Dù trượt Top 15 nhưng Đỗ Mỹ Linh vẫn là niềm tự hào của Việt Nam tại Miss World 2017

Tuy chỉ dừng lại ở vị trí Top 40 nhưng những gì mà Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh thể hiện đã ghi một điểm cộng lớn trong lòng người hâm mộ trong nước.
du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017 Đỗ Mỹ Linh trượt hầu hết các bảng xếp hạng trước thềm chung kết Miss World 2017

Đêm Chung kết Hoa hậu Thế Giới - Miss World 2017 đã chính thức khép lại vào đêm qua (17/11) tại Trung Quốc với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Ấn Độ - Manushi Chhillar. Chiến thắng của cô gái 20 tuổi này được xem là thuyết phục khi Manushi Chhillar là thí sinh nổi bật trong các phần thi phụ tại Miss World năm nay.

Đại diện của Việt Nam là Hoa hậu Mỹ Linh chỉ đạt được thành tích Top 40 khi chiến thắng thử thách Head to Head Challenge trong nhóm 18. Dù không thể kiếm được suất vé vào Top 15 nhưng khán giả trong nước cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi hình ảnh sắc đẹp Việt Nam được toả sáng tại đấu trường quốc tế.

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Dù không lọt vào Top 15 nhưng những thành quả mà Mỹ Linh ghi dấu tại Miss World 2017 được khán giả trong nước công nhận.

Mang vẻ đẹp dân tộc đến đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh

Dù chỉ có thời gian rất ngắn để chuẩn bị sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 nhưng Đỗ Mỹ Linh đã biết cách tạo sự khác biệt so với những đại diện từng tham gia Miss World trước đó. Ngoài vẻ đẹp hình thể, sắc vóc, những kĩ năng cần thiết, Mỹ Linh đã mang đến Hoa hậu Thế giới vẻ đẹp của dân tộc và những nét văn hoá truyền thống. Đây là một trong những cách mà Mỹ Linh cùng với đơn vị nắm giữ bản quyền muốn quảng bá vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam ra thế giới.

Ở phần thi tài năng, Đỗ Mỹ Linh đã chọn thể hiện với nhạc cụ dân tộc đàn bầu, một loại hình nghệ thuật khá phức tạp và mới mẻ với một cô gái hiện đại. Dù rất khó để chơi thành thạo trong thời gian ngắn nhưng Mỹ Linh vẫn quyết chọn loại hình nghệ thuật này vì Tiếng đàn bầu không chỉ là âm nhạc mà còn là biểu trưng của một nền nghệ thuật truyền thống đáng tự hào của dân tộc” .

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
"Cây đàn bầu thật giống với con người Việt Nam giàu lòng nhân ái, giản dị mà thanh tao, đơn sơ mà phong phú. Linh hi vọng có thể đem tiếng đàn du dương, trầm lắng mang đậm bóng hình dân tộc đến với bạn bè thế giới để mọi người hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa Việt Nam” - Mỹ Linh chia sẻ.
du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Ngoài ra, ở phần thi phụ Traditional Dance nhằm chọn ra điệu nhảy dân tộc đẹp nhất để trình diễn tiết mục mở màn Dances of the world trong đêm chung kết, Mỹ Linh đã chọn cách thể hiện điệu múa trong trang phục rất đẹp. Hoa hậu Việt Nam đã chọn một bộ áo tứ thân lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa sen Việt Nam. Biểu tượng đóa sen mạnh mẽ vươn mình từ bùn giống như hình ảnh con người Việt Nam luôn vươn lên, để đến một ngày sắc hương rạng rỡ.

Như vậy mới thấy, không chỉ nghiêm túc tham gia Miss World, Hoa hậu Việt Nam 2016 còn tự thử thách chính mình để đạt tới những giá trị và vẻ đẹp mới trong tâm hồn.

Hùng biện tiếng Anh xuất sắc, giành tấm vé vào Top 40

Với nền tảng giáo dục rất tốt và là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương, ngoại ngữ đã là thế mạnh sẵn có của Mỹ Linh tại đấu trường quốc tế. Đó không còn là “rào cản” để người đẹp Việt Nam thể hiện tiếng nói, quan điểm cá nhân và lối ứng xử tại xứ người, điều mà ít nhan sắc đi thi nào làm được. Ngay từ clip giới thiệu bản thân trước thềm cuộc thi, khán giả trong nước đã “thở phào nhẹ nhõm” và yên tâm rằng, Mỹ Linh sẽ hoàn thành xuất sắc việc kết nối ngôn ngữ tại Miss World 2017.

Tại phần thi phụ quan trọng Head to Head Challenge (Đối đầu), Mỹ Linh được xếp vào nhóm 18 cùng nhiều gương mặt nổi trội đến từ Tây Ban Nha, Zimbabwe, South Sudan, Wales và Belize. Chính sự thông minh, hiểu biết rộng, điềm tĩnh, tự tin và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ rất tốt đã giúp cô giành chiến thắng nhóm, nắm chắc suất vé vào Top 40.

