Dư luận ‘dậy sóng’ khi xem trận bóng đá ‘hài hước’ giữa CLB TP HCM – Long An

Trận bóng đá giữa TP HCM và Long An đúng là một trận bóng “hài hước” khi mọi người trên sân la hét, tranh cãi về chất lượng trọng tài, còn thủ môn quay lưng lại lúc bắt phạt đền và một đội đá còn một đội “đứng”... chơi.
du luan day song khi xem tran bong da hai huoc giua clb tp hcm long an
Ban huấn luyện và cầu thủ phản ứng mạnh với trọng tài chính. Ảnh Thể thao 24/7

Dư luận đang “dậy sóng” sau những đoạn video ghi lại trận bóng đá “hài hước” giữa hai câu lạc bộ TP HCM – Long An vào ngày 19/2 đang được chia sẻ "chóng mặt".

Đây là trận bóng trong khuôn khổ vòng 6 giải V-League trên sân Thống Nhất (TP HCM). Thời điểm “hài hước” nhất của trận đấu bắt đầu từ phút thứ 80, khi đó tỉ số đang là 2-2, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã thổi còi cho rằng hậu vệ Hoàng Lâm (Long An) đã phạm lỗi với tiền đạo của TP HCM trong khu vực 16m50.

Cả đội Long An đều phản ứng mạnh mẽ và cho rằng đó là quyết định sai lầm của trọng tài. Tổ trọng tài đã liên tục yêu cầu ban huấn luyện, cầu thủ Long An bình tĩnh nhưng hầu như không xoay chuyển được tình hình. Khi bắt quả đá phạt đền, thủ môn Minh Nhựt đã quay người lại và không nhìn vào bóng, các cầu thủ đội Long An cũng không tham gia vào tình huống đá phạt này. Cầu thủ TP HCM dễ dàng ghi bàn vào lưới.

Trận đấu càng “hài hước” hơn khi đội Long An lên giao bóng ở vạch giữa sân đã cố tình đá cho các cầu thủ đội bạn để cầu thủ TP HCM dẫn bóng như “chốn không người”. Các cầu thủ Long An không kèm người và mặc kệ đội bạn tự do lừa bóng. Khi bóng đến gần khung thành, thay vì lao ra cản phá, thủ môn Minh Nhựt lại “tinh nghịch” lộn tròn trên sân và để TP HCM ghi bàn thắng tiếp theo. Những phút sau đó, đội TP HCM vẫn thong dong dẫn bóng mà không có cầu thủ Long An nào tranh chấp, thủ môn Minh Nhựt cũng rời xa khung thành để cầu thủ đội bàn đá vào khung thành để trống. Thấy đội Long An không muốn đá nên các cầu thủ TP HCM cũng không còn xông lên để ghi bàn và đá thứ bóng đá “hời hợt”.

Bình luận viên truyền hình của trận đấu này đã phải thốt lên “một trận đấu dường như đã hỏng và giờ đây đó chỉ là một màn kịch trên sân mà thôi”.

du luan day song khi xem tran bong da hai huoc giua clb tp hcm long an
Mạng xã hội "dậy sóng" khi các đoạn video được chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Sau khi trận đấu kết thúc nhiều người dùng mạng xã hội đã thể hiện sự buồn chán, thất vọng với trận bóng đá này nói riêng và nền bóng đá nước nhà nói chung.

Anh Minh Luận, người hâm mộ bóng đá ghi dòng cảm xúc trên mạng xã hội facebook “Hài Vi – Lich”.

“Trận TP HCM – Long An sẽ đi vào lịch sử tồi tệ của bóng đá. Khi hình ảnh được truyền đi trên internet thì bóng đá Việt Nam sẽ nổi tiếng. Trọng tài tưởng tượng ra quả penalty thưởng cho TP HCM. Cầu thủ TP HCM sút penalty thì thủ môn Long An quá bất bình nên quay mông lại. Vòng nào trọng tài cũng có vấn đề, tội nghiệp cầu thủ, đá bóng mà ức chế như vậy chắc tức chết. Nếu dẹp V- League thì bóng rổ vui biết mấy. Lần đầu tiên coi V – League mùa này trên truyền hình được đền đáp pha “hài hước” xứng đáng quá. Trận bóng TP HCM – Long An là kết tinh đầy đủ của những gì tồi tệ nhất của V – League” – dòng cảm xúc của anh Minh Luận.

du luan day song khi xem tran bong da hai huoc giua clb tp hcm long an Loạn trên sân Thống Nhất: V-League hay bóng đá làng xã?

Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và Long An chiều nay (19-2) không ngờ đã xảy ra sự cố nghiêm trọng. Lãnh ...

Ông Nguyễn Văn Thắng, người hâm mộ bóng đá ngụ tại quận 12, TP HCM cũng đã thốt lên “Một trận đấu hài hước nhưng tôi không vui nổi. Giải bóng đá trong nước đã không còn được người hâm mộ quan tâm như trước vì những bê bối, chất lượng tổ chức, chất lượng chuyên môn yếu kém. Tôi quá nản, không còn muốn theo dõi những trận bóng có vẻ “có vấn đề” như thế này một lần nào”.

Không chỉ người hâm mộ “nản” về trận đấu và bóng đá trong nước mà một bình luận viên thể thao cũng chia sẻ với chúng tôi rằng “bóng đá trong nước đã quá nhiều lần làm thất vọng giới truyền thông và người hâm mộ rồi, đó là lý do các sân bóng ngày càng vắng khán giả. Không biết đến khi nào bóng đá trong nước mới trở lại thời hoàng kim, các sân bóng chật kín người. Cần phải thay đổi rất nhiều thứ trước khi quá muộn”.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.