Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 9/6: Giá heo giảm nhiều hơn tăng

Sau hai tháng liên tục tăng, giá heo hơi tại nhiều địa phương trên cả nước bắt đầu có xu hướng quay đầu giảm.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 9/6

Giá heo hơi hôm nay tại một số tỉnh phía Bắc cũng ghi nhận giá heo giảm, toàn miền chỉ có Nam định giá heo tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg. Các địa phương đang có giá heo tốt như Nnh Bình, Hưng Yên, Bắc Giang,… hiện đang dao động từ 50.000 - 52.000 đồng/kg. Nhìn chung giá heo hơi tại các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc không còn xu hướng tăng nhiều.

Tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên hôm nay, giá heo hơi tăng nhẹ so với những ngày trước. Trong đó, Đắk Lắk và Bình Định tăng nhẹ 1.000 đông/kg, còn tỉnh Lâm Đồng giá heo giảm từ 47.000 đồng/kg xuống còn 46.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 45.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 96 gia heo bien dong manh giam nhieu hon tang

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam có nhiều nơi giảm so với trước đó với mức giảm chung là 1.000 đồng/kg. Toàn miền chỉ có tỉnh Long An tăng nhẹ từ 48.000 đồng/kg lên mức 49.000 đồng/kg. Các tỉnh trọng điểm như Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương,… giá heo hơi hôm nay đang dao động quanh 48.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.77 nhân dân tệ/kg (38.300 đồng/kg), so với mức giá ngày hôm qua trung bình là 10.89 nhân dân tệ/kg (38.900 đồng/kg), giảm 0.12 nhân dân tệ/kg.

Luật Chăn nuôi cần thiết để khắc phục những bất cập của ngành

Theo VTV, Cần có luật chăn nuôi để khắc phục những bất cập, yếu kém trước đây khi các văn bản quy phạm pháp luật cũ không còn phù hợp với các đạo luật mới và với thông lệ quốc tế.

Chiều 7/6, Quốc hội tiếp tục phiên thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Chăn nuôi. Với thực tế sản xuất, kinh doanh ngành chăn nuôi đã có thay đổi cơ bản, sản lượng sản phẩm đã tăng trưởng gấp đôi trong thời gian 13 năm. Tuy nhiên, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật ngành chăn nuôi lại chưa bao quát, điều chỉnh hết các hành vi có trong thực tế sản xuất kinh doanh, một số quy định không còn phù hợp với các đạo luật mới và với thông lệ quốc tế.

Nhiều ý kiến đại biểu đều đồng tình rằng quy định chăn nuôi sẽ là ngành quản lý có điều kiện cần phải đăng ký, chăn nuôi phải gắn với thị trường và bảo vệ môi trường, tuy nhiên, cần thay đổi một số điều khoản để cho phù hợp hơn như việc cấm chăn nuôi trong nội thị. Quy định trong luật chăn nuôi là phải cách xa bệnh viện, trường học nhưng xa bao nhiêu thì chưa rõ nên các đại biểu đề xuất cần phải có quy chuẩn.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 96 gia heo bien dong manh giam nhieu hon tang Giá heo hơi hôm nay 8/6: Miền Nam lục đục giảm giá bán

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 8/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 96 gia heo bien dong manh giam nhieu hon tang Doanh nghiệp 'bắt tay' làm giá heo hơi?

Hơn 1 tháng nay, giá heo hơi liên tục tăng, chạm mức kỷ lục trong vòng nhiều năm trở lại đây (hiện từ 50.000 - ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 96 gia heo bien dong manh giam nhieu hon tang Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 8/6: Giá heo hơi đang biến động trái chiều

Giá heo hơi đang biến động tại một số tỉnh trên cả nước, nhưng theo xu hướng giảm là chủ yếu.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 96 gia heo bien dong manh giam nhieu hon tang Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 7/6: Thị trường ít biến động, đà tăng đã dừng

Giá heo hơi tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước đã không giữ được đà tăng, trong đó ...

chọn