Đồng Nai đặt ga trung tâm metro tại ngã tư Vũng Tàu

UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành họp với các sở, ngành và địa phương liên quan nhằm xác định hướng tuyến và vị trí đặt nhà ga tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên nối dài đến TP Biên Hòa.
 
dong nai dat ga trung tam metro tai nga tu vung tau Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội: Không hiệu quả sẽ chịu trách nhiệm với nhân dân
dong nai dat ga trung tam metro tai nga tu vung tau TP HCM : Đốn hạ 24 cây xanh để phục vụ thi công tuyến Metro
dong nai dat ga trung tam metro tai nga tu vung tau
Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Ảnh: Độc Lập/báo Thanh Niên.

Ngày 13/12, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức làm việc với các sở ngành của tỉnh về việc xác định hướng tuyến và vị trí nhà ga của dự án kéo dài tuyến metro (đường sắt đô thị) số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM) đến TP Biên Hoà (Đồng Nai).

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đoạn kéo dài của tuyến metro về TP Biên Hòa chủ yếu chạy trên địa bàn tỉnh Bình Dương nên tỉnh này đang phối hợp chính quyền tỉnh Bình Dương thống nhất phương án thực hiện. Tỉnh Đồng Nai cũng xác định đặt nhà ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa) để thuận tiện kết nối trung tâm thành phố với các nơi khác trong tỉnh.

Cùng với việc xác định địa điểm này, tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở GTVT thực hiện khảo sát khu vực để mở rộng quảng trường ga để tạo năng lực tiếp nhận hành khách, ôtô, xe buýt… Xây dựng kế hoạch kết nối các tuyến xe buýt từ ngã tư Amata (TP Biên Hòa) đến ngã tư Vũng Tàu và ga Suối Tiên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, nhóm nghiên cứu Nhật Bản cũng đã đề xuất các phương án hướng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến TP Biên Hoà và được sự đồng ý của các bên.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.