Du lịch 30/4: Các khu resort gần Hà Nội không tăng giá nhưng hầu hết đã 'cháy phòng'

Được nghỉ 4 ngày liên tiếp trong dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều gia đình chọn các khu nghỉ dưỡng cao cấp cho đợt nghỉ lễ sắp tới khiến không ít resort rơi vào tình trạng 'cháy phòng'. Thậm chí, có chỗ còn hết phòng dịp 30/4 - 1/5 từ ngay sau tết âm lịch.
cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15 Top 6 resort 'ngon-bổ-rẻ' từ Bắc chí Nam hợp lý để nghỉ ngơi dịp 30/4

Một vài năm trở lại đây, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn nghỉ dưỡng ở các khu resort thay vì đi du lịch đến các địa điểm 'hot' như trước.

Theo chị Quỳnh Hương (Chiến Thắng, Hà Đông) chia sẻ: "Nghỉ dưỡng tại các khu resort là lựa chọn lý tưởng nhất vì vào dịp lễ mọi người thường đổ xô đi du lịch rất đông nên việc di chuyển và tham quan nhiều sẽ rất bất tiện và mệt mỏi. Các khu resort hiện nay lại phức hợp nhiều trung tâm vui chơi, giải trí nên đặc biệt phù hợp với các gia đình có con nhỏ như nhà chị."

cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15
Các khu resort hiện nay lại phức hợp nhiều trung tâm vui chơi, giải trí nên rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ. (Ảnh: Quỳnh Hương)

Chị Hương cho biết mấy ngày qua, chị đã liên tục tìm hiểu và đặt phòng tại các resort quanh Hà Nội vì con chị còn nhỏ không thể đi xa nhưng đều được thông báo đã kín chỗ. Liên hệ với một số resort ở gần biển nhưng cách không xa Hà Nội như Puluong Retreat cũng rơi vào tình trạng tương tự, còn Paracel Resort Hai Tien cũng chỉ còn khoảng vài phòng trống.

Theo khảo sát của chúng tôi, các resort đẹp và nổi tiếng gần Hà Nội gần như đã không còn chỗ trống.

Chị Yến, quản lý tại resort Serena Kim Bôi (Hòa Bình) cho biết: "Tại Serena có tổng cộng 135 phòng, vào ngày lễ thường sẽ phụ thu thêm 250.000 đồng/phòng/đêm, tuy nhiên cũng đã hết phòng."

Những tưởng đến đợt này các resort mới 'cháy' phòng, nhưng không, thậm chí nhiều nơi còn được đặt kín chỗ từ vài tháng trước.

Bày tỏ ý kiến về điều này, chị Nhung - quản lý resort Mai Châu Ecolodge chia sẻ thêm: "Giá phòng tại Mai Châu Ecolodge được giữ nguyên, không thay đổi, kể cả vào các dịp lễ tết mặc dù bên mình có tới 60% là khách nước ngoài. Thông thường, du khách muốn đặt phòng ở đây hầu như đều phải đặt trước một thời gian khá dài. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này bên mình đã 'cháy phòng' từ ngay sau tết âm lịch chưa đầy một tháng".

cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15
Mai Châu Ecolodge đã 'cháy phòng' từ ngay sau tết âm lịch chưa đầy một tháng cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. (Ảnh: siddharthmani)

Tương tự, anh Sinh - đại diện Tam Dao Belvedere Resort (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết: "Bên mình có tất cả gần 70 phòng, với lượng khách chủ yếu là người Việt mình, tuy nhiên do nhu cầu vui chơi nghỉ ngơi của người dân tăng cao nên dù vào dịp lễ giá phòng ở đây có tăng khoảng từ 20 - 30% nhưng cũng đã không còn phòng trống từ khoảng nửa tháng trước."

Được biết, năm nay ngoài việc đẩy mạnh bán tour Free & Easy (chỉ bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) của các hàng lữ hành thì lượng du khách chủ động đặt phòng qua Booking và Agoda cũng rất lớn.

---

# RESORT # NGHỈ LỄ 30/4 - 1/5

cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15 Top 5 địa điểm lý tưởng dành cho gia đình ở Hà Nội dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4 – 1/5 có lẽ là cơ hội ít có để cả gia đình bên nhau. Nếu gia đình nào không có điều ...

cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15 Những điểm du lịch xanh không thể bỏ qua trong dịp 30/4 - 1/5

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày này, đi du lịch cùng người thân là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Việt ...

cap nhat gia phong tai mot so resort quanh ha noi hau het khong thay doi tuy nhien da chay phong dip le 304 15 30/4 - 1/5 nghỉ dài 4 ngày, bố mẹ nên đưa con đi chơi những nơi thú vị này

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày, vì vậy các gia đình có thể tranh thủ thời gian lên kế ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.