Đường đến hôn nhân nhiều trắc trở của 4 diva hàng đầu làng nhạc Việt

Không phải người phụ nữ nào cũng tìm được một bến đỗ an toàn sau chỉ một lần cập bến, và cũng không phải người phụ nữ nào đều dễ dàng tìm được tình yêu đích thực. Điều này có lẽ càng đúng hơn đối với 4 diva trong làng nhạc Việt.

Diva Mỹ Linh và cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Anh Quân: Cưới khi chồng chất khó khăn

Kết hôn đầu năm 1998, trải qua 20 năm chung sống, đến nay vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân vẫn luôn được người hâm mộ xem là một trong những cặp đôi có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhất showbiz Việt.

Tuy vậy, mối tình này cũng đã từng trải qua không ít sóng gió bởi Mỹ Linh kết hôn khi chồng đã qua một lần đò. Quãng thời gian khi cô chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng lại trùng với tour diễn xuyên Việt đầu tiên trong sự nghiệp. Khó khăn chồng chất, ngay lúc sóng gió ấy, Mỹ Linh tưởng chừng không bao giờ gượng lại được. Đồng thời cô cho biết: “Mang thai đứa con đầu lòng chưa làm vợ ngày nào đã học ngay làm mẹ ở một gia đình mới mà mọi thứ khác biệt hoàn toàn với một cô dâu mới còn vụng dại đủ đường, hơn nữa không kém phần phức tạp so với gia đình mình vừa bước ra. Nghĩ lại như vừa mới hôm qua, thật xúc động”.

"Buồn cười nhất là cô dâu tự trang điểm như đi hát và tự mặc áo, tự đội khăn voan mà chả cần ai giúp. Tự lập nó phải thế chứ, không như các bạn bây giờ được các công ty tổ chức trang bị đến tận chân răng", diva chia sẻ.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Mỹ Linh và Anh Quân bén duyên nhau từ những dự án âm nhạc và kết hôn đầu năm 1998.

Đến với nhau khi Anh Quân đã có một đời vợ, nhưng không vì vậy mà tình cảm của họ bị ảnh hưởng. Trong một bài phỏng vấn, Anh Quân khẳng định Mỹ Linh là cuộc hôn nhân duy nhất của anh.

Anh Quân cũng là người đồng hành cùng Mỹ Linh và đưa cô lên hàng diva vào những năm 90 của thế kỷ trước. Những dự án, định hướng âm nhạc mà Anh Quân dành cho vợ phần nào cho thấy tình yêu lớn lao mà anh dành cho Mỹ Linh.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Tình cảm khăng khít của vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân là niềm ao ước của nhiều cặp đôi.
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Cuộc sống hôn nhân viên mãn bên chồng của Mỹ Linh.

Hiện nữ ca sĩ đang sống cùng Anh Quân và ba con: Con gái lớn là Anna Trương – con riêng của Anh Quân và vợ trước, con trai thứ hai là Trương Anh Duy và con gái út là Trương Mỹ Anh. Vợ chồng Mỹ Linh đang sống tại một căn nhà vườn ở Sóc Sơn, ngoại ô Hà Nội. Dù ai cũng bận rộn với công việc riêng nhưng tổ ấm của nữ ca sĩ "tóc ngắn" luôn tràn ngập tiếng cười.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Mỹ Linh yêu thương Anna Trương (con riêng của Anh Quân) như con đẻ.
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Gia đình nhỏ của nữ diva.
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Vợ chồng Mỹ Linh và hai con chung.

Thanh Lam - Diva "qua đò" nhiều nhất

Thanh Lam kết hôn lần đầu và làm mẹ khi mới 19 tuổi. Thế nhưng, cuộc hôn nhân đầu tiên của chị nhanh chóng tan vỡ sau đó. Khi đến với Quốc Trung, Thanh Lam sinh được hai người con là Thiện Thanh và Đăng Quang. Không chỉ là một cặp đôi trong cuộc sống gia đình, Thanh Lam - Quốc Trung còn là "cặp bài trùng" hoàn hảo trong âm nhạc.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Thanh Lam - Quốc Trung.

