Hà Nội sử dụng lòng đường một số tuyến đường trông xe phục vụ đua F1

Dự kiến, các điểm trông giữ xe sẽ được tổ chức trên các tuyến đường, bao gồm: Trần Hữu Dực, Hàm Nghi, Dương Đình Nghệ, Trần Văn Lai, Vũ Quỳnh, Tân Mỹ, Trịnh Văn Bô, đường nội bộ cung điền kinh trong nhà.
Hà Nội sử dụng lòng đường một số tuyến đường trông xe phục vụ đua F1 - Ảnh 1.

Đường đua F1 nhìn từ trên cao. (Ảnh: Mạnh Thắng).

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa khảo sát các tuyến đường tiếp giáp với khu vực tổ chức giải đua ô tô công thức 1 Việt Nam - F1 (trong vòng bán kính 1,5 - 2km) để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm, tránh xảy ra ùn tắc trong thời gian tổ chức giải đua.

Dự kiến, các điểm trông giữ xe sẽ được tổ chức trên các tuyến đường, bao gồm: Trần Hữu Dực, Hàm Nghi, Dương Đình Nghệ, Trần Văn Lai, Vũ Quỳnh, Tân Mỹ, Trịnh Văn Bô, đường nội bộ cung điền kinh trong nhà…

Qua khảo sát, tổng diện tích đỗ xe phục vụ F1 là hơn 255.000m2; công suất phục vụ cho khoảng 11.456 xe ô tô (loại dưới 9 chỗ ngồi). Về nguyên tắc, để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua xe F1, khu vực cổng ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí bảo đảm an toàn giao thông và không gây ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND Hà Nội giao Sở cấp phép tạm các điểm đỗ xe vị trí lòng đường trên các tuyến đường theo quy định hiện hành trong thời gian diễn ra các sự kiện của giải đua xe F1. UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép tạm các điểm đỗ xe máy, xe thô sơ trên vỉa hè; cấp phép tạm các điểm đỗ xe vị trí khu đất trống theo quy định trên cơ sở thỏa thuận với Sở...

chọn
Quy hoạch đô thị ven sông như Paris, London, Thượng Hải: Lấy việc làm sạch nước và điều tiết dòng chảy làm nền móng
Theo KTS Trần Huy Ánh, để quy hoạch một đô thị ven sông trước hết cần đảm bảo hai yếu tố: Chất lượng nước và điều tiết dòng sông. Đó là điều mà Paris, London hay Thượng Hải - những thành phố phát triển đã làm và Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi.