Trong tuần qua, những thông tin quy hoạch nổi bật gồm chính thức phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, sông Đuống; khởi công cầu Rạch Miễu 2 và cầu Châu Đốc tại miền Tây; duyệt nhiệm vụ quy hoạch Côn Đảo và TP Việt Trì hay khởi công đường 1.000 tỷ đồng nối quốc lộ 1 với đầm Thị Nại,…
Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành và đi vào khai thác vào năm 2025 cùng những dự án hạ tầng về đích trong vòng 5 năm tới mang đến kỳ vọng cho huyện Long Thành phát triển vượt bậc. Từ đó, địa phương vươn lên trở thành một trong những “đầu tàu” kinh tế của Đồng Nai và cả khu vực phía Nam.
Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành dài khoảng 37,5 km, còn tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 65 km. Cả hai dự án được thực hiện theo hình thức đầu tư PPP.
Đồng Nai sẽ đầu tư gần 19.000 tỷ đồng để mở rộng thêm ba tuyến đường phục vụ việc đi lại, tạo lực cho sân bay Long Thành “cất cánh”. Ngoài ra, dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm kết nối sân bay Long Thành dài hơn 37 km với tổng vốn đầu tư 174 triệu USD cũng đang được kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025.
Giá BĐS tại Việt Nam đã tăng 59% trong giai đoạn 2019 - 2024, cao hơn cả Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore. Theo TS Cấn Văn Lực, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc "thổi giá, làm giá, té nước theo mưa" vẫn còn tồn tại.