Nắng nóng kéo dài, tour đi biển lên ngôi

Mới đầu hè, nhu cầu mua tour du lịch biển trong nước đã rất cao. Những điểm đến được khách yêu thích nhất vẫn là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu.
du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu Đến suối Nước Moọc tận hưởng không gian xanh trong lành

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm, chính vì vậy, các công ty lữ hành trong nước triển khai nhiều gói tour giá tốt cho khách hàng lựa chọn. Theo khảo sát, mùa hè năm nay tour du lịch biển áp đảo các tour du lịch khác. Khách tìm đến Green Viet Travel, Vietravel, Fiditour... đều bày tỏ nhu cầu nghỉ mát tắm biển ở các điểm đến nổi bật trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu.

'Sốt' tour du lịch biển

Theo anh Hoàng phụ trách điều hành tour của Green Viet Travel: "Nhu cầu đặt tour dịp hè này được phân khúc khá rõ ràng, cụ thể là các tour du lịch biển được lựa chọn nhiều hơn cả, tập trung vào một số khu du lịch miền Bắc như: Cô Tô, Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) và Sầm Sơn (Thanh Hóa) với lịch trình ngắn từ 3-4 ngày".

Tương tự, tại công ty du lịch Vietravel, khách hàng cũng ưu tiên Cát Bà, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Lý Sơn, Mũi Né hay Côn Đảo là điểm du lịch hè.

Đồng thời, khách có xu hướng lựa chọn tour biển với những trải nghiệm: Lặn ngắm thế giới đại dương đầy sắc màu, tận mắt chứng kiến rùa biển làm ổ, đẻ con tại Côn Đảo; lênh đênh trên chiếc thuyền câu cá nhập vai ngư phủ để tận tay bắt được những con cá tươi rói hay đơn giản chỉ cần đung đưa võng và nhâm nhi ly cocktail mát lạnh trên bãi biển...

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu
Cát Bà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc trong hè này. (Ảnh: VNE)
du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu
Không chỉ lựa chọn các điểm du lịch biển đơn thuần, du khách tập trung vào những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. (Ảnh: Visreal)

"Cũng như mọi năm, khách hàng của chúng tôi chọn tour du lịch biển nội địa rất nhiều, tiêu biểu như tour Đà Nẵng 4 ngày giá 3.990.000 đồng; Côn Đảo 3 ngày (Khởi hành hàng ngày từ TP. Hồ Chí Minh) giá 5.380.000 đồng; tour Phú Quốc 3 ngày, giá 3.790.000 đồng..." - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu cho biết.

Một số tour xuất ngoại được lựa chọn nhiều trong dịp hè

Bên cạnh du lịch biển, cũng có nhiều sản phẩm du lịch kết hợp đến các điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho nhóm khách gia đình như: Sentosa - Singapore, công viên Everland (Hàn Quốc), công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)... Giá tour đi các nước này dao động từ 9.990.000 đồng đến 26.500.000 đồng.

Đặc biệt, trong mùa hè này, Đài Loan là một trong những tuyến du lịch được rất nhiều du khách Việt yêu thích do lịch trình thú vị, phù hợp với nhu cầu xem chơi của đa dạng khách hàng. Trung bình tour Đài Loan được chào bán với giá từ 9.990.000 đồng.

Tour thiết kế riêng: Hình thức mới hút khách

"Du khách biết rất rõ nhu cầu của mình và yêu cầu dịch vụ chất lượng, tinh tế đến từng chi tiết, giá cả cũng quan trọng nhưng không còn là lý do đầu tiên để du khách quyết định chọn tour.” - Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông Fiditour chia sẻ.

Xu hướng đặt tour option (tour thiết kế theo nhu cầu riêng của khách) ngày càng tăng cao, thường dành cho những nhóm khách Việt kiều, khách có thu nhập từ mức khá, muốn có tour hợp yêu cầu, sở thích riêng và không ghép chung với các khách khác.

Tour Free & Easy (F&E) cũng là lựa chọn hấp dẫn với nhiều nhóm khách gia đình do dịch vụ linh động, tiện lợi. Nhóm khách chọn tour F&E thường là nhóm gia đình có con cái đã lớn, nhóm bạn bè,…năng động, yêu thích hoạt động tự do.

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu
Tour thiết kế theo nhu cầu, sở thích cũng đặc biệt lên ngôi trong dịp hè. (Ảnh: Megafun)

Giá tour không tăng

Thời điểm du lịch mùa hè, giá dịch vụ (gồm: Khách sạn, ăn uống, đi lại...) của nhiều điểm đến như Cát Bà, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo tăng từ 10 - 20%, tuy nhiên nhìn chung các công ty du lịch không tăng giá tour, có tặng kèm thêm nhiều ưu đãi.

Công ty du lịch Vietravel giảm 500.000 đồng/khách cho mọi tour biển đường bay và giảm 5% cho các voucher phòng khách sạn, resort thuộc hệ thống Vinpearl, FLC, Cocobay, Sol Beach, Pao’s Sapa...

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu
Để chào hè, nhiều công ty du lịch đã đồng loạt đưa ra những mức giá cạnh tranh nhất với hàng loạt các ưu đãi, giảm giá. (Ảnh: Vinpearl)

Một số công ty du lịch còn kích cầu lượng đăng ký dành cho khách du lịch khi đăng ký tour sớm hoặc mua theo nhóm, cụ thể Fiditour áp dụng các ưu đãi dành cho khách hàng lên đến 2,5 triệu đồng khi mua tour sớm, mua theo nhóm từ 4 khách trở lên.

Với nhiều chương trình hấp dẫn được tung ra, các công ty du lịch cũng dự báo lượng du khách dịp hè năm nay sẽ tăng trưởng mạnh, khoảng 45% so với cùng kỳ các năm.

---

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu Những bãi biển nên thơ cho mùa hè trong mơ của bạn

Những bãi biển với hàng dừa rợp mát, bầu trời và làn nước hòa thành một trong màu xanh ngát và bãi cát trắng trải ...

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu Những địa điểm du lịch lý tưởng xua tan cái nóng ngày hè

Nếu là người đam mê du lịch thì các địa điểm gợi ý sau đây có thể sẽ giúp bạn và gia đình có thêm ...

du lich mua he thi truong tour bien trong nuoc duoc lua chon nhieu Hàng nghìn người nô đùa ở biển Vũng Tàu khi nhiệt độ gần 40 độ C

Người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận chọn Vũng Tàu để vui chơi khiến bãi biển nơi đây luôn trong tình trạng đông nghịt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.