Toà nhà Pit – trung tâm điều hành của đường đua đã cơ bản hoàn thành. Ngay sau kì nghỉ Tết, tất cả công nhân đã quay trở lại công trường để hoàn thiện những phần việc cuối cùng.
Nhịp độ công việc đang khẩn trương. Giám đốc đường đua F1 Michael Masi đã đến khảo sát và bất ngờ trước tiến độ của đường đua Hà Nội.
Các kĩ sư nước ngoài trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát và thi công tại công trình, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).
Trong ảnh, khu vực khán đài Hạ Long đã thành hình. Các khán đài khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… mọc lên nhanh chóng. Từ đây, khán giả sẽ chứng kiến những màn tranh tài của Hamilton, Verstappen, Vettel hay Ricciardo...
Xe tải hạng nặng và xe cẩu lớn được sử dụng khắp công trường để nâng và di chuyển những khối sắt thép hay bê tông nặng hàng chục tấn.
Các khối bê tông này là một phần của hệ thống hàng rào an toàn đang được lắp đặt. Mỗi tấm nặng tới 4 tấn, được sản xuất trong nước theo tiêu chuẩn của FIA. Tổng cộng có 3.200 tấm bê tông được sử dụng cho đường đua Hà Nội – tương đương với chiều dài 12.800m.
Bên trong hàng rào an toàn là garage của các đội. Đây sẽ là nơi đặt trạm điều hành kĩ thuật của các đội đua. Hạng mục này cũng đã hoàn thành.
Phòng điều hành chặng đua, nơi các trọng tài quan sát toàn bộ chặng đua và đưa ra các quyết định liên quan đến việc thắng bại của các đội, bắt đầu được lắp đặt. Hệ thống màn hình quan sát khắp đường đua sẽ được bố trí xung quanh phòng, giúp trọng tài có thể quan sát rõ và đầy đủ nhất.
Toà nhà Pit đang hoàn thiện những chi tiết trang trí nội thất cuối cùng, sẽ bàn giao cho FIA vào tháng 3 năm 2020, sẵn sàng cho giải đua lớn nhất thế giới, lần đầu được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 3/4 đến 5/4.