Đồng Nai: Tai nạn giao thông tăng cao trong Tết Dương lịch 2017

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao, trong đó có nhiều ca bị chấn thương sọ não, chấn thương đầu.
dong nai tai nan giao thong tang cao trong tet duong lich 2017 Ba ngày nghỉ, 79 người chết vì tai nạn giao thông
dong nai tai nan giao thong tang cao trong tet duong lich 2017 Hơn 8.500 người chết do tai nạn giao thông trong năm 2016
dong nai tai nan giao thong tang cao trong tet duong lich 2017
Số ca tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2017 tại BV Đa khoa Đồng Nai tăng cao.

Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Đồng Nai và BV Đa khoa Thống Nhất, đợt nghỉ lễ vừa qua, số ca nhập viện do tai nạn giao thông có xu hướng tăng cao hơn ngày thường, đặc biệt, trong 2 ngày 31/12/2016 và 1/1/2017.

Cụ thể, tại BV Đa khoa Thống Nhất, trong 2 ngày kể trên có 275 ca nhập viện cấp cứu, trong đó có 70 ca tai nạn giao thông với 8 ca chấn thương sọ não phải mổ, 34 ca chấn thương đầu, chấn thương chỉnh hình. Riêng ngày 1/1, đã có 49 ca tai nạn giao thông được cấp cứu tại bệnh viện này, tăng mạnh so với những ngày thường.

dong nai tai nan giao thong tang cao trong tet duong lich 2017
Một trường hợp bị chấn thương sọ não đang được điều trị tại BV Đa khoa Thống Nhất tỉnh Đồng Nai.

Tại BV Đa khoa Đồng Nai, có 426 ca nhập viện cấp cứu, trong đó có 62 ca tai nạn giao thông với 25 ca chấn thương đầu, chấn thương sọ não, tăng nhiều so với ngày thường.

Điều đáng nói, trong số các ca bệnh trên có nhiều người do uống rượu bia và không đội mũ bảo hiểm, chủ yếu trong độ tuổi từ 20 - 59 tuổi. Đây cũng là lý do khiến các nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nhiều người bị chấn thương sọ não, chấn thương đầu.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.