Kịch bản của Shark Tank mùa 3 với lùm xùm nghi án Asanzo nhập linh kiện Trung Quốc về lắp ráp, bán ra thị trường với xuất xứ Việt Nam y hệt việc ông chủ Khaisilk Hoàng Khải cũng bị dừng vai trò "cá mập" trong chương trình Shark Tank mùa 1, vì bê bối bán lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam.
VTV cho biết sẽ dừng phát sóng phần liên quan Shark Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỉ mùa 3 cho đến khi có kết luận cuối cùng. (Ảnh: Shark Tank).
Hôm nay (24/6), Trưởng Ban Thư kí biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam - ông Nguyễn Hà Nam, cho biết tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỉ mùa 3 sắp phát sóng, các phần liên quan Shark Phạm Văn Tam sẽ tạm thời dừng phát sóng.
Shark Tam là CEO của Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Công ty này đang vướng nghi vấn nhập linh kiện máy lạnh, TV Trung Quốc về nước rồi "bóc" mác "Made in China", lắp ráp thành sản phẩm tung ra thị trường với xuất xứ Việt Nam, cùng khẩu hiệu "Asanzo - Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản".
Dự kiến, chương trình Thương vụ bạc tỉ mùa 3 sẽ lên sóng vào ngày 24/7. Nhiều người đặt dấu hỏi lớn về chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ ra sao khi chỉ còn đúng một tháng nữa phát sóng, và phần ghi hình đã được thực hiện?
VTV khẳng định việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam không ảnh hưởng tới lịch phát sóng mùa 3. Chương trình vẫn sẽ lên sóng vào tháng 7 như dự kiến.
Đại diện Đài truyền hình Việt Nam cũng cho biết đang chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng về vụ việc này. Đồng thời, khi có kết quả cuối cùng, Đài sẽ xem xét việc có phát sóng tiếp các phần liên quan ông Tam hay không.
Kịch bản Shark Tank mùa 3 năm 2019 lặp lại y hệt mùa 1, với nghi án hàng Trung Quốc phù phép thành hàng Việt?
Chiều 24/6, đại diện Công ty Cổ phần TV HUB – nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3, cũng cho biết đã làm việc với ông Phạm Văn Tam và các vấn đề của Asanzo Việt Nam vẫn đang đợi kết quả. Nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3 cho hay đang đợi phía Asanzo Việt Nam đưa ra giải thích về nghi án "hàng Tàu đội lốt hàng Việt".
Đến 22h ngày 24/6, fanpage của chương trình Shark Tank Việt Nam cập nhật thông báo: Shark Tank Việt Nam xin được thông tin về việc thay đổi Hội đồng đầu tư. Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo Việt Nam sẽ không tiếp tục tham gia chương trình với vai trò là Nhà đầu tư khách mời của mùa 3.
Theo đó, các thành viên Hội đồng Đầu tư vẫn giữ nguyên như đã công bố tại buổi ra mắt. Shark Tank Việt Nam luôn hướng tới việc xây dựng và phát triển một sân chơi khởi nghiệp công bằng và lành mạnh.
Các thành viên Hội đồng Đầu tư vừa được Shark Tank Việt Nam công bố trên fanpage chính thức của chương trình vào 22h ngày 24/6 đã không có CEO Phạm Văn Tam của Asanzo như tại buổi ra mắt ngày 13/6.
Trong sự kiện ra mắt chương trình vừa diễn ra ngày 13/6, Ban tổ chức Thương vụ bạc tỉ mùa 3 đã công bố Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam sẽ tham gia với vai trò nhà đầu tư khách mời cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng.
Ngồi ghế nóng với vai trò "cá mập" cùng Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình năm nay còn có Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Phương Đông, Shark Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc Quỹ CyberAgent, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup, Shark Thái Vân Linh - Tổng Giám Đốc Vingroup Ventures.
Một nhà đầu tư mới ngồi ghế nóng năm nay như CEO Phạm Văn Tam là Shark Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng LIAN.
Trong Shark Tank mùa 1 năm 2017, ông Hoàng Khải là một trong bốn nhà đầu tư khách mời của chương trình.
Tuy nhiên, sau bê bối khách hàng tố mua phải khăn lụa tại cửa hàng Khaisilk Hà Nội và phát hiện cửa hàng này tháo mác, gắn xuất xứ "Made in Vietnam", đồng thời ông Hoàng Khải cũng thừa nhận có bán lụa Trung Quốc, xin lỗi khách hàng, chương trình đã không còn sự tham gia của nhà đầu tư này.
Thời điểm đó, theo công bố của ban tổ chức, ông Hoàng Khải đã tự rút khỏi chương trình khi chương trình đã hoàn tất phát sóng.
Trả lời báo chí ngày 23/6, CEO Phạm Văn Tam khẳng định không có chuyện TV Asanzo của hãng là "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt".
CEO Asanzo khẳng định chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm với người tiêu dùng.
Về nghi vấn xóa nhãn "Made in China", ông Tam cho biết con tem này chỉ được dán lên linh kiện panel lưng của TV. Còn tem Việt Nam dán đằng sau TV là sản phẩm cuối cùng.
"Trong một chiếc TV của chúng tôi có khoảng 70% nhập khẩu và 30% được sản xuất trong nước. Linh kiện và chi tiết nhập khẩu chủ yếu là bo mạch, panel và mặt kính TV, bởi hiện ngành phụ trợ Việt Nam chưa sản xuất được chúng và chúng tôi buộc phải nhập khẩu", ông Tam nói.
Theo ông, Asanzo nhập các linh kiện này từ Trung Quốc như các công ty điện tử lớn trên thế giới, và đặt hàng họ làm theo yêu cầu của mình.
CEO Asanzo cũng cho biết thêm 30% thành phần chiếc TV được sản xuất trong nước bởi các công ty phụ trợ của Asanzo tại Việt Nam. Ông cũng khẳng định chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm với người tiêu dùng.
Kinh doanh 14:17 | 06/01/2020
Tiêu dùng 16:57 | 03/01/2020
Kinh doanh 14:02 | 17/11/2019
Kinh doanh 21:04 | 29/10/2019
Kinh doanh 21:26 | 25/10/2019
Kinh doanh 10:25 | 24/10/2019
Kinh doanh 09:35 | 24/10/2019
Kinh doanh 21:10 | 02/10/2019