Đu dây vào Siêu thị Viettel trộm 23 điện thoại iPhone

Thiếu tiền tiêu xài, Tuấn lên kế hoạch để đột nhập vào Siêu thị Viettel trộm 23 chiếc điện thoại iPhone, bán lấy tiền sử dụng.
du day vao sieu thi viettel trom 23 dien thoai iphone
Tuấn và Tú sau phiên tòa (Ảnh: Ngọc Hoa)

Ngày 11/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (SN 1971, quê tỉnh Cần Thơ), Bùi Sỹ Tú (SN 1972, ngụ tại TP HCM), Trịnh Văn Khánh (SN 1989, ngụ tại TP HCM) về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn và Tú thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng bị cáo Khánh cho rằng, Khánh không biết số điện thoại iPhone mà Tuấn và Tú bán cho mình là hàng ăn trộm, chỉ vì muốn kiếm tiền lời nên mới đồng ý mua.

Theo đó, cả 3 bị cáo đều mong HĐXX xem xét, cho các bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân và xâm phạm trât tự an toàn xã hội, do đó, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, HĐXX cũng cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ tội cho các bị khi đưa ra mức xử phạt.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tuấn 10 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”, buộc Tuấn phải bồi thường số tiền 226 triệu đồng. Tuyên phạt bị cáo Tú 8 năm tù giam tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, buộc Tú bồi thường số tiền 209 triệu đồng.

Bị cáo Khánh cũng bị tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài, Tuấn đã nảy sinh ý định đột nhộp vào Siêu thị Viettel HCM 85 để trộm cắp điện thoại, bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện hành vi của mình, Tuấn chuẩn bị 1 ống tuýt dùng để mở vít cùng một số dụng cụ khác.

Khoảng 22h ngày 5/2/2017, Tuấn kêu Tú chở đến Siêu thị Viettel HCM 85. Đến nơi, Tuấn nói Tú đi về, khi nào gọi điện thì hãy đến đón.

Sau đó, Tuấn ngồi phía ngoài quan sát và chờ cho các nhân viên trong Siêu thị đóng cửa ra về.

Khoảng 00h ngày 6/2, Tuấn theo dõi thấy 2 nhân viên bảo vệ đã ngủ nên Tuấn đi ra phía sau Siệu thị. Tuấn đeo găng tay, khẩu trang và cầm theo “đồ nghề” leo lên mái nhà, lấy ống tuýt mở vít rồi dùng dây đủ người vào bên trong Siêu thị.

Sau đó, Tuấn cạy khó tủ kính và lấy trộm 23 chiếc điện thoại Iphone còn mới, trị giá hơn 513 triệu đồng. Xong việc, Tuấn thoát ra ngoài theo đường cũ rồi gọi điện kêu Tú đến đón về phòng trọ của Tú.

Tại đây, Tuấn kêu Tú gọi điện cho Khánh tới mua điện thoại. Dù biết rõ số điện thoại này do Tuấn trộm cắp có được nhưng để có tiền tiêu xài, Tú đã cùng Tuấn bán lại số điện thoại này cho Khánh.

Khánh đã dùng số tiền 365 triệu đồng để mua 22 chiếc điện thoại từ Tuấn và Tú. Sau đó, Khánh đã bán lại số điện thoại này cho các cửa hàng khác để hưởng lợi.

Tổng số tiền mà Khánh thu lợi từ việc bán điện thoại di động là 32 triệu đồng. Tuấn thu lợi bất chính số tiền hơn 162 triệu đồng và số tiền Tú thu lợi bất chính là 205 triệu đồng.

du day vao sieu thi viettel trom 23 dien thoai iphone Bà bầu bị cột tóc buộc vào cây, hành hung dã man vì chủ cửa hàng nghi ăn trộm đồ

Người phụ nữ dân tộc H’Mông được cho là ăn trộm đồ tại chợ Yên Minh (Hà Giang) bị chủ cửa hàng hành hung, cột ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.