Đường dây ma túy lớn từ Hải Phòng vào Đà Nẵng tiêu thụ

Thắng là đối tượng từng có tiền án về ma túy. Sau khi ra tù, Thắng vào Đà Nẵng thành lập đường dây lớn để buôn bán trái phép.
 

Lộ diện “trùm” ma túy

Chiều 9/10, thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết vừa phá đường dây ma túy lớn từ Hải Phòng đưa vào Đà Nẵng tiêu thụ. Theo đó, qua công tác nắm tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm, trinh sát phát hiện đối tượng Hồ Đức Duy (SN 1982, quận Hải Châu) có nhiều dấu hiệu bất thường.

duong day ma tuy lon tu hai phong vao da nang tieu thu
Sau khi ra tù, Thắng từ Hải Phòng vào Đà Nẵng thành lập đường dây mua bán ma túy lớn

Dù có nhà nhưng Duy vẫn thuê một phòng trọ ở đường Lý Tự Trọng để ở. Không công ăn việc làm, đối tượng vẫn tiêu pha rộng rãi, thường xuyên vào các quán bar, vũ trường. Đặc biệt, Duy “bao” một người phụ nữ, sống chung như vợ chồng.

Từ những điều này, trinh sát theo dõi, nhận thấy Duy có dấu hiệu buôn bán ma túy. Tuy nhiên, từ những cơ sở dữ liệu có được, Duy chỉ là đối tượng buôn bán nhỏ. Do đó, cơ quan điều tra quyết định không bắt ngay mà theo dõi nhằm “đào sâu” đối tượng cung cấp “hàng” nhằm bắt mẻ lớn. Phòng CSĐT tội phạm về ma túy báo cáo tình hình với Giám đốc công an thành phố nhằm xác lập chuyên án mang bí số 280T để đấu tranh, triệt phá.

Qua quá trình đấu tranh chuyên án, qua công tác trinh sát phát hiện Duy thường xuyên lui tới một quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ. Xác minh cho thấy, chủ quán nhậu là Hoàng Phú Thắng (SN 1986, quê Hải Phòng). Nguồn tin từ công an TP Hải Phòng cho biết, Thắng là đối tượng từng có tiền án liên quan đến ma túy. Ban chuyên án nhận định, có thể Thắng chính là “đầu nậu” bán ma túy cho Duy. Quán nhậu này chỉ là vỏ bọc cho Thắng thực hiện hành vi trái pháp luật.

Giữa tháng 8/2017, Thắng không ở quán nhậu mà thuê một phòng trọ ở đường Nguyễn Hữu Thọ để sống chung với một người phụ nữ. Cũng khoảng thời gian này, Thắng nhiều lần di chuyển từ Đà Nẵng ra Hải Phòng và ngược lại. Đối tượng cũng di chuyển từ Hải Phòng đến nhiều tỉnh phía Bắc khác. Trinh sát phát hiện, Thắng có quan hệ mờ ám với nhiều phụ nữ đáng ngờ.

Tung lưới bắt nguyên mẻ

Trong quá trình điều tra, trinh sát phát hiện, đối tượng Thắng luôn di chuyển bằng máy bay. Điều đáng nói, Thắng luôn qua máy soi chiếu mà không có ma túy. Các trinh sát luôn băn khoăn không hiểu đối tượng vận chuyển “hàng” bằng cách nào.

Qua nhiều lần bám sát, các trinh sát cũng phát hiện được phương thức chuyển “hàng” của Thắng. Theo đó, đối tượng di chuyển từ Hải Phòng lên Quảng Ninh mua ma túy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sau đó, Thắng chuyển về Việt Nam. Để tránh bị phát hiện, Thắng sẽ gửi ma túy theo đường xe khách về Đà Nẵng. Riêng Thắng sẽ di chuyển bằng đường hàng không.

duong day ma tuy lon tu hai phong vao da nang tieu thu
Duy là "cánh tay" đắc lực cho Thắng trong đường dây mua bán ma túy này

Vào đầu tháng 10/2017, qua nắm thông tin, nhóm đối tượng này sẽ thực hiện một chuyến hàng lớn. Nhận thấy đã đến thời cơ, bộ công an thống nhất và quyết định triển khai lực lượng phá án.

Đêm 7/10/2017, được biết, ma túy do Thắng mua từ Hải Phòng gửi về bằng đường xe khách đã được tập kết tại nhà trọ của Thắng ở Đà Nẵng. Số ma túy này đang được chia lẻ mang đi tiêu thụ. Ban Chuyên án đã cử một tổ trinh sát thường xuyên bám sát địa điểm này.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Duy di chuyển bằng xe máy từ nhà của Thắng đến trước bệnh viện C17, đường Nguyễn Hữu Thọ và vứt xuống đường một hộp giấy. ngay sau đó, có một thanh niên khác đến nhận rồi tiếp tục di chuyển.

Xác định bên trong hộp giấy có ma túy, các trinh sát đã bám theo. Khi đến trước số nhà 82 đường Nguyễn Trung Trực (quận Sơn Trà), trinh sát tiến hành bắt quả tang đối tượng. Đối tượng này khai nhận là Nguyễn Cò (SN 1970, ngụ quận Ngũ Hành Sơn). Tang vật thu giữ là 3 gói ma túy đá, khoảng 300 gam, một chiếc xe máy và một điện thoại di động.

Tiếp tục đấu tranh, củng cố chứng cứ, đến 16 giờ ngày 8/10, nhận thấy thời cơ thuận lợi, Phòng PC 47 phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Chi cục Hải quan TP Đà Nẵng và công an phường Hòa Thuận Tây tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ của Thắng. Cơ quan chức năng bắt quả tang Thắng và Duy cùng tang vật gồm 4 gói ma túy đá, khoảng 400 gam, 3 điện thoại di động cùng 9 triệu đồng. Như vậy, tổng tang vật thu giữ trong vụ án này khoảng 700 gam ma túy đá.

Chiều 9/10, ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng và Chi cục Hải quan TP Đà nẵng về thành tích triệt phá đường dây ma túy lớn. Ngoài ra, Ban giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cũng quyết định trao thưởng 10 triệu đồng cho ban chuyên án.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.