Đông Cung tập 15: Tiểu Phong cùng Lý Thừa Ngân vạch tội kẻ đúc tiền giả

Qua nhiều cơ hội được làm việc chung, Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân tìm được ở cả hai có nhiều điểm chung giống nhau trong phim Đông Cung tập 15.

Đông Cung tập 15, hình ảnh anh chàng Cố Kiếm cả ngày “ăn chực nằm chờ”, say khướt ở quán của Mễ La đã khiến khán giả quen thuộc. Lấy hết tấm lòng của mình, Mễ La tâm sự rằng: "Ta và Tiểu Phong đều có một cố hương không thể quay về, thế nên ta và Tiểu Phong coi nhau như người thân nơi quê nhà. Nếu huynh tốt với Tiểu Phong, lại quan trọng với cô ấy như thế, ta sẽ coi ngươi là bạn tốt, thay cô ấy chăm sóc cho huynh".

Tuy nhiên, những lời chân thành ấy dường như không có kết quả gì với Cố Kiếm. Anh chàng mong cô cứ coi anh như những vị khách uống rượu bình thường. Cố Kiếm còn nói: "Con người ta trời sinh đã khiến người ta thất vọng, hơn nữa ai càng thân thiết lại càng thất vọng".

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia

Sau đó, Minh Nguyệt đến thăm và kể cho Cố Kiếm nghe về chuyện năm xưa khi cô thoát khỏi cuộc lùng giết của Cao gia. Cố Kiếm biết Sài Mục vì cứu mình nên đã không kịp về cứu Minh Nguyệt - con gái ruột nên quyết định tiếp tục nghe theo sự sai bảo của Sài Mục, hoàn thành đại nghiệp phục thù.

Ở một diễn biến khác trong Đông Cung tập 15, khi Lý Thừa Ngân đang biên soạn Tây Cảnh chí ở Hoằng Văn quán thì Tiểu Phong đến. Nhắc đến việc Đan Xi có một suối nước nóng, trong đầu chợt lóe lên hình ảnh đom đóm và nụ hôn hẹn ước. Không kìm được lòng, Tiểu Phong hỏi giữa nàng và chàng đã từng biết nhau không? Tuy nhiên, Tiểu Phong không nhận được câu trả lời.

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia

Vốn là người có tính ham chơi, Tiểu Phong cùng cung nữ chơi sênh đồng. Không may cho nàng, thắng được mấy sênh đồng nhưng bị Vĩnh Nương bắt được và trách mắng. Tuy nhiên, sênh đồng là khiến cho Tiểu Phong bất ngờ bởi có 2 sênh đồng khác nhau về kích cỡ, trọng lượng, hoa văn.

Kể cho Lý Thừa Ngân nghe, anh phát hiện thấy chuyện này có liên quan tới vị giám sát tu sử tượng Phật đồng Lý Nghiệm. Sài Mục suy đoán ngay rằng Lý Nghiệm đã phạm tội lớn là ăn bớt đồng đúc.

Nhưng Lý Nghiệm lại liên quan đến Thái tử, nếu điều tra ngầm, cho dù Lý Thừa Nghiệm trình chứng cứ thuyết phục cho hoàng thượng, hoàng thượng cũng sẽ vì thể diện của quốc gia mà đè nén việc này xuống. Cho nên, theo Sài Mục, việc này phải để chính hoàng thượng hạ lệnh điều tra.

Ngày hôm sau, trong lúc Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân đang trêu đùa, tình cờ gặp hoàng thượng. Từ chuyện của Tiểu Phong, Lý Thừa Ngân kéo sang chuyện 'tiền xu'. Quả nhiên Tiểu Phong đã nói ra việc kích thước sênh đồng không giống nhau, nhưng không có chứng cứ, các cung nữ không chịu đưa sênh đồng cho nàng. Lý Thừa Ngân khích tướng, Tiểu Phong thề sẽ tìm ra chứng cứ.

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia

Tiểu Phong sai Vĩnh Hương mang từng món đồ mà Lý Thừa Nghiệp tặng cất vào trong kho. Nàng chỉ giấu một cái chén để mang ra chợ bán đổi tiền. Tiểu Phong cải trang thành nam nhi cùng A Độ ra chợ Đông.

Tuy nhiên, vì đó là món quà quý được hoàng thượng ban tặng nên không một ai dám đổi tiền cho Tiểu Phong. Đang trong lúc bối rối, Tiểu Phong gặp Cố Kiếm. Anh ta bày cách cho Tiểu Phong có thể đôi được tiền.

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia

Cố Kiếm giúp nàng làm vỡ chiếc chén. Quả thật, cầm những miếng vàng vỡ, Tiểu Phong đổi được rất nhiều tiền. Không nhận tiền thù lao của Tiểu Phong, Cố Kiếm chỉ xin một miếng vàng vỡ đem đi trả nợ cho Mễ La.

Mang số tiền vừa đổi được bày trước mặt hoàng đế, Tiểu Phong cho mọi người thấy rõ được sự chênh lệch giữa xu tự đúc và tiền quan. Hoàng đế vô cùng coi trọng việc này, lệnh cho Lý Thừa Ngân bí mật điều tra, Tiểu Phong xin được điều tra cùng.

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia
dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia Báo Trung tiết lộ 'kẻ thứ ba' xen giữa Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Theo báo Trung tiết lộ, Song Hye Kyo và Song Joong Ki đang đứng trước bờ vực li hôn vì sự xuất hiện của người ...

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 21: Phi Yến 'ôm mộng' với Lê Minh

Thấy tổng biên tập La La rất quí mến Lê Minh trong Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 21 nên Phi Yến cho ...

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia Chạy trốn thanh xuân tập 26: Duy hôn Mai cuồng nhiệt dù đã hứa hẹn với Thùy

Dù đã hứa hẹn, xin lỗi Thùy vì "say nắng" Nhất Mai, nhưng đến Chạy trốn thanh xuân tập 26, Duy đã lại trao cho ...

dong cung tap 15 tieu phong cung ly thua ngan vach toi ke duc tien gia Những cô gái trong thành phố tập 19: Mai có thai

Mai phát hiện mình có thai trong phim Những cô gái trong thành phố tập 19. Đứa bé là con của Tùng hay ông Khanh?

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.