Doodle 4 Google là cuộc thi thử sức sáng tạo của trẻ nhỏ

Doodle 4 Google được cách điệu Doodle4Google , là một cuộc thi thường niên ở nhiều quốc gia khác nhau, do Google tổ chức , để trẻ em tạo ra một logo sẽ được giới thiệu trên trang chủ Google địa phương dưới dạng hình tượng trưng.
doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho
Biểu tượng của cuộc thi do Google tổ chức.

Doodle 4 Google là gì?

Doodle 4 Google là cuộc thi được thiết kế để khuyến khích các học sinh ở khắp các nước đủ điều kiện và phụ huynh hoặc người giám hộ thay mặt họ sử dụng khả năng sáng tạo của họ để tạo ra cách giải thích của riêng họ về Logo Google.

Các thành viên ban giám khảo sẽ chọn các chiến thắng ở từng hạng mục và giải thưởng chiến thắng cuối cùng trong logo Google hôm nay.

Google có các logo trên trang chủ của họ, thường dành cho các ngày lễ. Trong quá khứ, các sự kiện như bắt đầu mùa xuân , kỷ niệm tìm hiểu DNA hoặc phát minh ra laser đã được tổ chức.

Bản gốc " doodle " của Google là vào năm 1998 khi Serge Brin và Lawrence E. Page đang tham dự lễ hội Burning Man , để cho thấy rằng họ đã rời khỏi văn phòng và không thể giúp đỡ nếu hệ thống gặp sự cố.

Sự sáng tạo của người tham gia trở nên sống động trong một biểu tượng Doodle của Google, sử dụng bất kỳ phương tiện nào bạn chọn để có cơ hội trở thành người chiến thắng của Doodle 4 Google.

Tác phẩm nghệ thuật của Người chiến thắng Doodle 4 Google sẽ được giới thiệu trên trang chủ của Google và sẽ giành được học bổng trị giá 30.000 đô la và một khoản trợ cấp công nghệ 50.000 đô la cho trường của họ.

Khi đã lên lịch sản xuất, quá trình vẽ doodle mới thật sự bắt đầu bằng việc mỗi họa sĩ chọn cho mình chủ đề yêu thích.

Với mỗi họa sĩ sống ở các nước khác như Pháp, Nhật, Nga, họ sẽ làm việc cùng một nhân viên Google tại văn phòng sở tại.

Nhân viên Google sẽ cho lời khuyên về văn hóa nhằm giúp họa sĩ tạo nên tác phẩm phù hợp. Mỗi bản vẽ sẽ trải qua nhiều vòng xét duyệt trước khi xuất hiện trên trang chủ.

Nhân viên Google sở tại và nhóm họa sĩ sẽ cùng tham gia những cuộc họp hàng tuần để cùng bàn luận và đưa ra ý kiến phản hồi về tác phẩm.

Khi mọi công đoạn đều được hoàn tất, bản dịch được thêm vào mẫu vẽ (là bản dịch nội dung xuất hiện khi di chuyển chuột vào mẫu thiết kế) trước khi xuất hiện trên trang chủ Google ở khu vực bạn sống!

Ý tưởng sử dụng nghệ thuật vẽ tự do có từ lúc nào?

Năm 1998, hai nhà sáng lập Google, Larry và Sergey, đặt một người hình que đằng sau chữ ‘O’ thứ 2 trong chữ Google như một thông điệp đến người dùng rằng tất cả đã ra biến khỏi công ty để tham dự 1 ngày hội âm nhạc – nghệ thuật.

doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho
Đội thiết kế của Google.

Từ đó ra đời ý tưởng trang trí logo Google để thể hiện các cột mốc văn hóa. Người dùng đã rất thích thú với sự thay đổi thú vị ở trang chủ Google.

Kết quả là hình ảnh một con gà tây và 2 trái bí đỏ đã được thêm vào logo Google vào dịp Lễ Tạ Ơn và Halloween năm 1999 và các năm sau.

Sau hai năm thử nghiệm, Larry và Sergey đề nghị quản lí trang web Dennis Hwang thực hiện bức vẽ Ngày Quốc Khánh Pháp trên Google.

Ngay sau đó, Hwang được đề bạt làm trưởng nhóm và Doodle ngày càng xuất hiện thường xuyên trên trang chủ.

Người dùng bắt đầu quen với việc những mẫu vẽ đặc biệt này xuất hiện nhiều hơn vào các ngày lễ và sinh nhật danh nhân trong năm 2003.

Đầu tiên là Monet vào năm 2001, Picasso vào năm 2002 và tiếp theo là Michelangelo và Albert Einstein trong 6 tháng sau đó.

Từ đó số lượng và đề tài cho nghệ thuật vẽ tự do đã mở rộng tới việc ăn mừng một chuỗi những sự kiện, ngày lễ, kỉ niệm và sinh nhật những tên tuổi lớn của lịch sử.

Thiết kế Doodle đậm tính nghệ thuật đã phát triển cùng với sự gia tăng số lượng và chủ đề được mở rộng.

Các hình vẽ cơ bản ban đầu đã phát triển thành những bức đồ họa chi tiết và tinh vi. Trong vài năm gần đây, một số hình còn được mã hóa với HTML 5 và Javascipt.

Phương tiện truyền đạt cũng được mở rộng qua hình động kỹ thuật số, video clip, nhiếp ảnh, thiết kế, nghệ thuật gấp giấy origami, hoa nở và những trái bí ngô điêu khắc.

doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho Doodle 4 Google công bố người chiến thắng trong biểu trưng hôm nay

Doodle 4 Google hôm nay công bố người chiến thắng trong cuộc thi vẽ tự do biểu tượng của google theo ý tưởng sáng tạo ...

doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho Giao thừa năm 2018 được google doodle nhắc đến ngày hôm nay

Giao thừa năm 2018 được ghi nhận thông qua hình ảnh hai chú voi ngộ nghĩnh đang thổi bóng bay, ăn bỏng ngô và vui ...

doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho Baba Amte nhà hoạt động xã hội vĩ đại là google doodle hôm nay để kỉ niệm 104 năm ngày sinh

Google Doodle slideshow hôm nay tôn vinh cuộc sống và di sản của nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ ...

doodle 4 google la cuoc thi thu suc sang tao cua tre nho Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.