Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4: Nhiều người chọn tour trong nước

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, nhiều người Việt chọn tour du lịch trong nước, với điểm đến nổi bật là Nha Trang, Sa Pa, Đà Lạt... 

Nhu cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng mạnh

Theo khảo sát một số công ty du lịch tại Hà Nội như: PYS Travel, Bestprice, Vietravel, Vietrantour...Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là đợt hiếm hoi người dân Việt Nam được nghỉ 4 ngày liền mạch, với quỹ thời gian tương đối dài cũng đồng nghĩa với nhu cầu du lịch tăng mạnh và rõ nét.

Theo đại diện công ty du lịch PYS Travel cho biết "Từ giữa tháng 3 đến hết tuần đầu tháng 4, số lượng booking tour của công ty đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Thêm vào đó giá tour 30/4 dù là dịp lễ song cũng không chênh nhiều , ngược lại còn đưa ra rất nhiều ưu đãi giảm giá vì vậy càng có sức hút lớn đối với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi du lịch."

du lich dip nghi le 304 nhieu nguoi chon tour trong nuoc
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Sapa tiếp tục là điểm đến được du khách lựa chọn. Ảnh: Huy Lê

Năm nay nhu cầu của khách du lịch cũng có sự thay đổi rõ rệt, thay vì mua dịch vụ riêng lẻ thì đa phần du khách đều có chung tâm lý đặt sớm vào rộ nhất vào khoảng cuối tháng 3 để tránh tình trạng "chặt chém" về phòng ốc khách sạn, vé máy bay...Khách du lịch đến các công ty lữ hành đều sẵn sàng mua tour trọn gói từ a-z đặc biệt là nhóm khách gia đình có trẻ nhỏ và khách đoàn.

Tour du lịch ngắn ngày chiếm ưu thế

"Hiện tại, khách du lịch đăng ký chủ yếu tour đi nghỉ biển trong nước. Đây là một xu hướng mới của năm nay. Đồng thời, du khách chủ yếu lựa chọn gói du lịch ngắn ngày (3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm). Các tour ngắn ngày trong nước được lựa chọn nhiều như tour khám phá đảo Cô Tô, Hạ Long, Vân Đồn, Suối Moọc..." - Đại diện công ty du lịch PYS Travel cho hay.

du lich dip nghi le 304 nhieu nguoi chon tour trong nuoc
Tour thăm quan vịnh Hạ Long trong 3 ngày 2 đêm cũng được nhóm khách gia đình và khách đoàn lựa chọn. Ảnh: Cam.bgl

Một số điểm đến trong nước cũng được đặt tour nhiều có SaPa, Mộc Châu, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Mũi Né… Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra từ ngày 29/4 đến 30/5/2017 đang được nhiều du khách quan tâm.

du lich dip nghi le 304 nhieu nguoi chon tour trong nuoc
Dòng tour ngắn ngày và đặc biệt là tour thăm quan Thái Lan trong 5 ngày 4 đêm với nhiều mức giảm giá ưu đãi được các công ty du lịch chú trọng. Ảnh: Cecivp

Cùng với sự sôi động của thị trường trong nước, thị trường du lịch nước ngoài cũng nằm trong sự phân luồng nổi trội của dòng tour ngắn ngày đến các địa điểm gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản...

Hàng loạt công ty du lịch đưa ra nhiều ưu đãi lớn

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu tháng 2, nhiều công ty du lịch đã đưa ra những tour, tuyến có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Điển hình: Công ty du lịch Bestprice chào hè 2017 với chùm tour 30/4 khuyến mãi, giảm giá đến 30% với các tour nội địa như Đà Nẵng - Huế - Hội An từ 4.250.000 đồng còn 2.975.000 đồng/ khách hoặc giảm ngay 300.000 đồng khi khách đăng kí tour. Công ty Du lịch Vietrantour cũng đưa ra gần 2.000 suất tour với giá ưu đãi cho du khách lựa chọn. Công ty Lữ hành Saigontourist cũng thiết kế chọn lọc chùm tour ngắn ngày, ưu đãi giảm 5% giá tour đối với nhóm từ 6 khách trở lên. Điểm nhấn của Saigontourist chính là chùm tour nhân dịp Festival Huế lần thứ 9 sắp diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 tới đây…

du lich dip nghi le 304 nhieu nguoi chon tour trong nuoc
Chùm tour nhân dịp Festival Huế lần thứ 9 sắp diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 cũng được du khách đặc biệt lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Morinminoue

Những lưu ý khi đăng kí tour dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đôi khi, bạn sẽ “săn” được những gói tour với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, hãy lưu ý đọc kĩ chương trình và những chi phí được bao gồm. Có những chương trình có giá rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung nhưng có thể giá tour chưa bao gồm những chi phí bên ngoài như vé tham quan, vé cáp treo,… Như vậy bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản đáng kể cho những hoạt động này.

Bạn có thể lướt qua các website của những nhà tour uy tín và thực hiện một cuộc khảo sát về giá đối với một điểm nhất định mà mình muốn tới. Hãy so sánh ưu, khuyết điểm của từng công ty du lịch để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất. Tuy nhiên, nên chú ý đến các chi phí bao gồm và không bao gồm trong tour, tiêu chuẩn khách sạn, phương tiện vận chuyển… kẻo lâm vào tình trạng mua tour bèo với giá đắt.

Để săn khuyến mại du khách chỉ cần tham khảo chương trình khuyến mại chi tiết được công bố, đăng ký nhận thông tin qua e-mail, tin nhắn điện thoại, theo dõi website, fanpage của các công ty du lịch uy tín để có thể thoải mái, sẵn sàng cho một chuyến đi.


'TIÊU ĐIỂM'

du lich dip nghi le 304 nhieu nguoi chon tour trong nuoc

Đánh thức hòn đảo bị quên lãng 'Đảo Hải Tặc'

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.