Donald Trump chuẩn bị hầu tòa

Trước khi nhậm chức, ông Donald Trump sẽ ra tòa vào cuối tháng này liên quan đến vụ kiện Đại học Trump lừa đảo.
donald trump chuan bi hau toa Donald Trump có thể sẽ khiến mọi người 'tẩy chay' Apple
donald trump chuan bi hau toa Hàng nghìn nghìn người biểu tình phản đối ở tháp Trump
donald trump chuan bi hau toa
Donald Trump bị kiện do liên quan tới bê bối lừa đảo của Đại học Trump. Ảnh: Getty

Tòa án ở San Diego sẽ thụ lý vụ án liên quan đến vụ kiện Đại học Trump vào ngày 28/11 tới. Phiên tòa do Thẩm phán Gonzalo P. Curiel điều hành. Donald Trump từng đặt nghi vấn về sự khách quan của Thẩm phán Curiel bởi ông là người gốc Mexico.

Luật sư Patrick J. Coughlin cho biết chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử không làm xoay chuyển được quyết tâm của người khởi kiện. Khách hàng của ông muốn phiên tòa diễn ra vào tháng 8, nhưng chiến dịch tranh cử của Trump đã thuyết phục dời lịch tới sau ngày 8/11.

"Chúng tôi không muốn họ lập luận rằng vì ông Trump đã đắc cử tổng thống, chuyện này không thể tiếp tục. Chúng tôi đã thỏa thuận về ngày ấn định phiên tòa và hy vọng lịch trình đó không thay đổi", ông Coughlin nói.

Ông Trump đối mặt với hai vụ kiện ở San Diego và New York. Các cựu sinh viên của Đại học Trump về tội lừa đảo. Họ được quảng cáo rằng Đại học Trump sẽ có đội ngũ chuyên gia có trình độ, nhưng trên thực tế, các chương trình học và giảng viên đều không được như vậy. Trong khi đó, Người đứng đầu cơ quan tư pháp New York, ông Eric Schneiderman, tố Đại học Trump "gian lận từ đầu đến cuối", cáo buộc nhà tài phiệt lừa đảo sinh viên 35.000 USD cho các buổi hội thảo bất động sản.

Các công tố viên New York cũng đang điều tra liên quan đến Quỹ Trump, yêu cầu tổ chức này ngừng quyên góp tiền vì không đăng ký đúng quy định.

Chiến dịch tranh cử của Trump hiện chưa phản hồi về vấn đề này. Tòa án Tối cao năm 1997 tuyên bố tổng thống không được miễn trừ các vụ kiện tụng xảy ra trước khi vào Nhà Trắng.

Donald Trump và doanh nghiệp của ông đã liên quan hơn 4.000 vụ kiện trong suốt 30 năm qua, theo điều tra của USA Today.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.