Du lịch Sa Pa trở lại với hàng loạt chương trình giảm giá sâu lên đến 60% nhằm thu hút du khách

Để thu hút khách du lịch trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động nhằm phòng chống dịch Covid-19, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng xe, khu du lịch tại Sa Pa đã tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn lên đến 60%.

UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sa Pa và công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức chương trình kích cầu du lịch qui mô lớn tại phía Bắc.

Ngay sau khi chương trình được kích hoạt từ sáng 30/4/2020, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60%.

Tại khu nghỉ dưỡng 4 sao Sapa Jade Hill đã mở cửa đón khách trở lại bắt đầu từ ngày 28/4. Để thu hút du khách, khu nghỉ dưỡng đã tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn, chỉ từ 1 triệu 40 nghìn đồng/khách.

Với những khách đặt phòng trước ngày 15/5 sẽ được nhận các ưu đãi bao gồm giảm 40% giá phòng cho tất cả các hạng bungalow và villa, tặng vé tham quan bản Lao Chải - Tả Van, tặng voucher trà, bánh ngọt thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, hỗ trợ đặt xe limousine khứ hồi Hà Nội - Sapa Jade Hill Resort, hỗ trợ đổi ngày một lần không tính phí. Áp dụng cho thời gian nghỉ đến hết 30/9/2020.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge cũng có chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho du khách Việt Nam và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 15/5/2020, giá phòng tại đây chỉ từ gần 3,5 triệu đồng/đêm (giảm 55% so với giá gốc). Thời hạn sử dụng voucher giảm giá đến 20/12/2020.

Cũng giống như Sapa Jade Hill Resort, Topas Ecolodge, khách sạn 5 sao Pao's Sapa Leisure Hotel đã chính thức mở cửa chào đón du khách trở lại từ ngày 28/4. Đồng thời, còn có chương trình giảm giá phòng sâu, lên đến gần 50%, chỉ từ 1,7 triệu đồng/phòng 2 người (giá gốc 3 triệu đồng/phòng 2 người).

Ngoài ra, các khách sạn như Golden villa, Citylights Sapa, Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sapa, Sapa Mountain, Lacasa, Hương Sen, Le Gecko, Phương Nam, Sapa Vista, Sapa Village… và nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn đều giảm giá phòng từ 30% - 50%. 

(Ảnh: Chụp màn hình)

Trong đó, các khách sạn Huyền Thoại, Hương Sen, Retreat Sapa, Citylights Sapa, Rồng Sapa, Sapa Green hotel, Rex homestay giảm tới 50% giá phòng. 

Bên cạnh khách sạn, các hãng xe du lịch như Inter Bus Line và Luxury Van Limousine giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội - Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% giá trên hóa đơn thanh toán của du khách. Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt hai tháng 5 và tháng 6/2020.

Đặc biệt, khu du lịch Sun World Fansipan Legend có chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo dành cho du khách đến từ 6 tỉnh Tây Bắc (Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình). Chương trình áp dụng từ ngày 28/4 đến 28/6/2020.

Giá vé cáp treo chỉ còn 300 nghìn đồng/vé người lớn và 200 nghìn đồng/vé trẻ em. Du khách chỉ cần xuất trình các giấy tờ tùy thân tại phòng vé và cổng soát vé. 

Du lịch Sa Pa trở lại với hàng loạt chương trình giảm giá sâu lên đến 60% nhằm kích cầu du khách - Ảnh 3.

(Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Đối với người lớn xuất trình chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ có ảnh khác chứng minh là người dân thuộc 6 tỉnh Tây Bắc. Đối với trẻ em cần có giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ học sinh có ảnh (dấu xác của trường học) hoặc các giấy tờ có ảnh khác chứng minh là người Tây Bắc.

Các chương trình kích cầu du lịch được thực hiện song song với việc tuân thủ nghiêm ngặt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình kích cầu cũng yêu cầu các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người trong quá trình di chuyển, tham quan và nghỉ dưỡng tại Sa Pa.

Ông Nguyễn Đình chiểu - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào cai cho biết, thị trường du lịch Sa Pa thời gian qua đã gần như tê liệt do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Lượng du khách đã sụt giảm tới 50% trong tháng 3 và 100% trong tháng 4.

Chia sẻ về sự tiên phong của Sa Pa trong công tác kích cầu du lịch, ông Tô Bá Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa cho hay, việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Chương trình kích cầu nhanh chóng được các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hưởng ứng. Với những nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp, du lịch Sa Pa sẽ khởi sắc trở lại. 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đã có khách du lịch đến với Sa Pa nhưng lượng khách thưa vắng hơn mọi năm. Tuy nhiên, với chương trình kích cầu kéo dài hai tháng tới, cộng với thời tiết đẹp, nhiều trải nghiệm đặc sắc của vùng cao Tây Bắc, Sa Pa nhất định sẽ trở thành điểm đến lí tưởng bậc nhất cho du khách sau những ngày phải "giam mình trong nhà".