Ngoài kết quả như mong đợi, những câu trả lời của Mỹ Linh tại thử thách này còn cho thấy lòng nhân ái, vẻ đẹp tâm hồn ẩn sau sự hiểu biết rộng ấy. Với vai trò Đại sứ của Hội nạn nhân chất độc, Mỹ Linh đã bày tỏ quan điểm: “Đã rất nhiều năm kể từ khi chiến tranh qua đi, nhưng hậu quả của nó vẫn đeo bám dai dẳng. Hàng ngàn trẻ em của biết bao thế hệ đã và đang lớn lên mang trong mình những căn bệnh, những dị tật.

Là một đại sứ, trách nhiệm của tôi không chỉ là thăm hỏi, giúp đỡ cho những nạn nhân, gia đình nạn nhân, mà còn có trách nhiệm chuyên những hình ảnh thực tế ấy đến với cộng đồng. Từ đó kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ gây quỹ để giúp vươn tay xa hơn tới nhiều hơn nữa những nạn nhân và giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn".

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Đỗ Mỹ Linh chiến thắng trước Tây Ban Nha, Zimbabwe, South Sudan, Wales và Belize trong phần thi đối đầu ở nhóm 18.

Phần trả lời được chính chuyên gia sắc đẹp uy tín Alvin Sebereto đánh giá rất cao. Ông nhận xét: “Câu trả lời của cô ấy rất tốt. Những tác động của chất độc hoá học sử dụng trong chiến tranh Việt Nam lên trẻ em rất cần được mọi người trên thế giới biết đến, và điều này luôn làm tôi rất đau lòng. Tôi yêu những hành động của cô ấy”.

Lần đầu tiên Việt Nam được xứng tên ở giải phụ Người đẹp nhân ái

Beauty with Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả là một phần thi quan trọng và có tính chất quyết định kết quả chung cuộc tại Miss World 2017. Vì vậy, các thí sinh khi đến với đấu trường lớn nhất hành tinh này luôn mang hành trang bên mình là các dự án thiện nguyện, vì cộng đồng có tính nhân văn và ảnh hưởng sâu rộng. Năm nay, Mỹ Linh đã thực sự gây tiếng vang khi “Cõng điện lên bản” trở thành 1 trong 5 dự án gây thuyết phục nhất tại Hoa hậu Thế giới.

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Ở đêm Chung kết, BTC Miss World 2017 cũng đã quyết định trao danh hiệu Người đẹp Nhân ái cho cả 5 cô gái đến từ Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, Indonesia và Nam Phi.

Trước đó, thành tích cao nhất của Việt Nam tại vòng thi Beauty with Purpose thuộc về Nguyễn Thị Loan (năm 2014) nhưng chỉ nằm trong Top 20. Rõ ràng, để có chiến thắng này, Mỹ Linh đã thực sự dành tâm huyết với dự án thiện nguyện, mang điện về vùng cao ở thôn Cu Vai, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Thậm chí, có những lúc trong bão lũ, Mỹ Linh và ê-kíp đã mất liên lạc vì bị cô lập ở trên thôn. Sau tất cả những khó khăn, vất vả, cô gái sinh năm 1996 đã hoàn thành dự án thành công.

Thế nên, chiến thắng với giải thưởng Người đẹp Nhân Ái không chỉ là thành quả xứng đáng cho Đỗ Mỹ Linh, mà còn là dấu mốc đẹp và quan trọng của Việt Nam khi lần đầu tiên có đại diện giành vị trí xuất sắc như vậy.

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Mỹ Linh là người đẹp Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng Người đẹp nhân ái tại Miss World 2017.
du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Dù chỉ lọt vào Top 40 và không được gọi tên ở Top 15, nhưng sau tiếc nuối, công chúng đã dành tình cảm nhiều hơn cho Đỗ Mỹ Linh vì sự cố gắng thể hiện bản thân và tiếng nói nhân ái của người phụ nữ Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017
Cô gái 21 tuổi này cũng chính thức ghi tên mình vào danh sách những người đẹp Việt Nam gây tiếng vang tại đấu trường quốc tế Miss World sau 16 lần “mang chuông đi đánh xứ người”, sau Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý, Hương Giang, Nguyễn Thị Loan, Lan Khuê…
du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017 Đỗ Mỹ Linh trượt hầu hết các bảng xếp hạng trước thềm chung kết Miss World 2017

Nhiều chuyên gia dự đoán Đỗ Mỹ Linh không tiến xa ở đêm chung kết Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017.

du truot top 15 nhung do my linh van la niem tu hao cua viet nam tai miss world 2017 Đỗ Mỹ Linh giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt top 5 Hoa hậu Nhân ái ở Miss World

Sau khi lọt top 40 Hoa hậu Thế giới 2017 nhờ chiến thắng Thử thách đối đầu, dự án nhân ái của Đỗ Mỹ Linh ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City