Đừng bỏ lỡ: Cách mua hàng miễn thuế, hàng Drug Store đẹp rẻ ở Nhật

Đã tới Nhật thì chúng ta không thể lỡ cơ hội shopping trong cửa hàng miễn thuế, cửa hàng dược phẩm và hệ thống cửa hàng tiêu thụ hàng tồn kho. 
huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat 1001 điều cần biết khi du lịch Nhật: Cách thuê sim điện thoại, truy cập wifi

Khi đến Nhật chắc chắn sẽ có lúc bạn cần gọi điện thoại. Vậy để sử dụng điện thoại thì làm thế nào?

Duty Free Shop (Cửa hàng miễn thuế)

Cửa hàng miễn thuế chủ yếu nằm trong sân bay và trung tâm thành phố. Tại đây bạn có thể mua những sản phẩm miễn thuế. Ở Nhật Bản, sau khi làm thủ tục xuất cảnh khỏi Nhật Bản, khách du lịch không còn phụ thuộc vào nước này nữa, nên mọi người có thể có thể mua rượu Whisky, thuốc lá, nước hoa (những mặt hàng bị đánh thuế cao) với giá miễn thuế tại các cửa hàng miễn thuế đặt trong sân bay. Việc bán sản phẩm miễn thuế trong máy bay và tàu thuyền, cũng là một hình thức giống như cửa hàng miễn thuế.

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat
Cửa hàng miễn thuế chủ yếu nằm trong sân bay và trung tâm thành phố (Ảnh: japanindustrynew)

Ngoài ra, tại các khu thương mại trung tâm thành phố, có nhiều cửa hàng miễn thuế có thể mua đồ hiệu và đồ điện tử với giá rẻ. Trường hợp được miễn thuế Hải quan sẽ ghi "Duty-free", còn miễn thuế tiêu dùng VAT thì ghi "Tax-free". Do có một vài cửa hàng ghi ký hiệu dễ nhầm lần nên hãy lưu ý.

Thuế suất

Thuế tiêu dùng hiện tại của Nhật là 8% (áp dụng từ tháng 8/2014), thuế suất thuốc lá khoảng 65%. Còn rượu thì tùy theo từng loại Whisky hay Rum, Liqueurs mà có mức thuế suất riêng.

Thủ tục

Trường hợp mua hàng tại shop miễn thuế, bạn cần xuất trình Hộ chiếu, và làm cam kết sẽ mang hàng đã mua ra nước ngoài. Khi đó, tờ phiếu kê khai mua hàng miễn thuế xuất khẩu sẽ được đính kèm trong Hộ chiếu, và khi bạn xuất cảnh, Hải quan sẽ thu lại. Ngoài ra, khi mua hàng tại Nhật, sau khi bạn đã trả số tiền bao gồm thuế tiêu dùng, với phương pháp mua thanh toán số tiền sau khi miễn thuế; thì cùng trong ngày đó, bạn mang sản phẩm đã mua cùng với hóa đơn, Hộ chiếu tới quầy Chăm sóc Khách hàng để nhận trả lại tiền thuế tiêu dùng.


Mỹ phẩm, Drug Store (cửa hàng dược phẩm)

Khi bạn cần mua sản phẩm y tế thông thường, hóa mỹ phẩm, đồ dùng em bé, đồ dùng trong nhà, thì hãy tới Drug Store. Drug Store thường nằm trong khu phố buôn bán hoặc Shopping Mall, tại thành phố lớn thường có nhiều cửa hàng nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy. Hiện tại ở Nhật có nhiều cửa hàng như Matsumoto Kiyoshi, Sun Drug, Sugi Pharmacy.

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat
Drug Store thường nằm trong khu phố buôn bán hoặc Shopping Mall (Ảnh: japanhoppers)

Những mặt hàng có thể mua

Drug store của Nhật luôn có dược sĩ thường trực, bạn có thể dễ dàng mua được thuốc giảm đau, thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, thuốc nhỏ mắt. Khi bạn không biết thuốc nào đặt tại đâu thì hãy hỏi nhân viên. Những nhân viên mặc áo blouse trắng là dược sĩ, nếu bạn muốn tìm hiểu về thuốc thì hãy hỏi những người này. Tuy nhiên, nhiều khi họ không biết tiếng nước ngoài nên hãy lưu ý.

Tùy theo nhà sản xuất và thương hiệu, cũng có những mặt hàng không được trưng bày; nhưng từ các sản phẩm Face skincare, mỹ phẩm trang điểm đến Body care bạn đều có thể dễ dàng mua được. Nếu muốn mua đồ make-up hàng hiệu cao cấp thì nên đến các cửa hàng bách hóa tại các khu thương mại, còn nếu ưu tiên tiêu chí giá rẻ thì Drug store là sự lựa chọn phù hợp.


Cửa hàng tiêu thụ hàng tồn kho (Outlet Stores)

Outlet mall là nơi bạn có thể mua sắm đồ hiệu cao cấp thường thấy ở các trung tâm mua sắm với giá rẻ. Tại Nhật đang triển khai 2 hệ thống outlet trên toàn quốc, Mitsui Outlet Park và Premium Outlet. Ở thời điểm năm 2014, cả nước có trên 40 outlet mall.

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat
Tại Outlet Mall, bạn có thể mua được nhiều mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang... (Ảnh: japannews)

Phương tiện giao thông dẫn tới các Outlet mall

Có nhiều Outlet Mall đặt tại các khu du lịch và vùng ngoại ô ven theo tuyến đường cao tốc, tuyến Shinkansen. Những năm gần đây còn có thêm các Outlet Mall được đặt ở điểm giao nhau giữa đường chuyên dụng với đường cao tốc do đó thuận tiện khi đi bằng xe ô tô. Thứ 7, CN và ngày lễ ở bãi giữ xe và bên trong đông đúc, hỗn tạp nên hãy lưu ý. Ngoài những xe bus đi từ nhà ga gần nhất, bạn cũng có thể đi từ trung tâm bằng xe bus cao tốc. Vì vậy, dù không có xe ô tô bạn vẫn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng và bus chuyên dụng để đi đến cửa hàng Outlet một cách dễ dàng.

Tận hưởng niềm vui mua sắm, tham quan tại Outlet

Tại Outlet Mall, bạn có thể mua được nhiều mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, đồ thể thao ngoài trời, đồ nội thất, đồ dùng hàng ngày, mỹ phẩm hàng hiệu với giá rẻ hơn bình thường. Hơn nữa, có nhiều Outlet Mall còn có khu ẩm thực bên trong, nên bạn có thể vui chơi thỏa thích cả ngày.


1001 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH NHẬT

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat Hướng dẫn cách đổi tiền, dùng thẻ tín dụng và máy bán hàng tự động ở Nhật

Ở Nhật Bản, thẻ tín dụng hiện đang rất phổ biến và tỷ lệ người sử dụng rất cao, nhưng vẫn có nhiều người thích ...

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat Những ngôi nhà mặt phố giản dị bất ngờ ở Nhật

Rất nhiều người Nhật sống trong những ngôi nhà hai tầng, xây bằng vật liệu đơn giản, ít tiền.

huong dan mua hang mien thue hang drug store dep re o nhat Giúp bạn tự leo núi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ mùa thu

Phú Sĩ là ngọn núi lửa nằm ở ranh giới giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Với độ cao 3776m, đây là ngọn núi cao nhất và ...


chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.