm ưu thế. Lễ nhậm chức chính thức sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2017.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.