Dù luôn được xem là một sự kết hợp hoàn hảo với 10 năm hôn nhân hạnh phúc, nhưng tất cả những điều đó vẫn không níu giữ được cuộc hôn nhân của Thanh Lam và Quốc Trung. Sau khi chia tay, Thanh Lam nhường quyền nuôi dạy hai con cho chồng cũ và tiếp tục con đường âm nhạc cũng như tìm kiếm niềm hạnh phúc của riêng mình. Mặc dù vậy, hậu chia tay, cả hai đều cùng nhau làm tròn trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ với những đứa con.

Và hẳn Quốc Trung phải cư xử trân trọng với Thanh Lam lắm thì cô mới giữ được mối quan hệ tốt với chồng cũ đến thế. Không chỉ vậy, nữ diva còn rất thân thiết với vợ mới của Quốc Trung. Họ vẫn thường xuyên chào hỏi, đến thăm nhau ở các sự kiện.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Thanh Lam và vợ mới của nhạc sĩ Quốc Trung

"Quốc Trung và "người mới" đều cùng ủng hộ và giúp đỡ những điều tốt nhất cho sự nghiệp của tôi". - Thanh Lam

Thanh Lam tiết lộ, mối quan hệ giữa nhạc sĩ Quốc Trung và "người mới" của chị cũng rất thoải mái: "Hai người đàn ông khác nhau về ngành nghề nhưng vẫn trò chuyện thoải mái. Thông qua giao tiếp, ứng xử tôi cảm nhận được rằng họ đều yêu thương các con của tôi. Và có một điều nữa là cả hai đều cùng ủng hộ, góp ý và giúp đỡ những điều tốt nhất cho sự nghiệp ca hát lẫn kinh doanh của tôi".

Diva Trần Thu Hà - Yêu nhiều rồi mới tới được bến đỗ bình yên

Sau những sóng gió trong chuyện tình cảm, diva của làng nhạc Việt đã tìm thấy hạnh phúc bên người chồng Việt kiều - Bình Đoàn. Hà Trần cho hay, xét về tính cách, cô và chồng là hai người hoàn toàn trái ngược nhau. "Tôi là người bay bổng, lãng mạn còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau".

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Hà Trần và chồng.
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, Hà Trần đã biết đây chính là người đàn ông mình cần, người đàn ông khiến cô có thể sống chung dưới một mái nhà trong suốt cuộc đời sau này.

Trước khi lấy chồng, Hà Trần đã từng yêu khá nhiều. Thế nhưng cô chỉ yêu những người cô thích chứ không yêu những người thích cô. Cũng vì cá tính mạnh đó mà những mối tình của Hà Trần trước đây luôn khiến cô cảm thấy bất an. Bởi cô nhận ra, những người đàn ông cô đã yêu, họ không khiến cho cô có cảm giác được che chở mà ngược lại, cô phải che chở họ. Chỉ đến khi gặp chàng trai Việt kiều Bình Đoàn, Hà Trần mới tìm được người đàn ông khiến mình có cảm giác được che chở. Mối tình giữa Hà Trần và Bình Đoàn cũng được coi là "tình yêu sét đánh". Cả 2 quen, yêu nhau và kết hôn chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng.

"Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau". - Hà Trần.

4 năm sau đó, Hà Trần mới sinh con gái đầu lòng - bé Nala. Sự xuất hiện của Nala khiến cho cuộc sống của vợ chồng nữ ca sĩ thay đổi rất nhiều. Hạnh phúc của họ giờ đây xoay quanh cô con gái nhỏ. "Mỗi lần đi diễn xa, tôi chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành việc để trở về với chồng con. Những ngày nghỉ, vợ chồng con cái quây quần trong ngôi nhà nhỏ. Với tôi, đó là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất".

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Chồng và con của nữ ca sĩ thường xuyên xuất hiện để ủng hộ cô ở các chương trình.

Về làm dâu trên đất Mỹ, thỉnh thoảng Hà Trần vẫn có những chuyến đi về Việt Nam, vẫn hát trên sân khấu âm nhạc trong nước, nhưng không được thường xuyên như những khán giả yêu mến cô mong đợi. Không còn hoạt động âm nhạc rầm rộ, chỉ đi hát những ngày cuối tuần khi ở Mỹ, Hà Trần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình và vẫn hài lòng với người chồng mà mình đã lựa chọn. Hạnh phúc làm cho Hà Trần - cô ca sĩ với phong cách "quái" và bất kham trở nên chín chắn, đằm thắm, đẹp và ngày càng dịu dàng hơn bao giờ hết.

