Du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm: Đi thế nào cho hợp lý?

Thành phố biển Nha Trang là điểm du lịch yêu thích của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để xếp sắp một hành trình hợp lý. Cùng tham khảo chuyến đi của chị Dương Minh Hằng (Hà Nội) và xem nên ăn nghỉ như thế nào trong 4 ngày 3 đêm ở Nha Trang. 
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem Nhà 4 người 'ta ba lô' đến Nha Trang: Tất cả những gì cần biết về chỗ xem chơi, ăn nghỉ
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Chuyến đi với nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng ông xã của mình được cô nàng đặt tên là "Nha Trang - Đi và yêu".

Chia sẻ về chuyến đi đến Nha Trang, chị Minh Hằng cũng cho hay "Mỗi người có một lựa chọn khác nhau khi đi du lịch, tuy nhiên quan điểm của mình là đi du lịch phải mang đến cảm giác thực sự thoải mái nhưng vẫn dựa trên sự hợp lý".

Chị Minh Hằng dành 4 ngày 3 đêm ở Nha Trang, chủ yếu khám phá những điểm đến hay, mới lạ và thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của vùng đất này.

Ngày 1: Hà Nội - Nha Trang

Sau khi đáp chuyến bay chặng Hà Nội - Nha Trang, di chuyển về khách sạn để làm thủ tục nhận phòng.

Buổi chiều: Tham quan Tháp Bà Ponagar với lối kiến trúc cổ kính. Đây là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc.

Buổi tối: Thưởng thức hải sản tại quốc ốc Xuân Anh ở đường Tháp Bà, sau đó lên Skylight Club ngự ở tầng trên cùng của khách sạn Havana. Trên này bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa uống bia lại được ngắm toàn cảnh Nha Trang về đêm rất đẹp, các khu vực thiết kế độc đáo và nếu may mắn bạn sẽ được tham dự Pool party rất vui. Lưu ý nhỏ là mua vé ở ngay sảnh tầng 1, chi phí 150.000 đồng/ người (Đã bao gồm một đồ uống).

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Tham quan và chupj ảnh check-in tại Tháp Bà Ponagar.

Ngày 2: Bình Lập - Bình Hưng - Hang Rái - Ninh Thuận

Các địa điểm này đều nằm gần nhau và cách TP Nha Trang khoảng hơn 90 km. Bạn có thể tự thuê xe máy đi, ngủ đêm tại đảo luôn nếu đi nhóm đông hoặc lựa chọn đi tour trong ngày.

Khu du lịch sinh thái Sao Biển thuộc Bình Lập - Cam Ranh, giá vé tham quan 50.000 đồng/ người. Nơi nổi tiếng với chiếc võng trắng, dãy lều gỗ ven biển, hàng rào ổ khóa tình yêu,… và nhiều góc đẹp để bạn thoải mái check-in "sống ảo". Nếu có ý định ở lại đây buổi đêm hãy cân nhắc thật kỹ vì lều bé nên bị bí và nóng vào buổi tối, đồ ăn ở đây cũng không có nhiều lựa chọn nên sẽ thích hợp để tham quan trong ngày.

Hang Rái - nơi đón bình minh đầu tiên của Việt Nam, cảm giác tuyệt vời khi được lạc vào xứ sở của câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời.

Bạn sẽ cảm thấy Nha Trang như thu bé lại khi bạn đứng trên đèo ở vịnh Vĩnh Hy, ôm trọn tầm mắt, cảnh tượng núi biển hùng vĩ.

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Khu resor Sao Biển.
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Khung cảnh tuyệt đẹp của bầu trời và màu nước biển như hòa vào làm một.
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Ngôi chùa Từ Vân.

Ngày 3: Thảnh thơi ở Resort

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4km, được bao bọc bởi dáng núi hùng vĩ và dòng sông Cái Nha Trang hiền hòa uốn lượn kết hợp với lối kiến trúc độc đáo sử dụng các vật liệu địa phương như gỗ, đá, lá dừa nước, khu nghỉ dưỡng I – resort hiện ra như một ốc đảo thu nhỏ, gây ấn tượng cho du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nơi đây nổi tiếng với dịch vụ tắm bùn, suối khoáng nóng.

Ngày 4: Điệp Sơn - Dốc Lết Resort

Điệp Sơn nằm cách Nha Trang khoảng 60km nên bạn có thể lựa chọn đi tự túc hoặc đi tour trong ngày.

Là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một hòn đảo nổi tiếng trong thời gian gần đây với con đường giữa biển, nối giữa 2 đảo bằng cát trắng, xuất hiện và biến mất tùy theo thủy triều

Nơi này vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ nên mang lại cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, có thể nhìn thấy nước biển trong xanh tận đáy.

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Con đường độc đáo nổi lên giữa biển ở Điệp Sơn.
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem

White Sand Dốc Lết Resort

Bãi biển Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hoà - một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn và nước biển xanh trong.

Gọi là Dốc Lết vì đến với nơi này, bắt buộc du khách phải vượt qua những đụn cát lớn cao như bức tường thành chắn ngang. Mỗi bước đi, cát lún sâu kéo chân bạn trở lại như chơi trò đùa dai bất tận, đến lúc bạn mệt nhoài phải lết đi từng đoạn mới có thể tiếp tục cuộc hành trình. Thế nhưng khi vượt qua khỏi cồn cát, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những bãi biển đẹp như tranh vẽ, đẹp từ rặng dừa, dãy ghế, chòi nghỉ cho đến những con sóng xô bờ.

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Cảnh đẹp ở Vịnh Bình Tiên.

Một số món ngon đừng bỏ qua khi đến Nha Trang

Ngoài tham quan những thắng cảnh nổi tiếng, những bãi biển tuyệt đẹp thì ẩm thưc Nha Trang cũng là điểm cộng lớn đối với khách du lịch.

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Món ngon Nha Trang "Bò nướng Lạc Cảnh".
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem
Bánh căn Út Năm.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bò nướng Lạc Cảnh ở số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Đây là món ăn ngon lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Nha Trang).
  • Bánh căn Út Năm 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm
  • Nem nướng Đặng Văn Quyên đường Phan Bội Châu
  • Hải sản vỉa hè có quán ốc Xuân Anh 9C đường Tháp Bà
  • Ăn sáng bún cá sứa ở đường Tháp Bà
  • Bánh xèo chảo tôm mực ở đường Tô Hiến Thành
  • Sữa chua dâu dầm, hoa quả dầm hạt đác ở đường Quang Trung
  • Hải sản Nhà Tôi số 1 Ngô Quyền
  • Quán cà phê ở Mê Trang ngắm đường phố cũng là một gợi ý hay cho buổi tối ở Nha Trang.
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem

Trên đây là những chia sẻ vô cùng thú vị của Dương Minh Hằng, chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều những trải nghiệm hay!

Nhật ký hành trình Dương Minh Hằng

'MỜI XEM THÊM'

trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem 'Cung đường nối biển và hoa' Nha Trang - Đà Lạt: Không đùa với 'khách thơ'!
trai nghiem hanh trinh den nha trang trong 4 ngay 3 dem Trốn cái lạnh miền Bắc ở những điểm đến 'thiên đường'
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.