Du khách đổ xô đến Bình Thuận dịp Tết Dương lịch

Khoảng 45.500 khách du lịch đến Bình Thuận tham quan nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày của Tết Dương lịch 2018, trong đó có hơn 11.000 khách quốc tế.

Ngày 30/12, Phòng Quản lý du lịch Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận cho biết toàn tỉnh ước đón 45.500 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Dương lịch.

du khach do xo den binh thuan dip tet duong lich
Du khách tắm biển, lướt ván thuyền tại bãi biển phường Hàm Tiến chiều 30/12. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo đó, Tết Dương lịch 2018 kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần tạo thuận lợi cho các tour du lịch ngắn ngày đến Bình Thuận. Tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, ước tính có 45.500 lượt du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng, tăng khoảng 4% so với năm trước. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 11.000 du khách, tăng 13% so với năm trước.

Khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài, thường lưu trú chủ yếu tại khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né. Các cơ sở lưu trú ở đây đạt gần 95% công suất, giá phòng ổn định do du khách đã đặt từ trước Tết, một số cơ sở tăng giá từ 20-30%.

du khach do xo den binh thuan dip tet duong lich
Ước tính có hơn 11.000 lượt khách quốc tế đến Bình Thuận trong dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Tuấn Kiệt.
du khach do xo den binh thuan dip tet duong lich
Khu resort Hàm Tiến - Mũi Né của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Google Maps.

Giá cả dịch vụ (giá vé dịch vụ vào cổng, ghế ngồi và tắm nước ngọt,…) không có biến động lớn, riêng các loại hải sản bán theo từng thời điểm và niêm yết giá để tránh tình trạng chặt chém.

Theo thống kê của Phòng quản lý du lịch Bình Thuận, năm 2017 tỉnh này đón hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch, riêng khách quốc tế gần 600.000 lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch vượt mức 10.812 tỷ đồng, đạt 100,11% kế hoạch năm và tăng gần 20% so với năm 2016. Riêng trong tháng 12 ước đạt hơn 1.090 tỷ đồng.

Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết. Tỉnh Bình Thuận có bờ biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiều nắng, nhiều gió, đây là vùng khô hạn nhất cả nước. Khí hậu nơi đây phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Bạn có biết

Bình Thuận có bề dày lịch sử, văn hoá Chăm pa lâu đời với nhóm di tích Tháp Po Sah Inư, đền thờ Po Klong Mơhnai và hơn 100 bảo vật hoàng tộc Chăm nguyên gốc quý hiếm được bảo tồn đến ngày nay.

Diện tích: 7.812,8 km²

Dân số: 1.266.228 Phân chia hành chính: 1 thành phố, 1 thị xã, 8 huyện

Vùng: Nam Trung Bộ

Mã điện thoại: 252

Biển số xe: 86

du khach do xo den binh thuan dip tet duong lich Điểm đón giao thừa Tết Dương lịch 2018 không thể bỏ qua

Tại Hà Nội và TP.HCM người dân sẽ có nhiều điểm để vui chơi và đón giao thừa, chương trình pháo hoa nghệ thuật và ...

du khach do xo den binh thuan dip tet duong lich Tour Tết Dương lịch 2018: Người muốn tránh rét, người chọn đương đầu giá lạnh

Do Tết Dương lịch 2018 được nghỉ 3 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch ngắn ngày, khám phá thêm các điểm đến mới.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.