Diva Hồng Nhung - Đổ vỡ một lần trước khi đến với ông xã Tây, ngoài 40 mới làm mẹ

Ở tuổi ngoại tứ tuần, "cô Bống" Hồng Nhung vẫn như gái đôi mươi, chưa hề có dấu hiệu của tuổi tác dù đã làm mẹ hai con. Người ta bảo, hạnh phúc là liều thuốc tốt nhất giúp phụ nữ trẻ lâu. Và cuộc sống gia đình viên mãn với người chồng Tây là một bí quyết quan trọng giúp nữ diva có được điều ấy.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Hồng Nhung cười rạng rỡ bên cạnh chồng tây kém 3 tuổi.

"Chồng tôi là người Mỹ nhưng tính cách của anh không vồn vã mà rất nhẹ nhàng". - Hồng Nhung.

Trước khi đến với người chồng hiện tại, Hồng Nhung từng tan vỡ hôn nhân với ông xã không làm nghệ thuật bởi cô đi biểu diễn nhiều, chưa muốn có con. Ở tuổi ngoài 40, Hồng Nhung đã đến với cuộc hôn nhân thứ hai. Hai người quen nhau qua một người bạn chung rồi tình cờ gặp lại qua những cuộc du ngoạn, chơi golf hay ở phòng tập thể thao.

Cuộc sống viên mãn bên chồng và hai con khiến nữ ca sĩ gốc Hà thành không giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trên từng nụ cười, ánh mắt mỗi khi ai đó hỏi tới gia đình chị. Chia sẻ về ông xã, nữ ca sĩ tâm sự: "Nếu tiếp xúc lâu, mọi người sẽ thấy anh ấy có nếp sống phù hợp với người châu Á hơn".

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Hồng Nhung chăm con cực kỳ khéo.
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet
Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Hồng Nhung.

Quen nhau 4 năm mới cưới, sống chung một mái nhà đã hơn 6 năm, Hồng Nhung bảo gần như hai vợ chồng chưa cãi vã to tiếng bao giờ. Chuyện vợ chồng "bát đũa xô nhau" thì gia đình nào cũng có nhưng chị và Kevin lại hạn chế tối đa những lúc như thế.

Đặc biệt, sự khác biệt giữa hai nền văn hóa Âu - Á tưởng sẽ là rào cản của hai vợ chồng nhưng ngược lại, Hồng Nhung và Kevin lại rất hiểu và tìm thấy ở nhau nhiều điểm chung. Ngoài ra, cả Hồng Nhung và người chồng kém 3 tuổi đều xác định, với con cái, điều quan trọng nhất là để chúng lớn lên phải là người tử tế, có kiến thức và sống hạnh phúc.

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet 'Nàng Bống' Hồng Nhung: 32 năm - một vẻ đẹp thách thức thời gian

Hiếm ai tin rằng, ở độ tuổi 47 và là mẹ hai con, Hồng Nhung vẫn giữ sức hút đáng nể không chỉ bởi giọng ...

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet Diva Hà Trần: 20 năm vẫn trung thành một vẻ đẹp cá tính và hoang dại

Hà Trần chỉ được khán giả nhắc tới nhiều đến giọng hát "nặng" kĩ thuật bao năm nay. Thế nhưng, đi kèm giọng hát được ...

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet Diva Mỹ Linh: hơn 20 năm từ 'hoa cỏ mùa xuân' đến quý bà sang trọng làng nhạc Việt

Từ một cô ca sĩ trẻ mang vẻ đẹp rạng rỡ, nhẹ nhàng đến nữ diva đẳng cấp của làng nhạc Việt. Hơn 20 năm ...

duong den hon nhan nhieu trac tro cua 4 diva hang dau lang nhac viet Thanh Lam: người đàn bà quyến rũ 'vượt thời gian' của làng nhạc Việt

Từ những lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng năm 90 đến nay, có lẽ một điều không mấy thay đổi ở Thanh Lam ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.